VN-Index dự báo tiếp tục đi ngang

Diendandoanhnghiep.vn Chuyên gia từ Yuanta Việt Nam dự báo, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng giá 1.260 – 1.285 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp, bất chấp thị trường thế giới giảm mạnh.

>> Kỳ vọng VN- Index sẽ phục hồi vào cuối năm 2022

Thị trường chứng khoán trong phiên ngày 5/9 giao dịch khá ảm đạm khi thiếu vắng nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.277,35 điểm giảm 0.25% trong khi chỉ số HNX-Index ngược chiều tăng 0,31%, chỉ số UpCOM-Index giảm 0,71%. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt hơn 13.535 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Chỉ số VN-Index hiện nay vẫn đang tiệm cận vùng 1.280-1.310 điểm. Ảnh: Quốc Tuấn

Chỉ số VN-Index hiện nay vẫn đang tiệm cận vùng 1.280-1.310 điểm. Ảnh: Quốc Tuấn

Chuyên gia từ CTCK Yuanta Việt Nam đánh giá, mặc dù xuất hiện điểm sáng từ các cổ phiếu nhóm hàng hóa như Phân bón (DCM, DPM, BFC), Thép (HPG, NKG, HSG), Dầu khí (PVD, PVS) nhưng không đủ lan tỏa sang thị trường chung. Cụ thể, nhóm Ngân hàng, Chứng khoán ghi nhận áp lực bán ở nhiều mã như VPB, VIB, VCB, CTG, SSI… Ở chiều ngược lại, cổ phiếu VNM tăng 2,6%, VIC tăng 0,5%, được coi là 2 mã trụ có diễn biến tăng giá tích cực nhất.

“Chúng tôi cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng giá 1.260 – 1.285 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Điểm tích cực là thị trường trong nước phản ứng không quá tiêu cực trong bối cảnh diễn biến thị trường thế giới giảm mạnh ở hầu hết các thị trường do lo ngại việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất. Đồng thời, dòng tiền có dấu hiệu phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy, dòng tiền đang luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu và tìm kiếm cơ hội ngắn hạn. Tuy nhiên, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang bi quan với xu hướng hiện tại”, chuyên gia từ Yuanta Việt Nam phân tích.

Ông Phan Linh, CEO công ty TNHH Tư vấn đầu tư Take Profit nhận xét, phiên giao dịch ngày 5/9 có khối lượng giao dịch tương đối thấp. Ở một số nhóm ngành có sự phân hóa nhất định khi dòng Dầu khí và Thép thể hiện sức mạnh của mình, kể cả nhóm Đầu tư công đã quay trở lại nền tích luỹ.

Về tâm lý thị trường, sau phiên 5/9, thị trường đã ở vùng trung tính và xu hướng tâm lý nhóm VN30 có tín hiệu tương đối tích cực cho VN-Index. Chỉ số hiện nay vẫn đang tiệm cận vùng 1.280-1.310 điểm. Tuy nhiên, với trạng thái hiện nay vẫn chưa đủ dữ liệu để đánh giá xu hướng thị trường tiếp theo sẽ như thế nào.

Về nhóm cổ phiếu dẫn dắt, trong giai đoạn này hiện chưa có nhóm nào thực sự khỏe để dẫn dắt thị trường. Trước đó có dòng cổ phiếu Chứng khoán, Bất động sản khu công nghiệp và Đầu tư công, nhưng giai đoạn vừa rồi cũng đã đi ngang. Đến nay có một số nhóm tiêu biểu như Phân bón, Thủy sản, Dầu khí là đã khỏe hơn.

“Riêng nhóm thép trong phiên ngày 5/9 đã thể hiện sức mạnh với cổ phiếu HSG và NKG đều tăng trần. Cổ phiếu HPG đâu đó có xu hướng chậm hơn một chút. Chúng ta có thể kỳ vọng vào câu chuyện khi khủng hoảng năng lượng đang nổ ra ở Trung Quốc, một số nhà máy thép, nhà máy đạm có thể sẽ tạm ngưng hoạt động. Một quốc gia chiếm 40% thị phần thép như Trung Quốc có nguồn cung sụt giảm sẽ ảnh hưởng đáng kể đến giá thép và giá phân bón”, ông Linh dự  báo.

>> VCBS: VN-Index sẽ cán mốc 1.580 điểm vào cuối năm

Cùng ngày, trên thị trường chứng khoán châu Á cũng có biến động trái chiều nhờ báo cáo việc làm tích cực của Mỹ, đã bù đắp phần nào những lo ngại ngày càng tăng về triển vọng ở châu Âu, tình hình phong tỏa ngăn chặn dịch COVID-19 tại Trung Quốc và các căng thẳng địa chính trị.

Tại Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,1% xuống 27.619,61 điểm. Còn tại Trung Quốc, chỉ số Hang Seng của Hong Kong ghi nhận mức giảm nhiều nhất, với 1,2% xuống 19.225,70 điểm trong bối cảnh các công ty công nghệ bị tác động bởi thông tin Mỹ đang cân nhắc áp đặt các hạn chế đầu tư mới tại các công ty Trung Quốc. Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải tăng 0,4% lên 3.199,91 điểm.

Chứng khoán Seoul, Đài Bắc, Manila, Bangkok và Wellington cũng giảm, song chứng khoán Sydney, Mumbai, Singapore và Jakarta tăng.

Thị trường chứng khoán châu Âu cũng mở cửa trong sắc đỏ và đồng Euro chạm mức thấp kỷ lục mới trong 20 năm do những quan ngại về cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi Nga thông báo sẽ không khởi động lại dòng chảy khí đốt cho lục địa này, trong khi các nhà giao dịch cũng chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất nữa trong tuần này. Thông báo được đưa ra cùng ngày khi các quốc gia thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ nhanh chóng áp trần giá dầu nhập khẩu của Nga.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index dự báo tiếp tục đi ngang tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713464986 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713464986 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10