Vingroup tặng cộng đồng 500.000 lọ thuốc điều trị COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị COVID-19 được FDA Mỹ cấp phép, góp phần đẩy nhanh khả năng phục hồi cho bệnh nhân COVID-19 sẽ về Việt Nam trong tháng 8 này.

Tập đoàn Vingroup cho biết vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt - 500.000 lọ Remdesivir, thuốc điều trị COVID-19 được FDA Mỹ cấp phép. Toàn bộ số thuốc sẽ được trao tặng cho Bộ Y tế ngay trong tháng 8 này, nhằm góp phần đẩy nhanh phục hồi khả năng phục hồi cho bệnh nhân COVID-19.

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ 22-10-2020. Với khả năng rút ngắn thời gian chữa trị và đẩy nhanh phục hồi ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị, và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Thông qua nhiều nỗ lực đàm phán, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thành công đơn hàng 500.000 lọ Remdesivir do Công ty dược phẩm Cipla, Ấn Độ sản xuất, dưới sự cho phép Gilead Sciences, Hoa Kỳ

Remdesivir được sử dụng cho bệnh nhân COVID-19 thể trung bình và nặng theo hướng dẫn trong phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Với 500.000 lọ, số thuốc trên có khả năng hỗ trợ điều trị cho khoảng 80.000 đến 100.000 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam

100% đơn hàng sẽ được chuyển về Việt Nam ngay trong tháng 8 để kịp thời trao tặng cho Bộ Y tế. Bộ Y tế sẽ tiến hành kiểm định và cấp phép lưu hành cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc sử dụng sớm cho bệnh nhân.

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19

Remdesivir là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

"Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam, việc nhập khẩu được 500.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 là rất kịp thời, góp phần hỗ trợ ngành y điều trị, đặc biệt là ở nhóm bệnh nhân có nguy cơ cao như người già, người có bệnh nền...", các chuyên gia đánh giá.

Hiện Tập đoàn Vingroup đang đàm phán để thuê chuyên cơ chuyển thuốc về Việt Nam, dự kiến, lô thuốc đầu tiên với số lượng 105.000 lọ sẽ về đến TP.HCM trước ngày 5-8 để kịp thời phục vụ công tác chữa trị khẩn cấp. Số còn lại sẽ về trong tháng 8.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt danh mục các dự án trọng điểm cấp bách được hoạt động trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Trong đó có Dự án Nhà máy sản xuất vaccine được xây dựng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội, do Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất Vinsmart làm chủ đầu tư.

Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu phải có phương án, kịch bản duy trì thi công, đảm bảo phòng chống dịch. Công trình có khuôn viên độc lập phải hàng rào khép kín, kiểm soát ra - vào đáp ứng các điều kiện phòng dịch và phải thực hiện nguyên tắc 3 tại chỗ hoặc "một cung đường hai điểm đến".

Các công trường thi công phải xây dựng kịch bản ứng phó khi có ca mắc, nghi nghiễm Covid-19, tổ chức trực ban 24/7 đảm bảo kịp thời giải quyết công việc trong mọi tình huống.

Mô hình dự án nhà máy sản xuất vaccine của Vinsmart tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Mô hình dự án nhà máy sản xuất vaccine của Vinsmart tại Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội

Nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất vaccine Covid-19 đạt tiêu chuẩn quốc tế để "hình thành công nghiệp sản xuất vaccine" được nêu tại Nghị quyết của Chính phủ cuối tháng 6.

Vingroup gần đây đã tiếp cận đàm phán chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine phòng chống Covid-19 với Công ty Acturus (Mỹ). Nhà máy sẽ có công suất từ 100 đến 200 triệu liều mỗi năm. Dự kiến tháng 8, vaccine có thể bắt đầu thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam.

Trước đó, Vingroup đã góp 69%, tương ứng 138 tỷ đồng, thành lập Công ty cổ phần Công nghệ Sinh học Vinbiocare, trụ sở chính tại Tòa văn phòng Techno Park, Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội. Theo đăng ký thành lập, Vinbiocare đăng ký 12 ngành nghề kinh doanh, trong đó lĩnh vực chính của là sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu.

Tại phiên họp thường niên năm 2021, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, cho biết, Vinbiocare tạo ra môi trường, hệ sinh thái về công nghệ sinh học chứ không phải riêng vaccine. Tuy nhiên, trong giai đoạn Việt Nam chống Covid-19, Vinbiocare sẽ làm dự án vaccine phi lợi nhuận, không nhắm đến kinh doanh. Mọi chi phí sẽ cố gắng thu về nhưng nếu cần thiết sẽ tài trợ, hỗ trợ để dự án thành công.

Chủ tịch Vingroup còn khẳng định, có thể chấp nhận rủi ro ban đầu, ký hợp đồng sớm, làm sớm, thử nghiệm các loại vaccine dù không chắc thành công sau giai đoạn 3. "Nếu chờ đợi, Việt Nam còn mất lượt mua vaccine chứ chưa tính đến việc chuyển giao công nghệ", ông Vượng cho biết khi đó.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vingroup tặng cộng đồng 500.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708854 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708854 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10