Vụ doanh nghiệp đen “lộng hành” tại Thái Bình (Kỳ 7): Cần xử nghiêm hành vi “côn đồ”!

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 4 tháng qua, dù cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình đã có nhiều văn bản chỉ đạo xung quanh việc Công ty Liên Quảng Thành bị “cản trở” các hoạt động kinh doanh, nhưng đến nay vụ việc vẫn bế tắc…

hihi

Xe chở hàng của Công ty Liên Quảng Thành tại TP Thái Bình đã bị một nhóm đối tượng giam giữ 4 tháng nay chưa được giải thoát. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên tục thông tin, mặc dù đang “lao đao” với những khó khăn do dịch COVID-19, thế nhưng Công ty Cổ phần kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng Liên Quảng Thành (Công ty Liên Quảng Thành) tại thành phố Thái Bình vẫn phải đi “cầu cứu” khắp nơi do liên tục bị cản trở các hoạt động kinh doanh hợp pháp, bởi những hành vi “làm càn”, vi phạm pháp luật của một nhóm đối tượng.

Theo đó, nhóm người này liên tục chặn đường, lục soát và “giam giữ” xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành trong thời gian dài. Những đối tượng trong nhóm này nhiều lần đe dọa, thậm chí hành hung nhân viên của Công ty Liên Quảng Thành, khiến một số nhân viên phải nhập viện, nhiều nhân viên lái xe khác cũng phải bỏ việc do quá sợ hãi… Đáng nói, ngay cả khi cơ quan chức năng địa phương có mặt, những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên vẫn “ngang nhiên” diễn ra. Tính đến nay đã hơn 04 tháng trôi qua, chiếc xe chở hàng của Công ty Liên Quảng Thành vẫn đang bị “giam” một cách bất hợp pháp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp...

Được biết, những hành vi làm càn của nhóm đối tượng này đều do ông Chu Văn Long – Giám đốc Công ty TNHH Hưng Long chỉ đạo. Thông tin với cơ quan báo chí để lý giải cho việc này, đại diện Công ty này cho rằng, những việc làm đó là để bảo vệ tài sản đang bị chiếm giữ trái phép. Theo đó, trên xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành đang chở vỏ bình gas thuộc sở hữu của Công ty Hưng Long.

hihi

Một đối tượng ngang nhiên chặn xe của doanh nghiệp ngay cả khi lực lượng chức năng đang có mặt. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Thái Hùng – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình cho biết, mới đây UBND tỉnh Thái Bình đã có văn bản giao Cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và UBND huyện Quỳnh Phụ đề giải quyết dứt điểm vụ việc. Tuy nhiên, việc nhóm đối tượng “chặn” và “giam giữ” xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành không thuộc chức năng giải quyết của Cục Quản lý thị trường.

Vấn đề xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành bị nhóm người của Công ty Hưng Long chặn, giam giữ bên hành lang giao thông thuộc các vấn đề về an ninh, trật tự, an toàn giao thông… là trách nhiệm của các cơ quan chức năng huyện Quỳnh Phụ. Chúng tôi không thể khám xe hay giải quyết vấn đề gì ở đó được…”, ông Nguyễn Thái Hùng cho hay.

Trước đó, theo lá đơn cầu cứu của Công ty Liên Quảng Thành, ngày 25/8/2020, nhóm đối tượng ngang nhiên chặn xe lúc 3h40 khi đang lưu thông bình thường trên đường Võ Nguyên Giáp, phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình. Sự việc sau đó có sự can thiệp của lực lượng chức năng nên xe được trả cho doanh nghiệp để tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, nhóm đối tượng vẫn tiếp tục đeo bám, lúc này, Chu Văn Long trực tiếp “bới tung” hàng hóa, hành hung dã man 3 nhân viên của doanh nghiệp khiến một trong số đó phải nhập viện cấp cứu. Được biết, hiện Cơ quan Công an TP Thái Bình vẫn đang trong quá trình giải quyết vụ việc.

hihi

Các đối tượng côn đồ tìm đủ mọi cách để gây hấn, sẵn sàng sử dụng bạo lực để giải quyết mọi vấn đề. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Đặc biệt, lúc 6h ngày 29/9/2020, khi xe của doanh nghiệp đang lưu thông trên địa bàn xã Quỳnh Hương, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, Chu Văn Long cùng nhóm người lạ tiếp tục thực hiện hành vi “làm càn”, coi thường pháp luật nêu trên. Tuy nhiên lực lượng Công an đã có mặt can thiệp và giải phóng cho xe của Liên Quảng Thành tiếp tục di chuyển. Đáng nói, đến 12h cùng ngày, nhóm đối tượng lại tiếp tục chặn xe của doanh nghiệp trên địa bàn xã Quỳnh Hải và nhất định “giam giữ” cho tới nay (03/02/2021).

Đại diện Công ty Liên Quảng Thành cho biết, doanh nghiệp đã nhiều lần gửi đơn cầu cứu khẩn cấp tới các đơn vị, cơ quan chức năng tại địa phương về hành vi “làm càn” của nhóm đối tượng Chu Văn Long nhưng không hiểu sao vụ việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm?

Chúng tôi vừa có đơn cầu cứu gửi UBND tỉnh với hi vọng lãnh đạo tỉnh sẽ quyết liệt chỉ đạo xử lý để “cứu” doanh nghiệp chúng tôi”, đại diện Công ty Liên Quảng Thành nói.

Được biết ngày 26/1/2021 vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình có công văn số 345/UBND-BTCD gửi UBND huyện Quỳnh Phụ về việc giải quyết đơn thư của Công ty Liên Quảng Thành. Nội dung công văn chỉ đạo UBND huyện Quỳnh Phụ xem xét giải quyết ba vấn đề doanh nghiệp phản ánh và kiến nghị.

hihi

Công văn số 345/UBND-BTCD của UBND tỉnh Thái Bình. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Thứ nhất, việc xe ô tô 17C 04628 của Công ty Liên Quảng Thành bị nhóm đối tượng chặn, giữ trái pháp luật tại xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ từ ngày 29/9/2020 đến nay đã cản trở hoạt động kinh doanh của công ty. Ngày 29/9/2020, Công ty đã có đơn gửi Công an huyện Quỳnh Phụ đề nghị giúp đỡ giải phóng xe cho công ty nhưng Công an huyện Quỳnh Phụ không xử lý.

Thứ hai, doanh nghiệp phản ánh về việc ông Vũ Xuân Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ ra văn bản số 986/UBND-VP ngày 30/9/2020, văn bản số 1078/UBND-VP ngày 12/10/2020 xác định vụ việc chặn xe là “tranh chấp tài sản” là không đúng, vô tình tiếp tay cho nhóm đối tượng chặn xe, cản trở hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thứ ba, đề nghị giải phóng xe ô tô 17C 04628 cho Công ty Liên Quảng Thành đi đăng kiểm, hoạt động.

Được biết trước đó, liên quan việc Công ty Hưng Long có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo việc Công ty Liên Quảng Thành chiếm giữ vỏ bình gas mang nhãn hiệu Hưng Long Petrol.

Ngày 26/6/2020, Cục Quản lý thị trường Thái Bình đã có thông báo kết luận kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chai LPG tại Công ty Liên Quảng Thành, theo đó, cơ quan này khẳng định, toàn bộ số chai LPG mang nhãn hiệu mà doanh nghiệp này phân phối đảm bảo nguồn gốc xuất xứ vì có ký kết hợp đồng đại lý mua bán, phân phối, kinh doanh, tiêu thụ LPG; Các chai mang nhãn hiệu Hưng Long, Việt Xô Gas, Bông lúa vàng, Phú Hoàng An mà Công ty Liên Quảng Thành không phân phối nhưng vẫn có sự trao đổi chai LPG giữa các đơn vị với nhau.

Cơ quan QLTT cũng khẳng định, Công ty Liên Quảng Thành không chiếm giữ vỏ chai của các đơn vị khác.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ  tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ doanh nghiệp đen “lộng hành” tại Thái Bình (Kỳ 7): Cần xử nghiêm hành vi “côn đồ”! tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713943445 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713943445 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10