Vĩnh Phúc: COVID-19 đã được kiểm soát trước ngày bầu cử

Diendandoanhnghiep.vn Sau 20 ngày “căng mình” triển khai các biện pháp cấp bách, tỉnh Vĩnh Phúc cơ bản kiểm soát tốt dịch COVID-19 đúng thời điểm diễn ra ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành chia sẻ về công tác chống dịch COVID-19bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra vào ngày 23/5.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc gia Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Hội đồng bầu cử Quốc gia Phạm Thị Thanh Trà và Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử tại phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị cho sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng này,Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, trong suốt thời gian qua, đặc biệt là trong 20 ngày vừa qua, cả hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc đã cố gắng hết sức để làm tốt nhất tất cả các công việc có liên quan theo luật định bảo đảm bầu cử an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là bùng phát trở lại sau ngày 30/4/2021, nhiều người, nhiều bộ phận trong cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh Vĩnh Phúc đã “quên ăn, quên ngủ để lo việc chống dịch”.

Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là sự kiện chính trị cực kỳ quan trọng, là “Ngày hội của non sông”. “Chúng tôi nhận thức rõ và xem mốc 23/5 là dấu mốc quý giá, lấy đó làm động lực để cố gắng đến ngày đó phải hoàn thành được việc dỡ bỏ các lệnh phong toả. Đến nay, chúng tôi khẳng định việc dỡ phong tỏa các địa điểm sớm hơn dự kiến đều nằm trong tính toán rất kỹ của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành bày tỏ.

Chuẩn bị hòm phiếu diễn tập bầu cử trong khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 834 (Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Phúc).

Chuẩn bị hòm phiếu diễn tập bầu cử trong khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 834 (Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Phúc).

Đánh giá việc Vĩnh Phúc thành công trong việc kiểm soát tốt dịch COVID-19 đến thời điểm này, theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành, về biện pháp chống dịch, Chính phủ đưa ra nguyên tắc chỉ đạo quyết liệt trên một khung tổng thể. Còn việc vận dụng sáng tạo cụ thể, khoa học và kịp thời các chỉ đạo trên lại tùy thuộc ở từng địa phương.

Ở Vĩnh Phúc, thời gian qua vận dụng rất cụ thể, chi tiết và quyết liệt các biện pháp cấp bách. Ngoài vai trò hàng đầu từ những chủ trương đúng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thì HĐND tỉnh đóng vai trò mấu chốt, tháo gỡ bế tắc và tạo hành lang để đưa quyết sách thành hiện thực.

Nếu chống dịch không có cơ chế thì không thể chống được. Đơn cử, muốn tăng tốc và thần tốc mở rộng xét nghiệm mà HĐND không cho cơ chế thì chỉ là nói suông. Tương tự đối với nghị quyết về tiêm vaccine toàn dân - giải pháp tốt nhất hiện nay cũng vậy.

Niêm phong hòm phiếu sau khi kết thúc diễn tập bầu cử.

Niêm phong hòm phiếu sau khi kết thúc diễn tập bầu cử.

“Ý thức điều đó, chúng tôi rất nhanh trong việc thể chế hoá các chỉ đạo của Chính phủ, của Thủ tướng bằng các cơ chế, các quy định, các nghị quyết của Tỉnh uỷ, HĐND và các quyết định của UBND tỉnh. Quy trình trên diễn ra chặt chẽ, thận trọng”, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành nói.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh, toàn Vĩnh Phúc tổ chức 1.103 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 32 khu vực bỏ phiếu nằm trong các khu vực bị cách ly xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Tổng số cử tri trong các khu vực cách ly tập trung (bao gồm bệnh nhân COVID-19, các trường hợp F1, lực lượng bảo vệ, phục vụ, nhân viên y tế) là 5.620 người.

Tỉnh đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho “ngày hội lớn” vào ngày 23/5. Đặc biệt, để việc bầu cử trong khu cách ly diễn ra tốt đẹp, tỉnh đã tổ chức diễn tập bầu cử tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 834 (Bộ CHQS tỉnh Vĩnh Phúc).

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: COVID-19 đã được kiểm soát trước ngày bầu cử tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10