Công ty khởi nghiệp công nghệ Y Combinator cắt giảm 20% lực lượng lao động

Diendandoanhnghiep.vn  Công ty khởi nghiệp công nghệ Y Combinator (YC) vừa thông báo sẽ chuyển trọng tâm trở lại đầu tư giai đoạn đầu và do đó buộc phải sa thải một số nhân viên.

>> SVB sụp đổ, ảnh hưởng như thế nào đến các startup?

Nguồn Internet

Nguồn Internet

YC là một nhà đầu tư khởi nghiệp quan trọng ở Ấn Độ đã hỗ trợ 218 công ty khởi nghiệp, bao gồm cả những kỳ lân như Razorpay, Groww và nền tảng thương mại xã hội Meesho. Theo dữ liệu của Tracxn Technologies, trên toàn cầu, YCombinator đã hỗ trợ hơn 4.300 công ty và có 70 kỳ lân trong danh mục đầu tư của mình. Vào mùa hè năm 2022, YCombinator đã chọn 19 công ty Ấn Độ.

Gary Tan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của YCombinator, chia sẻ trên blog rằng: “YC được biết đến với việc đầu tư giai đoạn đầu. Trong những năm gần đây, chúng tôi cũng đã thực hiện một số hoạt động đầu tư ở giai đoạn cuối. Nhưng đầu tư giai đoạn cuối hóa ra rất khác so với giai đoạn đầu đến nỗi chúng tôi nhận thấy nó làm sao nhãng sứ mệnh cốt lõi của mình. Vì vậy, chúng tôi sẽ giảm số lượng đầu tư giai đoạn cuối mà chúng tôi thực hiện.”

Giám đốc điều hành Anu Hariharan của YC từng chia sẻ, YC đầu tư vào các giai đoạn sau thông qua Quỹ liên tục YCombinator của mình và thường đầu tư vào Series B trở đi vào các công ty do những người sáng lập YC thành lập. Trong báo cáo, quy mô thỏa thuận nằm trong khoảng từ 20 triệu đến 100 triệu USD. Nền tảng thương mại nhanh Zepto, công ty cung cấp giải pháp thanh toán Razorpay và nền tảng môi giới chứng khoán Groww cùng nhiều nền tảng khác là một số khoản đặt cược tại Ấn Độ của Continuity Fund.

>> Startup Alerzo của Nigeria tiếp tục sa thải khoảng 15% nhân viên 

 Mặc dù điều này xảy ra vào thời điểm hầu hết các công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi Y Combinator đang trống đỡ với tác động của sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lung Silicon, nhưng công ty không cho biết liệu quyết định của họ có liên quan đến sự sụp đổ của ngân hàng hay không. Tuy nhiên, Chủ tịch Tan đã đi dầu trong chiến dịch bảo vệ tất cả các công ty khởi nghiệp có tiền gửi vào SVB.

Tan chia sẻ trên Twitter rằng “đây là một sự kiện cấp độ hủy diệt đối với các công ty khởi nghiệp và sẽ khiến các công ty khởi nghiệp và đổi mới lùi lại 10 năm hoặc hơn. BIG TECH sẽ không quan tâm đến điều này. Họ có tiền mặt ở nơi khác. Tất cả các công ty khởi nghiệp nhỏ, Google và Facebook của ngày mai, sẽ bị tiêu diệt nếu chúng ta không tìm ra cách khắc phục.” Ông cũng đã viết một bản kiến nghị , hiện đã được ký bởi hơn 5.000 CEO và nhà sáng lập công nghệ, yêu cầu quốc hội can thiệp và hỗ trợ cộng đồng doanh nhân.

Quyết định thu hẹp quy mô đầu tư vào giai đoạn cuối của YC được đưa ra vào thời điểm nguồn vốn đầu tư mạo hiểm cho các công ty ở giai đoạn cuối đã chậm lại đáng kể trong thời gian gần đây do các yếu tố kinh tế vĩ mô không chắc chắn bao gồm lạm phát và lãi suất gia tăng.

Các giao dịch ở giai đoạn cuối đã giảm 80% về số lượng và 88% về giá trị vào tháng 2 năm 2023. Từ Series B trở đi, các công ty khởi nghiệp chỉ huy động được 459 triệu đô la trên 11 giao dịch vào tháng 2 năm 2023 so với 3,84 tỷ USD trên 56 giao dịch trong cùng kỳ năm 2022, Moneycontrol đã báo cáo vào đầu tháng này. 

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp công nghệ Y Combinator cắt giảm 20% lực lượng lao động tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714121820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714121820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10