Vụ buôn lậu, sản xuất hàng giả tại An Giang: Lật tẩy âm mưu dùng tiền chạy điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ táo tợn trong việc buôn lậu, sản xuất hàng giả, Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh còn âm mưu dùng 20 tỷ đồng để chạy điều Giám đốc Công an tỉnh…

Theo đó, tối 09/3, Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ thêm nhiều nghi phạm trong vụ buôn bán hàng giả với số lượng cực lớn tại Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh.

Đáng nói, Cơ quan Cảnh sát điều tra còn phát hiện âm mưu dùng 20 tỷ đồng để tác động điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác để bọn chúng dễ bề thực hiện hành vi buôn lậu.

Đối tượng Mãnh tại Cơ quan điều tra - Ảnh: CA

Đối tượng Mãnh tại Cơ quan điều tra - Ảnh: CA

Theo điều tra ban đầu, nhận thấy Công an tỉnh An Giang liên tục ra quân tấn công, trấn áp, bắt giữ các đối tượng phạm pháp, trong đó có nhiều kẻ buôn hàng lậu, hàng giả, Trần Trí Mãnh (41 tuổi), ngụ phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc - Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh đã tìm người để dùng tiền của gã tác động đến cơ quan có thẩm quyền với mục đích điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác để dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

Mãnh liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (74 tuổi), ngụ tại quận Thanh Huê, TP. Đà Nẵng, để thực hiện ý định đã nêu, tiếp đến ông Cảnh liên hệ với Ngô Văn Trọng (48 tuổi), ngụ TP. Đà Nẵng; Vũ Văn Quý ngụ quận 3, TP. Hồ Chí Minh và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi), ngụ TP. Hà Nội để cùng lên kế hoạch thực hiện. Quá trình thảo luận, Quý khẳng định, có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu.

Tháng 01/2021, Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đến An Giang gặp Mãnh, sau khi bàn bạc, cả nhóm thống nhất sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Các nghi can Cảnh, Trọng, Quý, Tâm tại cơ quan công an - Ảnh: CA

Các nghi can Cảnh, Trọng, Quý, Tâm tại cơ quan công an - Ảnh: CA

Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và được hứa trong 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác, nếu không thực hiện được sẽ hoàn tiền lại cho Mãnh.

Tuy nhiên, Quý đã không thể thực hiện được âm mưu nói trên, nên cả nhóm bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh 7,4 tỷ đồng, số tiền còn lại bọn chúng nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển, thực chất là đã được chia chác cho nhau.

Trong đó, Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng 400 triệu đồng và 2,1 tỷ đồng còn lại Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân, hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn hơn 1,3 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ hình sự các đối tượng Quý, Trọng và Tâm, riêng đối tượng Cảnh đang được Cơ quan cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Theo Công an tỉnh An Giang, đây là vụ án rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại địa phương này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và sẽ xử lý nghiêm minh các đối tượng có liên quan trong vụ án lừa đảo "chạy điều chuyển" này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714114417 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714114417 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10