Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Thông qua đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp, nhà đầu tư, những khó khăn, vướng mắc đã dần được giải đáp và giải quyết thỏa đáng, tạo thuận lợi tối đa trong hoạt động đầu tư, kinh doanh.

>>> Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng vào cảng cạn đầu tiên

Thời gian qua, nhằm tiếp tục giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức nhiều hội nghị đối thoại trực tiếp, trực tuyến để lắng nghe, chia sẻ các tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, qua đó tạo điều kiện tối đa nhất cho doanh nghiệp hoạt động.

Bà Rịa – Vũng Tàu đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn với các doanh nghiệp FDI

Bà Rịa – Vũng Tàu đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn với các doanh nghiệp FDI

Lắng nghe, chia sẻ, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp

Ngày 07/11/2023 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng hơn 200 điểm cầu trực tuyến. Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ chủ trì hội nghị, cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh, Nguyễn Công Vinh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các thành viên Tổ công tác đặc biệt của tỉnh; đại diện VCCI chi nhánh Vũng Tàu, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hội nghị đối thoại là dịp gặp gỡ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp. Thông qua đó, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ hiểu rõ và đầy đủ hơn về những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư để cùng tìm ra giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, hướng đến các mục tiêu phát triển lâu dài, bền vững. Đây cũng là dịp để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hiểu hơn quan điểm, chủ trương và quyết tâm của tỉnh trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

hội nghị đối thoại là dịp gặp gỡ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp.

hội nghị đối thoại là dịp gặp gỡ, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kết nối giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đánh giá cao trách nhiệm, vai trò và những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã chủ động nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh để khai thác tiềm năng thế mạnh của Tỉnh. Ông Thọ nhấn mạnh, năm 2023, Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, đặc biệt là nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị. Các cấp, các ngành của Tỉnh cũng đã chủ động nghiên cứu, áp dụng những giải pháp đổi mới để cải cách hành chính là khâu đột phá trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Cùng với đó, UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác đặc biệt của tỉnh (997) để tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, tại kỳ đối thoại trước (tháng 9/2022), tỉnh đã tiếp nhận và xử lý khoảng 77 kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản, thuế và tiền thuê đất, cải cách hành chính, hướng dẫn chính sách. Các kiến nghị được sở, ngành, địa phương trả lời bằng văn bản gửi trực tiếp cho từng doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Với mong muốn luôn lắng nghe và chia sẻ, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và nhà đầu tư trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp có những hiến kế, giải pháp về chính sách nhằm khắc phục những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; mạnh dạn phát biểu, không ngại va chạm. UBND tỉnh sẽ tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh có buổi làm việc riêng hoặc phản hồi, trả lời cho doanh nghiệp bằng văn bản sau Hội nghị.

>>> Sức hút của khu công nghiệp đô thị và sân golf quy mô lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu

>>> Doanh nghiệp cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu đồng loạt kiến nghị với Bộ Tài Nguyên Môi trường

Tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững

Hội nghị lần này đã tiếp nhận 35 kiến nghị của 13 doanh nghiệp, nhà đầu tư, các Hiệp hội, tập trung vào vấn đề vốn vay, thủ tục hành chính, chính sách ưu đãi…

Phát biểu tại Hội nghị đối thoại, ông Phí Đình Lục, Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina, Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) là tập đoàn đa quốc gia đầu tư kinh doanh tại 30 nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam là đối tượng chịu thuế tối thiểu toàn cầu. Do vậy, Hyosung Vina bị ảnh hưởng của loại thuế này (nộp phần chênh lệch 5% thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp do mức thuế suất ưu đãi đang hưởng là 10% thấp hơn thuế tối thiểu toàn cầu 15%). Công ty kiến nghị Bộ Tài chính và UBND tỉnh báo cáo Chính phủ có chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời đối với các tập đoàn đa quốc gia đầu tư kinh doanh tại Việt Nam nói chung và Hyosung Vina nói riêng để bảo đảm sức cạnh tranh khi tham gia vào thị trường toàn cầu. Đồng thời, giảm thiểu các tác động bất lợi khi thuế tối thiểu toàn cầu được thực thi cũng như duy trì sức hấp dẫn của môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Đại diện Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina nêu các kiến nghị của doanh nghiệp tới chính quyền tỉnh

Đại diện Công ty TNHH Hóa chất Hyosung Vina nêu các kiến nghị của doanh nghiệp tới chính quyền tỉnh

Trong khi đó, ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đề nghị, khi phát sinh các vướng mắc về đất đai, mặt bằng liên quan đến thực hiện quy hoạch, đề nghị tỉnh có thông báo rộng rãi, kịp thời và cùng tháo gỡ, hướng dẫn cho doanh nghiệp…

Đại diện một số doanh nghiệp cũng chia sẻ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh và được lãnh đạo các Sở, ngành chuyên môn trả lời, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị ở các lĩnh vực như: đất đai, môi trường; tài chính, thuế, ngân hàng; du lịch; nông nghiệp...

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ khẳng định, những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp phải tháo gỡ, giải quyết nhanh chóng, rốt ráo

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ khẳng định, những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp phải tháo gỡ, giải quyết nhanh chóng, rốt ráo

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã lựa chọn BR-VT để thực hiện đầu tư, sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng tỉnh BR-VT ngày càng văn minh, hiện đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cho biết, tại hội nghị, tỉnh đã lắng nghe những chia sẻ hết sức thẳng thắn, nhiều ý kiến hiến kế, góp ý của doanh nghiệp, nhà đầu tư, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp với tổng cộng có 35 kiến nghị. Các kiến nghị này, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tháo gỡ, thông tin đến doanh nghiệp, nhà đầu tư sau hội nghị này.

Ông Thọ khẳng định, những khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp phải tháo gỡ, giải quyết nhanh chóng, rốt ráo. Những vấn đề chưa giải quyết được ngay thì phải khẩn trương nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời, linh hoạt, hiệu quả. “Chúng tôi luôn cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư triển khai dự án của mình một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. Và sẽ tiếp tục cải cách thủ tục, làm tốt hơn nữa để Bà Rịa - Vũng Tàu xứng đáng là vùng đất thu hút các dự án lớn, có sức hút mạnh mẽ với sự phát triển của tỉnh và của vùng Đông Nam Bộ”.

Năm 2022, Bà Rịa - Vũng Tàu xếp hạng 4, góp mặt trong top 5 các tỉnh, thành phố có chỉ số PCI cao nhất cả nước, tăng 5 bậc so với năm 2021 (năm 2021, xếp thứ 9).

Trong 10 tháng năm 2023, toàn tỉnh có 1.532 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, thu hút mới 32 dự án đầu tư trong và ngoài nước. Tính cuối tháng 10/2023, trên địa bàn tỉnh có 457 dự án đầu tư nước ngoài với vốn đầu tư đăng ký khoảng 31,4 tỷ USD và 694 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký 371.693,1 tỷ đồng.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714231453 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714231453 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10