Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến ổ dịch COVID-19 tại quán bar Sunny - Vĩnh Phúc, một bác sĩ làm tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 3/5, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, một bác sĩ làm tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2. 

Theo lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, bác sĩ này liên quan đến quán karaoke Sunny. Bệnh viện đã họp và khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp liên quan.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Vĩnh Phúc thông tin thêm, mẫu bệnh phẩm của bác sĩ trên được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm khẳng định. "Trường hợp này liên quan dịch tễ quán bar Sunny, đã được chuyển cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương", lãnh đạo CDC Vĩnh Phúc nói.

Mẫu bệnh phẩm của trường hợp này đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Trường hợp này cũng được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên ngay trong đêm qua đã lấy mẫu của 1.457 người gồm cán bộ nhân viên, người nhà bệnh nhân để xét nghiệm. Hiện bệnh viện đang rà soát tiếp để lấy bổ sung mẫu trong sáng 3/5.

Ngay trong đêm 2/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Vĩnh Phúc cũng đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 toàn bộ BVĐK khu vực Phúc Yên (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian thực hiện từ 00h00 ngày 3/5 đến 24h00 ngày 16/5, có thể gia hạn thêm.

Ngay trong đêm 2/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Vĩnh Phúc cũng đã có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 toàn bộ BVĐK khu vực Phúc Yên (TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Thời gian thực hiện từ 00h00 ngày 3/5 đến 24h00 ngày 16/5, có thể gia hạn thêm.

Liên quan đến Bệnh viện này, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã gửi công văn hỏa tốc quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên quy mô toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên. Thời gian từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5, có thể gia hạn thêm tùy tình hình dịch bệnh.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc có nhiệm vụ thực hiện các hoạt động về chuyên môn y tế, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sở cùng các đơn vị liên quan sẽ phối hợp để đảm bảo an ninh, trật tự cùng một số nhiệm vụ khác trong cách ly.

Trước đó, ngày 9/4, đoàn chuyên gia 5 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam và cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái. Ngày 23/4, 5 người có kết quả âm tính lần 2 và được làm thủ tục hoàn thành cách ly tập trung.

Từ 21h30-23h30 cùng ngày, họ đi hát karaoke tại quán Bar Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, Phúc Yên, Vĩnh Phúc sau đó trở về công ty Vinatop ở Bình Xuyên. Đoàn tiếp tục di chuyển qua các địa điểm khác như Quán Hải Sản ngon, quán massage Hoa Sen....

Có một người khi đến cửa khẩu Hữu Nghị Lạng Sơn và xuất cảnh sang Trung Quốc đã được lấy mẫu xét nghiệm và dương tính với SARS-CoV-2 ngày 30/4.

Ngày 30/4 , có 4 chuyên gia còn lại đến cửa khẩu Hữu nghị Lạng Sơn xét nghiệm tiếp tục xác định thêm 1 trường hợp dương tính vào ngày 1/5. 

Liên quan đến đoàn chuyên gia này, hiện Vĩnh Phúc đã ghi nhận 6 bệnh nhân đều là nhân viên phục vụ tại quán Bar Sunny.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị Bộ Y tế tiếp tục cử đoàn công tác về trực tiếp hỗ trợ tỉnh chống dịch và hỗ trợ trang thiết bị phục vụ hoạt động xét nghiệm giúp Vĩnh Phúc sớm đẩy lùi COVID-19.

Người dân ra vào khu đô thị Đồng Sơn phải khai báo y tế.

Người dân ra vào khu đô thị Đồng Sơn phải khai báo y tế.

Về công tác dập dịch tại Vĩnh Phúc, sau cuộc họp với Bộ Y tế chiều 2/5, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết ông đã đồng ý chủ trương phong tỏa tuyệt đối quán bar Sunny, quán Hải sản ngon và Công ty Gạch men Vinatop.

Đây là 3 địa điểm chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 từng đến.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng thực hiện giãn cách xã hội tại khu đô thị Đồng Sơn (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), nơi có quán bar Sunny. 9 chốt kiểm soát được lập tại khu vực này để yêu cầu người dân ra vào phải khai báo y tế.

Theo đó, ông Thành cũng đã ký quyết định cho phép học sinh toàn tỉnh Vĩnh Phúc nghỉ học một tuần, từ 3/5 đến 8/5. Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và chỉ đạo phù hợp.

Chỉ thị yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Vĩnh Phúc đề xuất kế hoạch học tập, thi cử theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội để học sinh, sinh viên đảm bảo cập nhật kiến thức và chất lượng thi cử.

Chỉ thị cũng nêu rõ Vĩnh Phúc dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu hai mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết; hạn chế việc di chuyển của người dân ra tỉnh ngoài và trong tỉnh; cấm tụ tập đông người, tổ chức liên hoan, ăn uống, tiệc tùng; việc tổ chức lễ hỏi, cưới xin, ma chay thực hiện trong phạm vi gia đình nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp đi máy bay hoặc trở về từ vùng dịch...

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động, trừ cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Tạm dừng tất cả các chợ tạm, chợ cóc, chợ tự phát, bán hàng rong xung quanh các khu công nghiệp, bệnh viện, trường học, chùa chiền, quảng trường tập trung đông người, hoạt động giao thông công cộng...

Trước đó, ngày 2/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn số 607/SGDĐT-VP, đề xuất Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet trong thời gian học sinh không đến trường để đảm bảo tiến độ, chương trình năm học theo quy định.

Sở đề nghị các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe các em khi ở nhà nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, ngành giáo dục và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Người dân thực hiện tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và trong suốt thời gian làm việc trong cơ quan, công sở, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, khi tham gia các phương tiện giao thông tại các nơi công cộng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714105044 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714105044 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10