Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 07/6 tại UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

>> Thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Vai trò và tầm nhìn chiến lược

Quang cảnh Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Theo đó, Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch là tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động trên địa bàn huyện và những doanh nghiệp ngoài huyện tự nguyện tham gia.

Mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội đất nước, xây dựng huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc giàu đẹp, văn minh.

Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch lần thứ I, nhiệm kì 2022 - 2027 đã đánh dấu bước trưởng thành của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện cả về quy mô, số lượng, chất lượng và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Lương Quốc Thái, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2022-2027

Ông Lương Quốc Thái, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch cho biết, Hội Doanh nghiệp hoạt động với mục tiêu xây dựng Hội ngày càng phát triển, lớn mạnh về quy mô, tổ chức và hoạt động; đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp trong việc hợp tác, liên kết, hỗ trợ lẫn nhau phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Hội sẽ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tiếp thu, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quan hệ hợp tác với các tổ chức Hội khác; là cầu nối giữa các doanh nghiệp trên địa bàn huyện với cơ quan quản lý nhà nước và các cấp chính quyền địa phương trong việc kiến nghị, xây dựng cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy phát triển doanh nghiệp và quan hệ hợp tác kinh tế phù hợp với quy định của pháp luật.

Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch đã định hướng tập trung vào những nhiệm vụ cơ bản như: tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp giúp nhau cùng phát triển; tuyên truyền, phổ biến, cung cấp các thông tin về chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước tới doanh nghiệp để thực hiện; đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp, doanh nhân nhằm nâng cao trình độ về công tác quản trị kinh doanh của doanh nghiệp; tổ chức các phong trào thi đua, khen thưởng các doanh nghiệp xuất sắc; làm đại diện cho giới chủ tham gia giải quyết các tranh chấp về quyền lợi liên quan đến lao động trong các doanh nghiệp…

Bà Phạm Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại Đại hội

Bà Phạm Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại Đại hội

Bà Phạm Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng, với việc thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch, đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 9/9 huyện/thành phố có tổ chức Hội Doanh nghiệp, tạo nên sức mạnh tổng thể cho các doanh nghiệp nói chung và cho Hiệp hội nói riêng. Theo bà Thủy, chúng ta đang sống trong thời kỳ cách mạng công nghệ thông tin 4.0, mọi thứ đều chuyển biến rất nhanh, nên các doanh nghiệp phải chủ động nắm bắt, đổi mới công nghệ để thích ứng; đồng thời, các hội viên phải kết nối với nhau, hỗ trợ nhau sử dụng dịch vụ của nhau cùng phát triển. Bên cạnh đó, cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân để phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND huyện Lạp Thạch - Phan Tuệ Minh

Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch - Phan Tuệ Minh

Ông Phan Tuệ Minh, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch cho rằng, hiện nay, trên địa bàn huyện Lập Thạch có trên 700 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau; trong đó, hơn 400 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, ổn định, tập trung trong các lĩnh vực xây dựng, thương mại, vận tải, sản xuất vật liệu xây dựng,… hàng năm đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, giải quyết nhiều việc làm cho lực lượng lao động của huyện. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhiều doanh nghiệp còn khó khăn trong tiếp cận vốn, đất đai; sự liên kết, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất ki8nh doanh của các doanh nghiệp còn hạn chế. Do đó, việc thành lập Hội Doanh nghiệp huyện sẽ là tổ chức tập hợp sự đoàn kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển vì sự phát triển chung của huyện Lập Thạch. Đảng ủy, chính quyền huyện Lập Thạch luôn hướng đến doanh nghiệp, lấy doanh nghiệp làm trung tâm và tạo mọi điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, đúng pháp luật. Đồng thời, tích cực cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, thúc đẩy phát triển KT-XH của huyện.

Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2022-2027

Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 15 người là lãnh đạo các doanh nghiệp và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của UBND huyện Lập Thạch. Ban Thường trực gồm 5 người, bao gồm 01 Chủ tịch, 04 Phó Chủ tịch và 01 Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký. Ban Kiểm tra của Hội gồm 3 người.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen cho Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen cho Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch

Nhân dịp này, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã có những thành tích xuất sắc trong việc vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Doanh nghiệp huyện Lập Thạch đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Vĩnh Phúc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713589069 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713589069 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10