Xu hướng siêu cửa hàng thực địa bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam

QUÂN BẢO 21/06/2024 01:00

Cửa hàng kèm quán cà phê do Four Seasons The Nam Hải và Dior mở tại Hội An đánh dấu sự khởi đầu của siêu cửa hàng thực địa tại Việt Nam, nơi khách hàng được trải nghiệm dịch vụ bằng nhiều giác quan.

>>“Làn gió mới” từ siêu cửa hàng thực địa

Cửa hàng kèm quán cà phê do Four Seasons The Nam Hải và Dior mở tại Hội An

Cửa hàng kèm quán cà phê do Four Seasons The Nam Hải và Dior mở tại Hội An

Nếu siêu ứng dụng là một ứng dụng tích hợp nhiều ứng dụng con phía trong, thì siêu cửa hàng là nơi không chỉ để mua sắm, bán lẻ, mà đó là chỗ tạo nên trải nghiệm thực sự đáng nhớ cho khách hàng bằng cách tác động vào nhiều giác quan cùng lúc. Nó không phục vụ mỗi mục đích bán hàng, mà còn là nơi gặp gỡ, tạo kỷ niệm và cảm xúc cho khách hàng thông qua những trải nghiệm “trên cả thực tế”.

Tại Việt Nam, cửa hàng cà phê và bán lẻ pop up mới xuất hiện tại resort Four Seasons The Nam Hải ở Hội An có thể coi là nơi đầu tiên đi theo xu hướng này. Ông Marcel Oostenbrink, Tổng Giám đốc Four Seasons The Nam Hải, chia sẻ rằng đây là sản phẩm mà resort kết hợp cùng nhà mốt cao cấp Christian Dior nhằm giới thiệu bộ sưu tập DIORIVIERA. Cửa hàng sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện đặc biệt được thiết kế dành riêng cho người dùng Dior và Four Seasons.

Theo mô tả, quán cà phê Dior Cafe sở hữu những thiết kế trang trí độc đáo, chẳng hạn lối đi nổi bật với các tác phẩm điêu khắc độc vật hoang dã, hình mặt trời làm từ vỏ sò, tranh ghép gốm mosaic. Ngoài sử dụng các món nước và tráng miệng với không gian của resort, khách hàng có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động khác.

Nếu là tín đồ thời trang, khách hàng có thể khám phá bộ sưu tập thời trang và phụ kiện kinh điển như túi xách Lady Dior. Hoặc họ có thể tham gia vào những workshop về nước hoa, chăm sóc da, trang điểm, làm đồ thủ công cá nhân, nếm rượu vang, v.v..

Tuy chỉ là cửa hàng mở tạm thời trong vòng 2 tháng và phục vụ việc giới thiệu bộ sưu tập mới của Dior, thế nhưng vẫn có thể xem cửa hàng này là một trong những siêu cửa hàng thực địa đầu tiên tại Việt Nam. Trong khi đó, đây là một trong những xu hướng bán lẻ mới mẻ và nổi bật tại châu Á hiện nay.

Siêu cửa hàng thực địa như một lời phản hồi của các thương hiệu trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ. Họ nghĩ rằng mình phải làm được một thứ gì đó thật đặc biệt để kéo khách hàng ra khỏi nhà và đi vào những cửa hàng. Và họ quyết định tạo nên một trải nghiệm tác động đến nhiều giác quan của con người, thứ mà thế giới số không thể làm được.

Trong không gian của mình, các siêu cửa hàng không chỉ có khu vực bán hàng, mà còn có khu vực trình diễn sản phẩm, thư giãn hoặc giao lưu xã hội. Những không gian này sở hữu vẻ thẩm mỹ và thiết kế để tạo ra nét quyến rũ về mặt thị giác. Đó có thể là kiến trúc độc đáo, thiết kế nổi bật, sử dụng vật liệu, màu sắc, ánh sáng ấn tượng, v.v.. Các thiết kế này phải được sử dụng như một công cụ để truyền tải câu chuyện thương hiệu và kết nối với khách hàng.

Ngoài ra, các siêu cửa hàng còn tích cực dùng những ứng dụng công nghệ như thực tế ảo hoặc thực tế ảo tăng cường để khuyến khích khách hàng tương tác với sản phẩm và cửa hàng, làm trải nghiệm mua sắm trở nên phong phú hơn.

Tại châu Á và trên thế giới, đã có nhiều siêu cửa hàng thực địa của các “siêu thương hiệu” gây được tiếng vang.

Tháng 3/2022, nhà mốt cao cấp Hermes của Pháp đã triển khai phòng gym pop-up HermesFit của mình tại Bangkok. Đây là nơi Hermes quảng bá các sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp chủ đề thể thao thông qua những hoạt động tập luyện nhẹ nhàng và các trải nghiệm đa giác quan.

Phòng gym được trang trí với màu cam và họa tiết đặc trưng của Hermes, tích hợp nhiều hoạt động thể thao như bức tường leo núi, võ đài đấm bốc, bàn bóng bàn với chiếc vợt có họa tiết carre, v.v.. Sau khi tham gia tập luyện, khách hàng có thể ngồi lại, thư giãn bằng các buổi biểu diễn nhạc sống hoặc dùng nước trái cây tốt cho sức khỏe.

Tháng 5/2022, thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton của Pháp đã mở nhà hàng pop-up Pierre Sang tại cửa hàng soái hạm ở Cheongdam-dong, Seoul. Nhà hàng tọa lạc trên tầng 4 cửa hàng LV Maison Seoul, chuyên phục vụ ẩm thực Pháp lấy cảm hứng từ các nguyên liệu theo mùa.

Nhà hàng sở hữu những chiếc bàn bằng đá cẩm thạch, tường bằng đồng và những hoạt tiết hoa monogram đặc trưng của LV trên trần. Tại đây, thực khách được trải nghiệm ẩm thực từ đầu bếp người Pháp gốc Hàn Sang Boyer, người từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Top Chef” của Pháp năm 2011.

Hoặc thương hiệu thời trang xa xỉ Coach cũng đã khai trương một siêu cửa hàng tại Duxton Hill, Singapore. Cửa hàng nổi bật với phong cách trang trí lấy cảm hứng từ tiệm bánh mì tròn truyền thống, thể hiện hương vị tinh túy của thành phố New York.

Khách hàng có thể đến cửa hàng để trải nghiệm bộ sưu tập quần áo may sẵn mới nhất của Coach, cũng như các mẫu túi xách được yêu thích như Cashin Carry Tote hoặc Soft Tabby. Sau khi mua sắm, khách hàng cũng được hỗ trợ tùy chỉnh miễn phí túi của mình với các họa tiết graffiti bởi họa sĩ Tiffany Lovage.

Có thể bạn quan tâm

  • Các thương hiệu quay về thực địa, tín hiệu tốt cho mặt bằng Việt

    Các thương hiệu quay về thực địa, tín hiệu tốt cho mặt bằng Việt

    02:30, 04/07/2023

  • Bộ TN&MT thúc địa phương cấp sổ hồng cho condotel

    Bộ TN&MT thúc địa phương cấp sổ hồng cho condotel

    12:03, 16/05/2023

  • Thời trang “ảo” cũng phải mở cửa hàng thực địa

    Thời trang “ảo” cũng phải mở cửa hàng thực địa

    04:10, 31/08/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Xu hướng siêu cửa hàng thực địa bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO