Chỉ trong 90 phút sự kiện livestream cùng nghệ sĩ Quyền Linh, đã có tới 161 tấn vải Bắc Giang được tiêu thụ, với 23.870 đơn hàng được đặt mua.
Nằm trong chuỗi sự kiện nhằm tiếp thêm sức mạnh cho người nông dân Việt Nam nói chung và bà con trồng vải Bắc Giang nói riêng phòng chống dịch hiệu quả, đồng thời nâng tầm nông sản Việt, với sự kết nối và hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò đồng hành cùng Nghệ sĩ Quyền Linh tổ chức sự kiện livestream “Hướng về Bắc Giang - Chung tay tiêu thụ mùa vải chín rực đỏ” vào 19 giờ ngày 14/6.
Sự kiện bao gồm các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá đặc sản vải thiều Bắc Giang tới đông đảo người xem, thông qua đó thúc đẩy quá trình “Chuyển đổi số Quốc gia”, phát triển kênh phân phối trên thương mại điện tử, cổ vũ người tiêu dùng ưu tiên sử dụng sản phẩm nội địa và nâng tầm giá trị nông sản Việt, ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.
Ông Phạm Công Toản – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, năm nay tỉnh Bắc Giang triển khai bán vải thiều trên nhiều sàn thương mại điện tử, hiện sản lượng đã tiêu thụ trên 1.500 tấn. Qua chương trình, ông Toản mong muốn Vỏ Sò sẽ có thêm nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản ý nghĩa và hiệu quả không chỉ đối với vải thiều Bắc Giang mà còn cho các sản phẩm nông sản các tỉnh, thành khác trên toàn quốc.
Những điểm nhấn của sự kiện có thể kể đến là hình ảnh nghệ sĩ Quyền Linh xuất hiện với chiếc khăn rằn quanh cổ cùng đôi dép tổ ong dân dã, hết sức quen thuộc với bà con nông dân. Hay bó hoa do chính bà con Bắc Giang tự tay kết từ những trái vải ngon nhất của Lục Ngạn, thay lời tri ân đến Nghệ sĩ Quyền Linh vì những hoạt động tích cực trong việc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, vượt qua mùa dịch.
Đặc biệt, từ một thử thách vui dành cho khách mời, Nghệ sĩ Quyền Linh đã tiêu thụ được 600kg vải thiều cùng 3 người bạn. Những người bạn của Nghệ sĩ không chỉ ủng hộ số lượng lớn mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp khi cam kết dành những quả vải này cho đội ngũ cán bộ chống dịch tại các chốt phong tỏa tại TP.HCM. Hành động này đã khiến đông đào người xem thêm cảm động, càng thúc đẩy tinh thần sẵn sàng sẻ chia quý báu của dân tộc ta.
Ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại điện tử Bưu chính Viettel cho biết, thời điểm này rất nhiều tỉnh thành trên cả nước đang nỗ lực chống COVID-19, ngay cả TP. HCM cũng đang là tâm dịch. Do đó, công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn, Vỏ Sò phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh.
“Mặc dù có đôi chút lo lắng nhưng Vỏ Sò vẫn quyết tâm triển khai sự kiện để mang trái vải đến gần hơn với người tiêu dùng, đặc biệt là các địa phương phía Nam. Chính tinh thần chia sẻ, tình đồng bào của mọi người trên khắp cả nước đã làm nên thành công cho chương trình này. Để đảm bảo không sót đơn của khách hàng, Vỏ Sò đã tổ chức tập huấn kỹ lưỡng về quy trình liên hệ chốt đơn và cam kết chất lượng sản phẩm, thời gian vận chuyển đến tay khách hàng chỉ từ 6 tới 48 giờ”, ông Kiên bày tỏ.
Để chuẩn bị cho sự kiện livestream lần này, Vỏ Sò đã huy động 5 xe container lạnh chở vải thiều vào thẳng chi nhánh TP. HCM để có thể phục vụ người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, công tác hậu cần cũng được triển khai chặt chẽ với đội ngũ 80 cán bộ nhân viên túc trực tại 4 điểm cầu (2 điểm tại Hà Nội, 1 điểm tại TP.HCM và 1 điểm tại Bắc Giang) luôn sẵn sàng trả lời, hỗ trợ người mua vải.
Sau khi sự kiện khép lại, Vỏ Sò sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ và ý nghĩa khác để hỗ trợ bà con Bắc Giang nói riêng và nông dân cả nước nói chung nâng tầm giá trị nông sản Việt. Nghệ sĩ Quyền Linh cũng bày tỏ sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Vỏ Sò với các sự kiện tương tự trên 63 tỉnh thành của cả nước.
Sự kiện diễn ra trực tiếp (livestream) trên nền tảng mạng xã hội Facebook và ứng dụng Vỏ Sò. Các khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm sẽ đăng ký tại landing page được kết nối và vận hành trực tiếp bởi Vỏ Sò.
Các đối tác của Vỏ Sò còn triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người xem đặt mua trong buổi livestream như: Viettel Post ưu đãi vận chuyển toàn quốc đối chỉ từ 15,000 đồng/đơn; giảm giá 10% (tối đa 50,000 đồng) cho khách hàng thanh toán qua VNPay.
Kết quả chỉ sau 90 phút livestream, đã có 23.870 đơn hàng được đặt mua với hơn 161 tấn vải thiều được tiêu thụ. Tổng kết riêng trong ngày 14/6/2021, Vỏ Sò đã tiêu thụ được 215 tấn vải (gấp 3 lần so với ngày 13/6) và số đơn đạt mức kỷ lục là 28.760 đơn.
Có thể bạn quan tâm
Vải Bắc Giang “bứt phá” bằng sức mạnh công nghệ
17:48, 10/06/2021
Thanh Hóa: Chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
13:24, 14/06/2021
Vải thiều Bắc Giang đã nhận 8 “giấy thông hành” ra thế giới
21:15, 08/06/2021
Lazada hợp tác với VinMart và FoodMap bán vải thiều Bắc Giang
16:00, 08/06/2021
"Hành trình số" của vải thiều Bắc Giang
01:58, 06/06/2021
Người Đà Nẵng chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang
15:30, 04/06/2021
Vải thiều Bắc Giang “xoay chuyển” giữa tâm dịch COVID-19
23:03, 01/06/2021
Vải thiều Bắc Giang lên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò
21:58, 29/05/2021
Vải thiều Bắc Giang lên đường sang Nhật
19:40, 27/05/2021
Vải thiều Bắc Giang "rộng cửa" vào Nhật
00:00, 19/03/2020