Bitcoin lập đỉnh mọi thời đại sau khi Tesla đầu tư mua vào 1,5 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), Tesla cho biết đã đầu tư vào Bitcoin với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ USD.

Tesla đã chấp nhận bitcoin là công cụ thanh toán và đầu tư mua 1,5 tỷ USD bitcoin

Tesla đã chấp nhận bitcoin là công cụ thanh toán và đầu tư mua 1,5 tỷ USD bitcoin

Theo Bloomberg, Tesla cho biết họ mua Bitcoin để "linh hoạt hơn trong việc đa dạng hoá và tối đa hoá lợi nhuận từ tiền mặt". Ngoài thương vụ này, Tesla cũng chấp nhận các khoản thanh toán bằng Bitcoin để mua các sản phẩm của mình. 

Công ty cho biết: “Vào tháng 01/2021, chúng tôi đã cập nhật chính sách đầu tư để cho công ty có thêm sự linh hoạt nhằm đa dạng hóa và tối đa lợi nhuận từ dòng tiền nhàn rỗi, không được yêu cầu phải duy trì để đảm bảo thanh khoản. Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và có thể sẽ tiếp tục mua và nắm giữ các tài sản kỹ thuật số khác trong thời gian tới hoặc trong dài hạn.”

Chưa dừng lại ở đó, Tesla còn bắt đầu chấp nhận BTC làm phương thức thanh toán cho các sản phẩm của mình “trong tương lai gần, phụ thuộc vào quy định của pháp luật và ở giới hạn nhất định, công ty có quyền bán hoặc giữ BTC sau khi nhận.”

Động thái này của Tesla diễn ra sau khi CEO Elon Musk trong suốt thời gian qua đã có những động thái “đánh động” đến hai đồng tiền là Bitcoin và Dogecoin (DOGE) trên mạng xã hội. Và đã làm dấy lên những câu hỏi xung về hành động của CEO Elon Musk trong những tuần gần đây trên Twitter. Ông đã chia sẻ những dòng tweet giúp đẩy giá đồng Bitcoin và Dogecoin, từ đó khuyến khích nhiều người đổ tiền vào loại tài sản này. 

Diễn biến giá bitcoin 3 tháng qua cho thấy nó đã đạt đỉnh mọi thời đại ở mức

Diễn biến giá bitcoin 3 tháng qua cho thấy nó đã đạt đỉnh mọi thời đại 

Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại sau khi Tesla Inc. cho biết họ đã đầu tư 1,5 tỷ USD và sẽ bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán. Giá đã tăng 10% lên 43.000 USD. Tesla đưa ra thông báo này như một phần của bản cập nhật chính sách đầu tư của mình, theo một hồ sơ.

Đây là một dấu hiệu khác cho thấy tiền ảo đang thu hút rộng rãi như một loại hình đầu tư. Những người ủng hộ tiền ảo thường quảng cáo nó là dạng tài sản kỹ thuật số như một hàng rào chống lại lạm phát và tích trữ giá trị trong một thế giới ngập tràn kích thích với hoạt động in tiền tràn lan của ngân hàng trung ương.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại nhà môi giới ngoại hối Oanda Corp cho biết: “Nếu sự quan tâm của tổ chức và bán lẻ tiếp tục tăng trong tháng tới, Bitcoin có thể nhắm tới mức 45.000 USD”.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin lập đỉnh mọi thời đại sau khi Tesla đầu tư mua vào 1,5 tỷ USD tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714357934 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714357934 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10