Vinhomes xây nhà ở xã hội, mở bán hàng nghìn căn hộ vào cuối năm

ĐAN THANH 28/04/2023 09:42

Chủ tịch Vinhomes Phạm Thiếu Hoa vừa cho biết, công ty sẽ mở bán hai dự án nhà ở xã hội tại Thanh Hoá và Quảng Trị vào cuối năm 2023.

>>> Ông lớn địa ốc bẻ lái làm nhà ở xã hội, "rã đông" thị trường địa ốc

Theo ông Phạm Thiếu Hoa - Chủ tịch Vinhomes, đây là hai dự án đã được Công ty động thổ vào tháng 7 năm ngoái với quy mô khoảng 3.500 căn mang thương hiệu Happy Home.

ại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty CP Vinhomes

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty CP Vinhomes

Công ty chưa công bố giá mở bán dự kiến của các dự án trên. Tuy nhiên, cũng tại phiên họp thường niên gần một năm trước, ông Hoa từng chia sẻ rằng Vinhomes sẽ xây 500.000 căn nhà ở xã hội trong 5 năm, giá bán dưới 1 tỷ đồng mỗi căn tại các vùng ven.

Ông Hoa thông tin thêm, tại Hà Nội, Vinhomes cũng đang xin tham gia dự án nhà ở xã hội nhưng phụ thuộc vào thủ tục của cơ quan nhà nước. Khi xong thủ tục mới tiến hành triển khai dự án.

Công ty dự kiến bổ sung dự án tại nhiều tỉnh, thành như Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa. Riêng tại Khánh Hòa, chủ đầu tư này vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án 3.700 tỷ đồng tại phường Cam Nghĩa.

Theo Vinhomes, các dự án mang thương hiệu Happy Home dự kiến tại vùng ven các tỉnh, thành phố lớn, sẽ là mô hình nhà ở xã hội đầu tiên tại Việt Nam có tích hợp hệ sinh thái đầy đủ, gồm cả trường học, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên, khu thể thao.

Nhà ở xã hội Vinhomes thương hiệu Happy Home với các loại hình căn hộ và nhà liền kề. HÌnh minhoajhoaj.

Nhà ở xã hội Vinhomes thương hiệu Happy Home với các loại hình căn hộ và nhà liền kề. Hình minh họa

Dù kế hoạch chỉ là bước đầu, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng việc xoay trục này cho thấy mỗi khi bế tắc, doanh nghiệp lại nghĩ đến nhà ở xã hội, nhà giá rẻ như phao cứu sinh.

Đơn cử, giữa lúc thị trường bất động sản đang ở đáy của cuộc khủng hoảng kéo dài từ năm 2011, phân khúc nhà giá rẻ có thanh khoản tốt đã hâm nóng lại thị trường bị đóng băng suốt thời gian dài nhờ gói vay hỗ trợ lãi suất của Chính phủ (gói 30.000 tỷ đồng).

Việc tăng nguồn cung nhà ở xã hội và nhà thương mại giá rẻ ở giai đoạn này không chỉ cứu doanh nghiệp mà còn có thể "rã đông" thị trường địa ốc.

Đồng quan điểm, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng cho rằng việc các tập đoàn bất động sản lớn đang hướng đến xây dựng nhà ở xã hội và nhà giá bình dân là động thái tái cơ cấu lại danh mục sản phẩm. Hướng phù hợp với tài chính của đại đa số người mua ở thực, là một bước đi quan trọng giúp cân bằng và ổn định lại thị trường, mang lại tín hiệu đầy tích cực để giải "cơn khát" cho phân khúc nhà giá rẻ vốn đã "cạn" nguồn cung vài năm gần đây.

Theo ông Châu, để khuyến khích doanh nghiệp làm nhà giá rẻ, chính quyền cần có các động thái hỗ trợ thiết thực như cần nhanh chóng "cởi trói" về cơ chế, chính sách, nhất là chính sách về đất đai.

Có thể bạn quan tâm

  • Nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ được triển khai tại Hải Dương

    Nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ được triển khai tại Hải Dương

    01:00, 25/04/2023

  • Ông lớn địa ốc bẻ lái làm nhà ở xã hội,

    Ông lớn địa ốc bẻ lái làm nhà ở xã hội, "rã đông" thị trường địa ốc

    11:00, 24/04/2023

  • HQC sẽ huy động vốn 1.000 tỷ đồng, bổ sung 600 tỷ đồng cho dự án nhà ở xã hội

    HQC sẽ huy động vốn 1.000 tỷ đồng, bổ sung 600 tỷ đồng cho dự án nhà ở xã hội

    12:30, 22/04/2023

  • Quảng Ninh: Cảnh báo mua bán nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng

    Quảng Ninh: Cảnh báo mua bán nhà ở xã hội khu dân cư đồi Ngân hàng

    09:55, 19/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Vinhomes xây nhà ở xã hội, mở bán hàng nghìn căn hộ vào cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO