Vụ nữ cán bộ tuồn 22 sổ đỏ cho doanh nghiệp "mượn": Bắt giam doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng vừa thi hành lệnh bắt tạm giam ông Phạm Thanh về tội cưỡng đoạt tài sản khi điều tra vụ án nữ nhân viên đem 22 sổ đỏ của dân cho doanh nghiệp “mượn”.

Tối 4/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Phạm Thanh (giám đốc một doanh nghiệp, ngụ tại phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Cụ thể, việc bắt tạm giam đối với ông Thanh có liên quan đến vụ án nhân viên tại chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Sơn Trà tự ý trộm 22 cuốn sổ đỏ cho bà Đào Thị Như Lệ (SN 1979) “mượn” mà cơ quan điều tra khởi tố trước đó.

Công an đọc lệnh khởi tố bị can Phạm Thanh.

Công an đọc lệnh khởi tố bị can Phạm Thanh.

Trong quá trình điều tra vụ án, công an đã lấy lời khai của ông Thanh và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ về hành vi cưỡng đoạt tài sản và cho vay lãi nặng với số tiền lớn nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, ông Phạm Thanh cũng sử dụng nhân viên và một số người trong xã hội để thực hiện việc đòi nợ. Nhóm này sẵn sàng hành hung nếu con nợ không trả lãi đúng hạn. Một trong những nạn nhân vay nặng lãi của ông Thanh có bà Lệ, là giám đốc một doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh bất động sản tại Đà Nẵng.

Quá trình điều tra vụ án, cho thấy ông Phạm Thanh đã tổ chức cho vay lãi nặng với số tiền lớn nhiều năm qua.

Quá trình điều tra vụ án, cho thấy ông Phạm Thanh đã tổ chức cho vay lãi nặng với số tiền lớn nhiều năm qua.

Thời gian trước, bà Lệ đem sổ hồng mang tên mình đi cầm cố ngân hàng để kinh doanh bất động sản. Vừa qua, thị trường bất động sản Đà Nẵng “đóng băng” khiến người phụ nữ này phải đi “vay nóng” để trả lãi ngân hàng.

Qua quen biết, bà Lệ đã mượn bạn mình là bà Anh 22 sổ hồng. Trong đó, bà Lệ đem 7 sổ cầm cố cho ông Thanh để vay các khoản tiền hơn 72 tỷ đồng nhưng thực nhận chỉ có 68,7 tỷ đồng, số còn lại ông Thanh thu lãi trước.

Đến ngày 8/8, khi quá hẹn nhưng bà Lệ không trả tiền, ông Thanh gọi điện thúc ép, buộc bà đến nhà riêng của mình ở đường Hùng Vương.

Tại đây, ông Thanh cùng một số người đã đánh đập bà Lệ, buộc bà này viết giấy nhận nợ với số tiền cả gốc lẫn lãi 122 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Thanh còn ép bà Lệ phải viết giấy bán khu biệt thự tại đường Hoàng Kế Viêm và ba lô đất khác với giá thấp hơn giá thị trường để cấn trừ một phần nợ. Do bị đánh đập nên bà Lệ phải thực hiện theo yêu cầu của ông Thanh.

Bà Lê sau đó đến viện điều trị và các bác sĩ xác định bị chấn động não cùng một số thương tích khác.

Được biết, ông Thanh là một doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng và thời gian qua được mọi người biết đến khi thường xuyên tổ chức đi làm từ thiện và những phát ngôn gây "sốc" khiến dư luận bất bình. 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vụ nữ cán bộ tuồn 22 sổ đỏ cho doanh nghiệp "mượn": Bắt giam doanh nhân có tiếng ở Đà Nẵng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701003 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701003 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10