Viglacera ký kết hợp đồng xuất khẩu tấm panel ALC qua Singapore

Diendandoanhnghiep.vn Cuối tháng 3/2019, Viglacera đã ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm tấm panel ALC với một doanh nghiệp quốc tế với sản lượng 50.000m3 trong hai năm 2019 – 2020.

Trong đó, năm 2019, doanh nghiệp này sẽ nhập khẩu 15.000 m3 và năm 2020 là 35.000m3 để cung cấp cho các dự án lớn tại thị trường Singapore.

Ông Arthur Lim Kean Chuan – Giám đốc một doanh nghiệp Singapore sau khi thăm dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Bê tông khí Viglacera (KCN Yên Phong - Bắc Ninh) đã phải nhấn mạnh: “Với điều kiện và máy móc đầu tư hiện đại đồng bộ như hiện nay, chúng tôi tin sản phẩm của Viglacera đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu để đưa vào thị trường Singapore. Sản phẩm tấm panel ALC Viglacera còn có rất nhiều tiềm năng, có thể thay thế tấm thép dựng hai bên đường cao tốc, tàu điện ngầm, với ưu thế ngăn chặn tiếng ồn, không tích điện và đặc biệt là tiết kiệm chi phí”.

Sản phẩm gạch AAC và tấm panel ALC Viglacera đã gây ấn tượng mạnh tại nhiều hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế cũng như đã có cơ hội thử nghiệm ở nhiều dự án, công trình xây dựng hiện đại trong nước trước khi chính thức “bước chân” vào thị trường nước bạn Singapore… Theo đó, để xuất khẩu vào nước này, sản phẩm tấm panel ALC Viglacera phải đạt được những chỉ tiêu thông số kỹ thuật cơ bản theo yêu cầu của thị trường Singapore và đặc thù của từng dự án, công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư.

nhg

Lễ ký kết Hợp đồng tiêu thụ sản phẩm tấm Panel ALC giữa Viglacera và Sewanis

Trước đó, Viglacera đã ký hợp đồng cung ứng hơn 20.000m3 sản phẩm tấm panel ALC để sử dụng tại Dự án đầu tư quốc tế Masteri tại Nha Trang và 10.000m3 cho Dự án Tháp Thiên niên kỷ Quang Trung – Hà Đông. Bên cạnh đó, theo khuyến khích của Bộ Xây dựng, nhiều dự án, công trình mang dấu ấn hiện đại cũng tiên phong trong sử dụng tấm panel ALC Viglacera như: Khu Chung cư ECO Cát Tường, Khách sạn Cát Tường Korean, Trường mầm non Quốc tế Gold Mark City (Singapore), TD School Hồ Tây…

Là một trong những sản phẩm mới của ngành vật liệu xây dựng hiện đại, tấm panel ALC Viglacera đã chứng minh việc đơn giản hóa nhiều “bài toán” phức tạp trong xây dựng không phải là khó thực hiện. Sản phẩm tấm panel ALC của Viglacera hoàn toàn linh hoạt về chiều dài và chiều dày của tấm với chiều dài tối đa 4,8m, độ dày linh hoạt từ 80mm đến 150mm tùy theo kiến trúc và công năng của từng dự án. Chiều rộng được thiết kế cố định 0,6m và có thiết kế rãnh âm dương giúp tăng tính liên kết giữa các tấm. Thí nghiệm thực tiễn cho thấy, trung bình cứ 10 phút, sử dụng tấm panel ALC Viglacera có thể giúp thi công được từ 2,0 đến 2,5 m2 tường. Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt, thân thiện với môi trường và có tỉ trọng nhẹ từ 650 - 750 kg/m3, chỉ tương đương 1/2 gạch đặc và bằng 1/3 tỷ trọng của bê tông thông thường... 

Hiện nay, Viglacera đang sản xuất song song hai loại tấm panel gồm: Tấm panel không cốt thép và tấm panel 2 lõi thép gia cường được bảo vệ chống ăn mòn. Quy trình sản xuất 100% tự động trên dây chuyền công nghệ của HESS AAC SYSTEMS (CHLB Đức) giúp hiệu quả quản lý sản xuất ngày càng được nâng lên, các sản phẩm có sự khác biệt vượt trội về chất lượng so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. 

xdf

Tấm panel ALC Viglacera là một trong những sản phẩm mới của ngành vật liệu xây dựng hiện đại

Trong thiết kế xây dựng hiện đại, việc sử dụng tấm panel bê tông khí chưng áp đang thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho cả chủ đầu tư lẫn người sử dụng. Trước hết, đó là việc tiết kiệm các loại chi phí trong xây dựng, tăng diện tích sử dụng, giảm tác động xấu đến môi trường tự nhiên... Theo ông Nguyễn Quang Cung - Phó chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Hội Xi măng Việt Nam, sản phẩm tấm panel ALC Viglacera khi sử dụng trong xây dựng các công trình chung cư có thể giúp chiều dày hoàn thiện của tường giảm hơn so vật liệu khác từ 2 đến 3 cm giúp gia tăng diện tích sử dụng của các căn hộ.

Như vậy, những “trái ngọt” đầu tiên đã được Viglacera “thu hoạch” sau quá trình đầu tư và củng cố vững chắc thương hiệu sản phẩm trên thị trường. Thông qua những sản phẩm vật liệu xây dựng tiên phong ứng dụng công nghệ cao như tấm panel ALC, Viglacera đã chứng minh cho thấy các sản phẩm vật liệu xây dựng của Việt Nam hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của thị trường quốc tế. Việc xuất khẩu sản phẩm tấm panel ALC đến thị trường Singapore trước mắt sẽ mang đến cho Viglacera cũng như các doanh nghiệp vật liệu xây dựng trong nước cơ hội giới thiệu các sản phẩm của mình tại những thị trường tiêu dùng cao cấp. Từ đó, doanh nghiệp Việt sẽ có thêm động lực phát triển và điều chỉnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ để trở nên cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Viglacera ký kết hợp đồng xuất khẩu tấm panel ALC qua Singapore tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711728284 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711728284 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10