2 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra-basa Việt Nam không bán phá giá tại Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Thương mại Mỹ kết luận mức thuế chống bán phá giá cá tra của 2 Công ty Vĩnh Hoàn và Nam Việt là 0 USD/kg, các nhà sản xuất xuất khẩu khác giữ mức thuế cũ 2,39 USD/kg.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 28/6 vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã ban hành Kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) lần thứ 16 (POR16), cho giai đoạn rà soát từ ngày 1/8/2018 – 31/7/2019 đối với cá tra-basa của Việt Nam.

Kết quả rà soát lần thứ 16 này là kết quả tích cực đối với ngành sản xuất, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Kết quả rà soát lần thứ 16 này là kết quả tích cực đối với ngành sản xuất, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Trong kết luận cuối cùng, DOC xác định mức thuế CBPG đối với công ty CP Vĩnh Hoàn và Công ty CP Nam Việt trong đợt rà soát này là 0 USD/kg.

Đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu cá tra-basa khác của Việt Nam, mức thuế CBPG không thay đổi, vẫn ở mức 2,39 USD/kg. Nhìn chung, đây là kết quả tích cực đối với ngành sản xuất, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Theo Cục Phòng vệ thương mại, hiện nay DOC đang tiến hành rà soát POR17. Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cùng các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam và phía Mỹ để xử lý các vấn đề liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam trong vụ việc.

Trước đó, ngày 11/2, Cơ quan Hải quan và Biên giới Mỹ (CBP) đã ban hành quyết định về việc không có bằng chứng để kết luận Công ty CP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (Công ty Minh Phú) của Việt Nam lẩn tránh thuế CBPG mà Mỹ đang áp dụng với tôm của Ấn Độ.

Trên cơ sở đó, CBP xem xét, điều chỉnh biện pháp ban hành ngày 13/10/2020 để không áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm tôm xuất khẩu của Công ty Minh Phú.

Trước đó, vào cuối năm 2020, kết quả sơ bộ mà DOC công bố Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn và Công ty cổ phần Nam Việt bị áp thuế 0,09 USD/kg khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Theo đánh giá của Cục Phòng vệ thương mại, đây là kết quả tích cực đối với ngành sản xuất, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. Hiện nay, DOC đang tiến hành rà soát chống bán phá giá lần thứ 17 (POR17).

"Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam và phía Mỹ để xử lý các vấn đề liên quan nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của Việt Nam trong vụ việc", đại diện Cục Phòng vệ thương mại cho biết.

Ngày 29/6, Bộ Công Thương cũng gia hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Theo quy định tại khoản 3 Điều 70 luật Quản lý ngoại thương, việc điều tra để áp dụng biện pháp chống bán phá giá được kết thúc trong 12 tháng kể từ ngày có quyết định điều tra (tức ngày 29/6). Việc gia hạn điều tra này kéo dài đến ngày 29/12.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 2 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra-basa Việt Nam không bán phá giá tại Mỹ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714164906 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714164906 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10