Việt Nam sẽ trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á

Diendandoanhnghiep.vn “Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và là thị trường chiến lược quan trọng của nhiều doanh nghiệp”.

Chúng tôi rất tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, tin vào điều kiện chính trị ổn định cũng như các điều kiện thuận lợi về nhân khẩu học và các nền tảng phát triển kinh tế vững chắc ở đây.

UOB là ngân hàng Singapo đầu tiên có mặt tại Việt Nam cách đây 30 năm đồng thời là ngân hàng duy nhất có 100% vốn của Singapore ở thời điểm hiện tại.  Kể từ khi Việt Nam mở cửa nền kinh tế ra thế giới năm 1993, ngân hàng UOB đã đăng ký văn phòng đại diện tại Việt Nam. Ngoài ra, UOB cũng là ngân hàng Singapore đầu tiên thiết lập bộ phận tư vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI tại Việt Nam vào năm 2013.

>>> TÀI CHÍNH ĐA CHIỀU: Ngân hàng ngoại – Kẻ vào người ra

Năm 2015, UOB và Cục Đầu tư nước ngoài của Việt Nam đã ký một biên bản ghi nhớ được gia hạn vào tháng 11/2020 với mục tiêu tăng cường vốn đầu tư nước ngoài FDI, tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam với các quốc gia khu vực Đông Nam Á. Từ lúc ký biên bản này, chúng tôi đã hỗ trợ hơn 250 công ty mở rộng hoạt động kinh doanh sang Việt Nam, đồng thời tạo thêm 30000 cơ hội việc làm mới cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho dòng vốn đầu tư trị giá hơn 5,8 tỷ đô la Singapore.

Ông Victor Ngo, tân Tổng Giám đốc, Ngân hàng UOB Việt Nam

Ông Victor Ngo - Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam

Khi được hợp tác chặt chẽ với Cục Đầu tư nước ngoài của Việt Nam, UOB đặt mục tiêu trở thành cổng dịch vụ cho các công ty nước ngoài muốn mở rộng vào Việt Nam. Chúng tôi cung cấp thông tin về thị trường thông qua các hội thảo trực tuyến, làm việc với các đối tác trong hệ sinh thái của mình để họ chia sẻ thêm về kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm cho nhà đầu tư.

>>> TÀI CHÍNH ĐA CHIỀU: Thêm ngân hàng ngoại vào thị trường Việt

UOB cũng phát huy và tận dụng khả năng kết nối sâu rộng để cung cấp giải pháp dịch vụ một cửa và đã có trung tâm tư vấn về FDI sẽ tiếp tục tạo thuận lợi cho dòng vốn FDI vào Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp ở đây khi muốn mở rộng ra khu vực.

Hiện nay, UOB có sự hiện diện sâu rộng nhất ở Đông Nam Á so với các ngân hàng khu vực và chúng tôi đã có hoạt động tại 8/10 quốc gia ASEAN, điều này cho phép UOB có thể cung cấp sự hỗ trợ xuyên suốt và liền mạch cho khách hàng trong khu vực.

>>> Thêm ngân hàng ngoại hạng A có mặt tại TP Hồ Chí Minh

Trong những năm tới, chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á và là thị trường chiến lược quan trọng của nhiều doanh nghiệp.

Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

UOB nhận định trong những năm tới, Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á

Với xu hướng mới: “Trung Quốc + 1”, Việt Nam đã nổi lên rất rõ là một điểm đến đầu tư tốt, nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Chúng tôi cho rằng tương lai các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, các ngành công nghiệp sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng, y tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm này. Chính phủ Việt Nam cũng đưa ra cam kết giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, vì vậy chúng ta cũng thấy các nguồn vốn đầu tư FDI xanh đang gia tăng tại Việt Nam, tạo ra làn sóng đầu tư mới thúc đẩy, nâng tầm tiến trình phát triển kinh tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam sẽ trở thành nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714715647 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714715647 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10