Xuất hiện bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19 tại Huế

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ Bộ Y tế tối 8/3 cho biết, vừa xác nhận có thêm một bệnh nhân nữ, sinh năm 1954, người Anh nhiễm COVID-19.

Lực lượng chức năng khử trùng khu phố nơi bệnh nhân số 17 lưu trú

Lực lượng chức năng khử trùng khu phố nơi bệnh nhân số 17 lưu trú

Theo đó, bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 30 này cùng chuyến bay số hiệu VN0054 từ London về Việt Nam tại sân bay Nội Bài cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17. 

Được biết trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov- 2, bệnh nhân đã có 3 ngày lưu trú tại Hà Nội, sau đó đi du lịch ở Hải Phòng rồi trở lại Nội Bài để đáp chuyến bay đi Huế. Hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã xác nhận thông tin cơ quan chức năng đã đưa 12 hành khách bay cùng chuyến với bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Hà Nội và kịp thời đưa đi cách ly tập trung ở bệnh viện Trung ương cơ sở 2. 

Số khách này đến Huế vào tối 6/3 và có ra ngoài ăn tối. Sáng hôm sau, họ bị cách ly tạm thời và được nhân viên y tế lấy mẫu phẩm gửi Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Số du khách còn lại không có biểu hiện lâm sàng liên quan đến dịch bệnh COVID- 19, sức khỏe bình thường không sốt hay ho gì, đang được cách ly tại chỗ và hệ thống y tế đang theo dõi và giám sát chặt chẽ. Các hành khách đều chủ động, tuân thủ theo hướng dẫn của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế để cách ly.

Như vậy, trên chuyến bay VN0054, từ tối 6/3 đến 7h30 tối 8/3 đã phát hiện 11 ca mắc COVID-19, trong đó có 2 người Việt Nam, 9 người nước ngoài. Cho đến thời điểm hiện tại, sức khoẻ của các bệnh nhân này đều ổn định, được kiểm soát tốt. Tổng cộng, Việt Nam hiện ghi nhận 30 ca nhiễm COVID-19. 16 ca đã điều trị khỏi hoàn toàn.

Có thể thấy, với việc xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 trong những ngày qua, công tác phòng, chống dịch bệnh của Việt Nam bước vào giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế cũng đã nhanh chóng tiến hành phân tích, đánh giá tình hình ca bệnh số 17. Nơi ở, nơi lưu trú, hành trình di chuyển của bệnh nhân, xác định những người tiếp xúc và khả năng lây nhiễm để tiến hành điều tra dịch tễ, rà soát các trường hợp nghi ngờ để thực hiện các giải pháp y tế theo quy định.

Nhận định đây là trường hợp người bệnh đầu tiên xuất hiện trong đô thị, do đó các chuyên gia đã phân tích chi tiết nhật ký hành trình di chuyển, tiếp xúc của người bệnh để xác định khu vực cần khoanh vùng tổ chức cách ly y tế.

Do đây là ca lây nhiễm hẹp, đến thời điểm hiện tại, các trường hợp nghi ngờ đã được cách ly y tế, khu vực sinh sống của bệnh nhân cũng đã được khoanh vùng và kiểm soát, giám sát chặt chẽ nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.

Trong cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới SARS-CoV-2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh, dù Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, các ca bệnh đều đã được chữa khỏi, nhưng diễn biến dịch bệnh trên thế giới rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường.

Theo đó, Phó Thủ tướng nhận định, Việt Nam hiện mới chỉ chiến thắng chiến dịch mở màn, do đó không được mất cảnh giác, chủ quan, lơ là.

Đồng thời, đề nghị chính quyền các cấp phải tăng cường các biện pháp ngăn chặn, khuyến cáo người Việt Nam hạn chế tối đa người Việt Nam đi ra nước ngoài hoặc qua nước đã có người nhiễm COVID-19, chỉ đi khi thực sự cần thiết, và phải được trang bị đầy đủ kiến thức để đảm bảo trước lúc đi, khi ở nước ngoài, sau khi về Việt Nam phải được đảm bảo an toàn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xuất hiện bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19 tại Huế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713298546 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713298546 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10