Hàng chục tấn gạo tới tay người dân nghèo vùng cao Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn Sàng 26/12/2021 Công ty CP VILACONIC đã phối hợp cùng Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp trao tặng 05 tấn gạo cho hộ nghèo ở nhiều xã của Nghệ An.

>>TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát biến chủng mới Omicron

Đây là tấm lòng thiện tâm của doanh nghiệp được thực hiện trên tinh thần “tương thân, tương ái”, sẻ chia với người nghèo nhằm giảm bớt khó khăn, thiếu thốn trong bối cảnh hiện nay.

Theo đó, cùng với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, vào sáng 26/12/2021, Công ty CP VILACONIC đã huy động phương tiện vận tải, bố trí cán bộ nhân viên của đơn vị trực tiếp đến huyện Quế Phong để phối hợp với MTTQ, Phòng Lao động Thương binh & Xã hội, Công an huyện, UBND thị trấn Kim Sơn, xã Tiền Phong, xã Hạnh Dịch trao tặng 05 tấn gạo cho hộ nghèo ở các địa phương này.

Ông Hà Văn Huy – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hạnh Dịch cho biết, với đặc thù là xã biên giới của huyện Quế Phong, đời sống của bà con dân bản nơi đây hiện nay vẫn còn nhiều hộ khó khăn, thiếu thốn. Tấm lòng hảo tâm của Công ty CP VILACONIC vượt gần 200km lên với người dân để trao tặng gạo khiến bà con cảm kích, thêm ấm lòng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang còn nhiều diễn biến phức tạp.

“Theo thống nhất của cấp trên, xã Hạnh Dịch được phân bổ 1,5 tấn trong tổng số 5 tấn gạo ngon của Công ty CP VILACONIC đợt này chúng tôi sẽ nhận chuyển tiếp, cấp phát cho 75 hộ nghèo trên địa bàn xã với mỗi hộ 20kg gạo. Nghĩa cử doanh nghiệp với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no” đến với bà con dân bản dịp này chúng tôi luôn ghi nhớ” – ông Hà Văn Huy cho biết.

>>Cảm ơn những "lá chắn" phòng chống dịch COVID-19

>>TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Xuất cấp hơn 4.880 tấn gạo cho 3 tỉnh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Cùng với xã Hạnh Dịch, dịp này thị trấn Kim Sơn cũng sẽ có 75 hộ nghèo được nhận gạo và xã Tiền Phong có 100 hộ nghèo được nhận gạo từ nguồn ủng hộ, trao tặng của Công ty CP VILACONIC.

Trước đó, để bố trí thời gian, địa điểm và bố trí công tác tiếp nhận gạo hỗ trợ cho hộ nghèo khắc phục khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, vào ngày 24/12/2021, bà Hà Thị Tuyết – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Quế Phong đã ký văn bản thông báo tới từng đơn vị liên quan để số gạo nói trên đến được với hộ nghèo trong thời gian sớm nhất.

“Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 xảy ra trong suốt 2 năm qua, cũng như nhiều đơn vị khác, doanh nghiệp chúng tôi cũng bị tác động lên mọi mặt sản xuất kinh doanh. Vậy nhưng, với tấm lòng “nhường cơm, sẻ áo”, lãnh đạo Công ty CP VILACONIC đã quyết định dù khó khăn cũng phải nêu cao tinh thần tương thân tương ái để dành thời gian đến với bà con nghèo vùng cao bị tác động bởi dịch COVID-19 trong bối cảnh hiện nay.

Dịp này, ngoài việc phối hợp với Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trao tặng 05 tấn gạo cho hàng trăm hộ nghèo ở huyện biên giới Quế Phong thì doanh nghiệp chúng tôi cũng dành 05 tấn gạo phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức chính trị - xã hội để dành tặng cho hộ nghèo ở xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu. Vẫn biết sẽ còn không ít hộ dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn khi dịch COVID-19 bùng phát nhưng với tấm lòng của chúng tôi sẽ hy vọng góp thêm hơi ấm cho bà con trong bối cảnh hiện nay” - Ông Nguyễn Hữu Duyên – Phó TGĐ Công ty CP VILACONIC cho biết.

Cũng trong thời gian qua, Công ty CP VILACONIC đã đồng hành, thực hiện nhiều chuyến hàng cứu trợ cho người dân vùng lũ bị cô lập gặp khóp khăn, người nghèo thiếu đói trong vùng cách ly để phòng chống dịch COVID-19...

Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận lại trong buổi hỗ trợ gạo cho hộ nghèo ở huyện Quế Phong, Nghệ An do Công ty CP VILACONIC và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cùng các cơ quan, tổ chức đoàn thể địa phương thực hiện vào sáng 26/12/2021:

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục tấn gạo tới tay người dân nghèo vùng cao Nghệ An tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713946820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713946820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10