VN30 có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.536 điểm

Diendandoanhnghiep.vn Yuanta Việt Nam cho rằng, chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.464 điểm và 1.536 điểm, trong khi dòng tiền ngắn hạn duy trì ở mức cao và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường.

Dòng tiền

YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục và vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục (Ảnh: Nguyễn Long).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/11, VN-Index tăng 4,04 điểm (0,28%) lên 1.448,34 điểm. HNX-Index tăng 6,71 điểm (1,61%) lên 422,42 điểm. UPCoM-Index tăng 0,24 điểm (0,22%) lên 107,22 điểm. VN30 lại giảm 2,44 diểm (0,16%) còn 1.528,21 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm mạnh so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 32.314 tỷ đồng, giảm 35% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE giảm 36% xuống 26.415 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng trở lại 75 tỷ đồng trên HoSE.

TTCK Việt Nam tăng điểm, tương đồng với diễn biến thị trường chứng khoán thế giới sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố siết nới lỏng định lượng như dự báo nhưng vẫn giữ nguyên lãi suất ở mức thấp.

Giá dầu giảm mạnh sau khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng mạnh hơn dự báo tác động tiêu cực đến cổ phiếu ngành dầu khí ở PVS (-2,4%), PVD (-0,2%). Cục Xuất nhập khẩu dự báo thời gian tới giá heo hơi tiếp tục phục hồi, nhưng sẽ không có biến động lớn do lượng tiêu thụ heo vẫn còn thấp và dịp Tết nguyên đán là thời điểm được kỳ vọng giá heo hơi tăng bởi nhu cầu của người dân cao giúp cổ phiếu nông nghiệp tăng giá ở DBC (+0,3%).

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam, nhu cầu tôm cỡ lớn của Mỹ đang hồi phục, Mỹ cũng có nhu cầu cao với sản phẩm tôm thịt tươi/đông lạnh của Việt Nam và dự kiến từ nay đến cuối năm, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ sẽ tiếp tục tăng, đà tăng trưởng này sẽ kéo dài đến quý I/2022 giúp cổ phiếu thủy sản tăng giá ở MPC (+3,2%), FMC (+0,4%). Khối ngoại bán ròng ở PAN (+4,4%), SSI (+3,1%), GEX (+6,9%).

Nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) tỏ ra lạc quan khi cho rằng chỉ số VN-Index và VN30 có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.464 điểm và 1.536 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục phân hóa, liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn duy trì ở mức cao và chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường. Tuy nhiên, rủi ro ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ cũng có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư nên cơ cấu lại danh mục ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục và vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, phiên 4/11 đã chứng kiến lực cầu bắt đáy sớm xuất hiện giúp cho chỉ số lấy lại trạng thái cân bằng hơn sau một nhịp sụt giảm mạnh. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ trở nên rõ nét hơn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự gần quanh 1.45x điểm, cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục của chỉ số là hiện hữu chừng nào vùng hỗ trợ quanh 1.420 điểm vẫn được giữ vững.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục quay vòng, mở lại vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng tổng tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Chuyên gia của CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách lại vùng 1.450 - 1.460 điểm. Cụ thể, VN-Index đã có phiên phục hồi nhẹ sau động thái chốt lời với thanh khoản kỷ lục. Thanh khoản giảm so với các phiên trước nhưng trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy áp lực chốt lời đang hạ nhiệt và dòng tiền vẫn đang hỗ trợ thị trường. Với tín hiệu hiện tại, động thái chốt lời trong phiên trước đang mang tính chất ngắn hạn và dòng tiền được luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. “Yếu tố này sẽ giúp VN-Index tiếp tục thử thách lại vùng 1.450 - 1.460 điểm và có cơ hội tiếp tục đi lên”, chuyên gia cho biết.

Do vậy, chuyên gia VDSC khuyến nghị nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường. Tuy nhiên, cần cơ cấu danh mục hợp lý, tiếp tục đẩy mạnh chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng cao trong thời gian gần đây và đang chịu áp lực cản để bảo toàn thành quả và tìm kiếm cơ hội khác hợp lý hơn.

CTCK MB (MBS) cho rằng, cơ hội đang nằm trong nhóm midcaps, smallcaps. Theo đó, hiện tâm lý thị trường vững, mức dao động ở chỉ số VN-Index hẹp và độ rộng tích cực củng cố cho khả năng thị trường chỉ là nhịp rung lắc, chốt lời thuần túy ở phiên giảm hôm qua. Tuy vậy, cơ hội vẫn không ở nhóm VN30 mà quay lại nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Đáng chú ý là dòng tiền liên tục xoay vòng, từ nhóm cổ phiếu bất động sản sang nhóm ngân hàng, chứng khoán,… và rất có thể là tiếp tục đến nhóm dầu khí, cảng biển, vật liệu xây dựng,… Điều đó cho thấy dòng tiền chốt lời không rời bỏ thị trường mà liên tục tìm các cơ hội mới, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN30 có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.536 điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714125925 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714125925 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10