Bitcoin mất 6% giá trị sau khi Tesla ngừng chấp nhận thanh toán

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin đã giảm gần 6% trong một giờ sau khi Tesla tạm ngừng hỗ trợ thanh toán bằng BTC.

Tesla sẽ tạm ngừng hỗ trợ người mua xe bằng bitcoin.

Tesla sẽ tạm ngừng hỗ trợ người mua xe bằng bitcoin.

Trong một tweet ngày 13/5, Giám đốc điều hành của Tesla, Elon Musk, đã lưu ý những lo ngại của công ty liên quan đến “việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng nhanh chóng để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than”.

Trong khi Musk dự đoán rằng tiền điện tử “có một tương lai đầy hứa hẹn,” ông kết luận rằng sự gia tăng của tài sản kỹ thuật số “không thể đến mức tuyệt vời đối với môi trường”.

Nội dung dòng tweet của Elon Musk.

Nội dung dòng tweet của Elon Musk.

Nội dung dòng tweet như sau:

“Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin. Chúng tôi lo ngại về việc gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải kém nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào. Tiền điện tử là một ý tưởng hay ở nhiều cấp độ và chúng tôi tin rằng nó có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng điều này không thể đi kèm với cái giá phải trả cho môi trường. Tesla sẽ không bán bất kỳ Bitcoin nào và chúng tôi dự định sử dụng nó cho các giao dịch ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn. Chúng tôi cũng đang xem xét các loại tiền điện tử khác sử dụng dưới 1% năng lượng/giao dịch của Bitcoin”.

Tuy nhiên, Tesla vẫn để mở khả năng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin trong tương lai, với bài đăng lưu ý rằng công ty sẽ tiếp tục sử dụng Bitcoin “cho các giao dịch ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn”.

Trước đó, trong một hồ sơ gửi lên SEC vào tháng 2, Tesla tiết lộ rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và có thể đầu tư vào nhiều bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác trong tương lai.

Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán cho các sản phẩm của mình.

Sự hỗ trợ cho tiền điện tử từ Tesla đã góp phần làm cho giá tiền điện tử, bao gồm cả bitcoin và dogecoin, tăng vọt trong những tháng gần đây.

Các doanh nghiệp như Tesla, Square, Metromile và Nexon đã đổ xô vào bitcoin, coi đồng tiền kỹ thuật số này như một hàng rào lạm phát tiềm năng trong khi các ngân hàng trung ương in tiền để giải tỏa các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Trên mạng xã hội, nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử đã mâu thuẫn với khẳng định của Musk và Tesla về tác động môi trường của việc khai thác Bitcoin, với Twitter sử dụng “The Wolf of All Streets” lưu ý rằng “các thợ đào chủ yếu sử dụng năng lượng tái tạo”.

Tuy nhiên, trong khi Nghiên cứu về điểm chuẩn tiền điện tử toàn cầu lần thứ 3 của Đại học Cambridge vào tháng 10/2020 cho thấy rằng, có tới 76% hoạt động khai thác tiền điện tử sử dụng một số nguồn điện tái tạo, thì ước tính chỉ có 39% tổng lượng điện năng mà tiền điện tử Proof of Work tiêu thụ là năng lượng xanh.

Tại thời điểm bài viết, BTC đã giảm khoảng 6% trong một giờ sau dòng tweet của CEO Tesla, BTC đã giảm từ 54.800 USD xuống khoảng 51.600 USD.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin mất 6% giá trị sau khi Tesla ngừng chấp nhận thanh toán tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713615386 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713615386 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10