Hải Phòng: Công nhân quay trở lại làm việc nhưng quyền lợi chưa được giải quyết

Diendandoanhnghiep.vn Sau nhiều lần kiến nghị, đỉnh điểm là công nhân Công ty xi măng Phúc Sơn tổ chức đình công, hiện họ đã quay trở lại làm việc nhưng đa số những yêu cầu chính đáng vẫn không được đáp ứng.

Trao đổi với Phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp công nhân nhà máy cho biết: chúng tôi yêu cầu công ty thực hiện chi tiền Abc năm 2018 như đã cam kết mà công ty không đồng ý trả và về tiền ăn trưa, phía công ty cam kết sẽ tăng suất ăn lên 5000 đồng, sửa nhà ăn, lắp điều hòa, trang bị bàn ghế. Nhắc đến điều này anh H công nhân trong nhà máy cho biết: "Lãnh đạo nói điều này đến chục năm rồi, chúng tôi không tin nữa vì bao lần đề nghị lãnh đạo toàn hứa để đấy vẫn không làm", anh H cho biết thêm.

 THông báo của Công ty xi măng Phúc Sơn cho cong nhân

THông báo của Công ty xi măng Phúc Sơn cho công nhân

Việc thu hồi ngày nghỉ ngày công thứ 27, Thông báo của công ty cho biết: qua tìm hiểu Bộ luật lao động Việt Nam không có quy định nào đề cấp đến ngày làm việc thứ 27. Trong khi hợp đồng giữa công ty và người lao động ký với hình thức trả lương theo tháng, bất luận số ngày làm việc trong tháng là bao nhiêu ngày thì đều được trả tiền lương là như nhau vậy công ty quyết định thu hồi lại.

Về chế độ trả tiền độc hại trước ngày 10/05/2019 sẽ tiến hành đo môi trường lao động để xác định mức chi trả độc hại được chính xác và mang tính công bằng. Tại vị trí công việc nếu không có phụ cấp chức vụ thì nhất định sẽ có phụ cấp độc hại, tất cả căn cứ vào kết quả đo môi trường để xác định.

Cuối cùng, sau khi viết đơn kiến nghị, dừng việc tập thể, công ty vẫn đưa ra câu trả lời: do kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 không được tốt, hoạt động sản xuất của công ty đang bị thua lỗ. Các ngân hàng không cho công ty vay vốn, dẫn đến việc quay vòng vốn để hoạt động ngày càng khó khăn, mong toàn thể cán bộ công nhân viên thông cảm chia sẻ với công ty.

Về đề nghị mức ăn ca công ty, sau khi cùng Liên đoàn Lao động đi khảo sát tình hình cơm ca của các doanh nghiệp cùng ngành xi măng, Công ty quyết định điều chỉnh mức ăn ca tăng lên 5.000 đồng/suất/ngày. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 01/08/2019, bên cạnh đó công ty sẽ tăng cường quản lý, giám sát đảm bảo chất lượng, khẩu phần, vệ sinh an toàn thực phẩm cho công nhân.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương, UBND huyện Kinh Môn cùng một số đơn vị đã làm việc với ban lãnh đạo Công ty xi măng Phúc Sơn liên quan đến việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động cho biết. Phía Công ty Phúc Sơn nêu lý do tình hình sản xuất, kinh doanh khó khăn nên mong muốn nhận được sự chia sẻ từ phía công nhân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Công nhân quay trở lại làm việc nhưng quyền lợi chưa được giải quyết tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713887844 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713887844 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10