Apple: “Sự trở lại của nhà vua”!

NGUYỄN CHUẨN 30/01/2022 04:15

Apple đang tìm lại vị trí quen thuộc khi trở thành thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất tại thị trường hàng đầu Trung Quốc, cùng với đó là phần còn lại của thế giới.

  • Apple đạt vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD

Vị trí dẫn đầu quen thuộc

Thị trường Trung Quốc chưa bao giờ là dễ chịu với Apple, mặc dù các sản phẩm của hãng này khá được ưa chuộng tại đây. Trong khoảng thời gian khá dài, từ năm 2015 đến nay, Apple luôn phải đứng sau các thương hiệu quốc dân như là Huawei hay Vivo hoặc Oppo.

Sự thành công của iPhone 13 đã đem lại những

Sự thành công của iPhone 13 đã đem lại những "quả ngọt" cho Apple.

Nhưng một kết quả từ hai báo cáo nghiên cứu riêng biệt gần đây từ các hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research và Canalys đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ trong cuộc đua giành thị phần tại Trung Quốc.

Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết, Apple đã đạt thị phần "cao nhất từ trước đến nay" tại Trung Quốc với mức 23% trong ba tháng tính đến tháng 12 năm 2021. Apple đã vượt qua nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, Vivo, với mức khoảng 6%.

Đặc biệt, hiệu suất "chưa từng có" ở Trung Quốc cũng đã giúp Apple giành lại vị trí dẫn đầu thị trường toàn cầu, theo một báo cáo riêng biệt do công ty nghiên cứu Canalys công bố tuần trước. “Gã khổng lồ” của Mỹ đã đánh bại Samsung trong kỳ nghỉ lễ quan trọng, với thị phần của mỗi công ty trên toàn thế giới lần lượt là 22% và 20%.

Nhà phân tích Sanyam Chaurasia của Canalys viết trong báo cáo: “Apple đã trở lại vị trí dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh sau ba quý, nhờ vào hiệu suất xuất sắc từ iPhone 13”.

Có thể nói, cuối năm thường là khoảng thời gian tốt đẹp đối với nhà sản xuất thiết bị di động có trụ sở tại California, vì nó trùng với các đợt phát hành thiết bị mới từ sự kiện hàng năm vào tháng 9 của công ty. Một con số thống kê cho thấy, “gã khổng lồ” công nghệ đã bán được một con số kỷ lục hơn 40 triệu chiếc iPhone trong mùa mua sắm nghỉ lễ năm ngoái.

Theo nhà phân tích Mengmeng Zhang của Counterpoint Research, Apple đã đạt được mức tăng vượt trội trong quý trước, hãng nhanh chóng vươn lên vị trí đầu tiên tại Trung Quốc ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt.

Apple đã 40 triệu chiếc iPhone trong mùa mua sắm nghỉ lễ năm ngoái.

Apple đã bán được hơn 40 triệu chiếc iPhone trong mùa mua sắm nghỉ lễ năm ngoái.

"Chuỗi cung ứng của Apple đang bắt đầu phục hồi, bất kể việc hãng buộc phải cắt giảm sản lượng trong Quý 4 trong bối cảnh thiếu hụt các thành phần quan trọng và không thể sản xuất đủ iPhone để đáp ứng nhu cầu”, nhà phân tích Mengmeng Zhang cho biết.

Tuy vậy, theo các nhà phân tích, sự trở lại của Apple có liên quan mật thiết đến việc Huawei, đối thủ cạnh tranh chính của Apple trên thị trường cao cấp tại Trung Quốc, đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ. Các hạn chế này đã kìm hãm khả năng của nhà sản xuất Trung Quốc trong việc có được các thành phần quan trọng cho các thiết bị của họ.

Mặc dù vậy, tính trên mặt bằng cả năm 2021, Apple vẫn chỉ xếp thứ ba tại Trung Quốc, theo Counterpoint. Vivo và Oppo lần lượt đứng ở vị trí thứ nhất và thứ hai, mỗi bên chiếm khoảng 1/5 thị trường.

  • Con đường lên 3.000 tỷ USD của Apple
  • Chiến thắng "tử thần" (Kỳ 2): Có một Apple "chết hụt"...

Sự cạnh tranh khốc liệt

Theo các nhà phân tích, sự cạnh tranh đang nóng dần lên trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Mặc dù Apple đang dẫn đầu ở hiện tại, nhưng Samsung cũng đang cho thấy họ cũng không phải “dễ chơi” khi xếp thứ hai với 20% thị phần. Ngoài ra, Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba với 12%, OPPO ở vị trí thứ tư với 9% và Vivo nằm trong top 5 với 8%.

Samsung chuẩn bị cho ra mắt một chiếc điện thoại thông minh lớn vào tháng tới.

Samsung chuẩn bị cho ra mắt một chiếc điện thoại thông minh mới vào tháng tới.

Cùng với đó là việc Samsung chuẩn bị cho ra mắt một chiếc điện thoại thông minh mới vào tháng tới. “Gã khổng lồ” của Hàn Quốc đã gửi thư mời cho sự kiện Galaxy Unpacked đặc trưng vào ngày 9 tháng 2, giới thiệu một thiết bị Galaxy S mới. Theo truyền thống, điều đó cũng sẽ giúp thúc đẩy doanh số của công ty.

Samsung đã báo cáo thu nhập ổn định của riêng mình tại Seoul vào thứ Năm, với mức tăng 53% trong lợi nhuận hoạt động trong quý IV, so với năm trước. Cùng với đó là doanh số bán hàng trong bộ phận bán dẫn của họ đã tăng vọt, lên 43% so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 21,6 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

  • Apple đạt vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD

    Apple đạt vốn hóa thị trường 3 nghìn tỷ USD

    12:00, 04/01/2022

  • Con đường lên 3.000 tỷ USD của Apple

    Con đường lên 3.000 tỷ USD của Apple

    04:00, 17/12/2021

  • Cổ phiếu thăng hoa, vốn hóa Apple sắp đạt 3.000 tỷ USD

    Cổ phiếu thăng hoa, vốn hóa Apple sắp đạt 3.000 tỷ USD

    04:54, 10/12/2021

  • Chiến thắng

    Chiến thắng "tử thần" (Kỳ 2): Có một Apple "chết hụt"...

    05:10, 21/11/2021

  • Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới

    Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới

    05:03, 31/10/2021

  • Vì sao Apple rơi vào cuộc khủng hoảng bê bối nội bộ?

    Vì sao Apple rơi vào cuộc khủng hoảng bê bối nội bộ?

    04:07, 04/10/2021

  • Ông chủ thực sự đứng sau Apple

    Ông chủ thực sự đứng sau Apple

    02:00, 22/09/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Apple: “Sự trở lại của nhà vua”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO