Xiaomi chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Xiaomi là tổ chức sản xuất hàng điện tử có tầm ảnh hưởng toàn cầu vừa xuất hiện trong danh sách các Tập đoàn đa quốc gia chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử trên hệ sinh thái của mình.

Xiaomi đã thí điểm cho khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử.

Xiaomi đã thí điểm cho khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử.

Trong khi Amazon gần đây đã dập tắt những tin đồn về việc chấp nhận tiền điện tử, thì Xiaomi dường như lại nhận ra họ có sự chậm chạp. Mi Store Bồ Đào Nha, nhà bán lẻ chính thức của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, gần đây đã chuyển sang cho phép thanh toán bằng tiền điện tử. Mi Store Bồ Đào Nha đã tiết lộ kế hoạch của mình trên phương tiện truyền thông xã hội:

Kể từ bây giờ, mua sắm tại Mi Store Bồ Đào Nha đã bao trùm và toàn diện hơn vì bạn sẽ có thể mua các tiện ích yêu thích của mình bằng cách sử dụng tiền điện tử bầu cử của bạn hoặc loại có lợi nhất như Bitcoin, Ethereum, Tether, Dash hoặc Token Utrust”.

Theo Mi Store Bồ Đào Nha, khách hàng có thể mua các tiện ích như điện thoại thông minh, máy hút bụi, đồng hồ thông minh và các thiết bị khác bằng nhiều loại mã thông báo kỹ thuật số, bao gồm Bitcoin và Ethereum.

Để thêm hỗ trợ cho tài sản kỹ thuật số, Xiaomi đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tử của Thụy Sĩ Utrust, có token gốc cũng được Mi Store Bồ Đào Nha chấp nhận.

Người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Mi Store, Pedro Maia, gợi ý rằng Xiaomi chỉ đang cố gắng thực hiện đúng phương châm của mình đã nêu rõ “Đổi mới cho tất cả mọi người”. Anh ấy đã giải thích: “Chúng tôi là một thương hiệu công nghệ, sáng tạo và đột phá. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn muốn đi trước một bước. Chúng tôi muốn mang đến khả năng cho tất cả những người hâm mộ công nghệ thực sự có thể mua các tiện ích yêu thích của họ bằng tiền điện tử”.

Chính sách thuế của Bồ Đào Nha rất thân thiện với tiền điện tử và đây dường như là lý do chính khiến Xiaomi chọn quốc gia này làm nơi thử nghiệm thanh toán bằng tiền điện tử. Trớ trêu thay, mặc dù là một công ty Trung Quốc, nhưng chính phủ Trung Quốc vẫn tiếp tục thắt chặt các hoạt động tiền điện tử.

Tỷ phú Elon Musk từng chấp nhận Bitcoin cho việc thanh toán mua xe Tesla.

Tỷ phú Elon Musk từng chấp nhận Bitcoin cho việc thanh toán mua xe Tesla.

Trước Xiaomi, Tesla đã chấp nhận việc thanh toán bằng Bitcoin. Tuy nhiên sau đó CEO Tesla Elon Musk lại cho biết sẽ ngừng chấp nhận đồng Bitcoin cho thanh toán mua ôtô, chưa đầy hai tháng sau khi hãng bắt đầu chấp nhận đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới cho thanh toán.

Samsung, công ty hàng đầu trong thị trường điện thoại thông minh, đã ra mắt ví Blockchain vào đầu năm 2019, nhưng các cửa hàng của họ vẫn chưa chấp nhận tiền điện tử.

Hiện nay, trên thị trường điện thoại thông minh, Xiaomi đang trở thành hãng bán chạy nhất toàn cầu trong tháng 6 với thị phần 17,1%, vượt Samsung (15,7%) và Apple (14,4%).

Theo công bố mới đây của Counterpoint Research, Xiaomi cũng là thương hiệu có sức phát triển nhanh nhất. Doanh số của hãng tăng 26% so với tháng trước đó. Xét trong toàn quý II, doanh số của Xiaomi đứng thứ 2 toàn cầu với 16,1% thị phần, đứng sau Samsung (17,6%). Kể từ khi thành lập đến hết tháng 6 năm nay, Xiaomi đã bán được tổng cộng 800 triệu điện thoại thông minh trên toàn thế giới.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xiaomi chấp nhận cho khách hàng thanh toán bằng tiền điện tử tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713563696 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713563696 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10