Vietcombank hướng tới vị trí số 1 về bán lẻ

HỒNG MINH 25/02/2021 11:00

Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ là xu hướng tất yếu, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó TGĐ phụ trách Khối Ngân hàng bán lẻ của Vietcombank chia sẻ...

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết, Vietcombank đã từng bước chuyển đổi cơ cấu và mô hình hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ tại Việt Nam.

- Xin bà cho biết, hoạt động ngân hàng bán lẻ có vai trò, đóng góp như thế nào trong thành công chung của Vietcombank?

Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ là xu hướng tất yếu của các ngân hàng thương mại trên thế giới nói chung và của Việt nam nói riêng. Vì vậy thời gian qua, Vietcombank đã từng bước chuyển đổi cơ cấu và mô hình hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng số 1 về bán lẻ tại Việt Nam.

Nếu như trong năm 2015, tín dụng bán lẻ chỉ chiếm khoảng 34% trong tổng tín dụng toàn hàng thì đến nay con số này đã là hơn gần 55%. Huy động vốn bán lẻ cũng chiếm tới gần 60% tổng nguồn vốn huy động của ngân hàng trong năm 2020. Tại mảng dịch vụ, đóng góp từ hoạt động kinh doanh thẻ, giao dịch số và cung ứng các sản phẩm bảo hiểm đã có sự tăng trưởng vượt bậc thời gian qua. Sự phát triển toàn diện trong hoạt động bán lẻ từ cả các sản phẩm thu lãi, sản phẩm thu phí và các tiêu chí về khách hàng đã khiến tổng mức đóng góp về lợi nhuận của bán lẻ trong tổng toàn hàng lên tới hơn 45%. Trong giai đoạn 2020 – 2025, hoạt động bán lẻ vẫn tiếp tục được xác định là 1 trong 3 trụ cột chính đối với sự phát triển của Vietcombank.

- Hoạt động bán lẻ của Vietcombank 2020 đã phải thay đổi ra sao để thích ứng với tình hình mới, thưa bà?

Để thích ứng, Vietcombank đẩy nhanh việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ lên kênh số như ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank; triển khai dịch vụ đặt hẹn trực tuyến (VCB booking). Trong năm 2020, Vietcombank cũng là Ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tới thời điểm này, Vietcombank cũng đang hoàn tất những bước thử nghiệm cuối cùng để có thể sớm cung ứng dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến xác thực bằng eKYC. Vietcombank đã thực hiện 3 đợt giảm lãi suất cho vay khách hàng chịu ảnh hưởng của COVID-19, 2 đợt giảm phí giao dịch chuyển tiền...

- Bà có thể chia sẻ về chiến lược và kế hoạch phát triển của Vietcombank đối với hoạt động bán lẻ trong năm 2021?

Năm 2021 được dự báo sẽ vẫn là năm khó khăn và đầy thách thức cho nền kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Vì vậy Vietcombank cũng đã xác định một kế hoạch phát triển phù hợp với tình hình mới. Đó là, tiếp tục đẩy nhanh việc số hóa các sản phẩm dịch vụ, giúp khách hàng trải nghiệm nhiều nhất và tốt nhất trên kênh số thông qua việc miễn phí các giao dịch trên kênh số. Vietcombank tiếp tục duy trì lãi suất cho vay thấp nhất trên thị trường để khuyến khích khách hàng tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng trong mở rộng phát triển kinh doanh cũng như trang trải các nhu cầu tiêu dùng trong đời sống và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

- Xin cảm ơn bà!

Có thể bạn quan tâm

  • Khơi nguồn ngân hàng số

    Khơi nguồn ngân hàng số

    11:00, 14/02/2021

  • eKYC-

    eKYC- "đòn bẩy" phát triển ngân hàng số

    04:00, 12/09/2020

  • Vietcombank ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank

    Vietcombank ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank

    09:40, 16/07/2020

  • Việt Nam đã có ngân hàng số đích thực?

    Việt Nam đã có ngân hàng số đích thực?

    11:30, 05/06/2020

  • “Bệ đỡ” cho hệ sinh thái ngân hàng số

    “Bệ đỡ” cho hệ sinh thái ngân hàng số

    11:30, 03/06/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vietcombank hướng tới vị trí số 1 về bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO