26/5: Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019

Diendandoanhnghiep.vn Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019 diễn ra ngày 26/5 với 30 gian hàng trưng bày nông sản đặc trưng của các xã, thị trấn và 10 doanh nghiệp tham gia.

Theo Sở Công thương, một số doanh nghiệp có năng lực tiêu thụ, xuất khẩu nông sản lớn sẽ được mời tham gia Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019 để ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ cam kết thu mua ngay tại ngày hội.

Theo đó, 10 doanh nghiệp được kết nối để tiêu thụ quả vải cho nông dân Hải Dương gồm: Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Tập đoàn Central Group Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu hệ thống Big C), Tập đoàn An Việt, hệ thống siêu thị Saigon Co.op mart, các Công ty: TNHH Rồng Đỏ, TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, CP Nhất Nam, CP Thực phẩm Tinh Túy, CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Liên Hưng Phát.

Các doanh nghiệp này đã được Sở Công thương cung cấp các thông tin liên quan đến sản lượng, chất lượng cũng như danh sách các vùng trồng, nhà vườn sản xuất quả vải đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP để doanh nghiệp chủ động liên hệ ký kết tiêu thụ.

Hình ảnh vải thiều Thanh Hà

Hình ảnh vải thiều Thanh Hà

Được biết, trong ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019, vải sớm là sản phẩm chủ lực để trưng bày tại các gian hàng. Bên cạnh đó sẽ có 30 gian hàng trưng bày nông sản đặc trưng của các xã, thị trấn. Ngoài quả vải, các xã Hồng Lạc, Tiền Tiến, Việt Hồng, Cẩm Chế, Quyết Thắng… sẽ trưng bày ổi, rau các loại, gạo nếp, chuối và bày bán thêm các mặt hàng như rươi, cáy, mật ong, cây giống. Ngoài 25 gian hàng của các xã, thị trấn, còn có các gian hàng của một số doanh nghiệp trong huyện như Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phương Bắc, cơ sở nuôi ong Điệp Quyên.

Theo UBND huyện Thanh  Hà năm nay do các triền sông không có nhiều vải như năm trước nên trong Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm nay, huyện sẽ không tổ chức dẫn tour trải nghiệm ở khu vực đồng Mẩn (xã Thanh Khê) và trên sông Hương. Lượng vải thiều năm nay thấp, giá vải sớm lại cao nên hoạt động trải nghiệm vườn vải trong ngày 26 sẽ hạn chế hơn so với lễ hội năm ngoái.

Tuy nhiên, Ban tổ chức ngày hội đã giao Phòng Văn hóa - Thông tin, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp đưa du khách đến những điểm có nhu cầu tham quan. Các điểm tham quan, trải nghiệm sẽ tập trung ở một số vườn vải sớm tại khu Hà Đông, khu vực cây vải tổ và một số di tích như chùa Đồng Ngọ (xã Tiền Tiến), chùa Minh Khánh (thị trấn Thanh Hà).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày hội ngày 25/5 sẽ đưa một số công ty lữ hành, cơ quan truyền thông để quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của huyện; đưa đoàn trải nghiệm vườn vải sớm của một gia đình ở xã Thanh Bính; tham quan, khảo sát các địa điểm như khu vực cây vải tổ ở xã Thanh Sơn, vườn ổi xã Liên Mạc.

Vải thiều Thanh Hà

Vải thiều Thanh Hà

Theo thông tin từ đại diện chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), hiện mỗi ngày chợ tiếp nhận từ 50-60 tấn vải sớm, chủ yếu là vải u hồng và u trứng, trong đó khoảng 40% có xuất xứ từ Hải Dương, giảm khoảng 20% so với vụ vải năm trước. Nguyên nhân do giá bán khá cao và nguồn cung cũng chưa nhiều. Hiện giá bán buôn vải sớm tại các chợ đầu mối từ 70.000-80.000 đồng/kg, cao hơn 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Sau khi tập kết tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, vải sớm được chuyển đi các cửa hàng, chợ dân sinh tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận với giá từ 90.000-100.000 đồng/kg, cao hơn từ 10.000-20.000 đồng/kg so với vụ vải trước.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày hội vải thiều trước đó, huyện Thanh Hà họp xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức ngày hội vải thiều và hàng nông sản Thanh Hà năm 2019. Huyện chỉ đạo nông dân tập trung sản xuất vải theo quy trình VietGAP, GlobalGAP nhằm nâng cao chất lượng, bảo đảm xuất khẩu. Tổ chức các đoàn tham gia xúc tiến thương mại sản phẩm quả vải thiều của huyện tại các cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai và những thành phố lớn trong nước; mời các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tiêu thụ vải tại địa phương. Tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng dán tem truy xuất nguồn gốc mã QR cho quả vải.

Theo ông Ngô Đức Vính, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019 cho biết; Mặc dù quy mô tổ chức nhỏ hơn năm ngoái nhưng mục tiêu và ý nghĩa ngày hội vẫn không thay đổi. Ngày hội nhằm quảng bá nét văn hóa đặc trưng của người dân Thanh Hà, đồng thời giới thiệu sản phẩm vải thiều và hàng nông sản đến du khách, qua đó tạo điều kiện, cơ hội kết nối giao thương thuận lợi cho năm nay và những năm tiếp theo. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 26/5: Ngày hội vải thiều Thanh Hà năm 2019 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711720396 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711720396 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10