Bắc Giang quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Diendandoanhnghiep.vn Nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh phải là nhiệm vụ trọng tâm, từ cấp tỉnh đến cơ sở đều phải quyết tâm thực hiện và phải quyết liệt trong lãnh đạo chỉ đạo.

>>>Bắc Giang: Chất lượng vải thiều cao nhất từ trước tới nay

Đó là khẳng định của ông Lê Ánh Dương Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại hội nghị “Phân tích chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 và giải pháp nâng cao chỉ số PCI năm 2022”.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến 3 cấp, từ tỉnh tới các huyện, thành phố và tất cả các xã, thị trấn trong tỉnh. Đây là cơ hội tạo ra sức lan tỏa sâu rộng tới từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động... về nhận thức và hành động trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đây cũng là cơ hội để các cấp lãnh đạo đưa ra được các giải pháp tối ưu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, kiến tạo môi trường kinh doanh thực sự thông thoáng, minh bạch, thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển và đặc biệt là xây dựng, củng cố được niềm tin giữa cộng đồng doanh nghiệp với các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang.

Theo đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2021, Bắc Giang đạt 64,74 điểm, tăng 0,76 điểm so với năm 2020 (63,98 điểm), tuy nhiên thứ hạng PCI 2021 giảm 04 bậc (xếp hạng 31/63 tỉnh, thành phố).

Ông Lê Ánh Dương Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Ông Lê Ánh Dương Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, với mục tiêu xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, phục vụ, thân thiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh, để Bắc Giang thực sự là điểm đến hấp dẫn, an toàn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, Bắc Giang đã đặt quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2022 tối thiểu xếp thứ 25/63 tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận thì việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh còn chậm so với mức trung bình của cả nước và chưa thực sự đáp ứng yêu cầu. Những nỗ lực cải thiện chưa thực sự phát huy hiệu quả thực tiễn, còn rào cản, điểm nghẽn, bất cập trong quản lý, điều hành, thực thi công vụ, ông Lê Ánh Dương nêu rõ.

>>>Bắc Giang là bến đỗ lý tưởng cho các doanh nghiệp FDI 

>>>Bắc Giang sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch để doanh nghiệp phát triển

Để cải thiện chỉ số PCI trong năm nay và những năm tiếp theo ông Dương cho rằng, các sở, ban, ngành địa phương cần có quyết tâm cao không thể chần chừ hay bằng lòng với kết quả hiện có. Năm 2022 Bắc Giang đặt ra mục tiêu nâng chỉ số PCI của tỉnh tối thiểu đứng thứ 25/63 tỉnh, thành phố và phấn đấu đến năm 2025 đứng trong top 15 cả nước. Theo ông Dương, để đạt được top 15, các đơn vị phải có sự đột phá trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Ông Đậu Anh Tuấn, Ủy viên ban thường trực, Phó tổng Thư ký VCCI

Ông Đậu Anh Tuấn - Ủy viên ban thường trực, Phó tổng Thư ký VCCI

Ông Đậu Anh Tuấn - Ủy viên ban thường trực, Phó tổng Thư ký VCCI cho biết, thời gian gần đây Bắc Giang có nhiều sự thay đổi tích cực, có thể nhìn thấy từ công tác lập quy hoạch và xây dựng kế hoạch hay dòng đầu tư từ nước ngoài vào Bắc Giang trong những năm gần đây tăng vọt. Đây là những chuyển biến rất nổi bật của Bắc Giang.

Với kế hoạch đồng bộ và quyết tâm cao trong cải thiện môi trường đầu tư thì ông Đậu Anh Tuấn tin tưởng, Bắc Giang sớm trở thành điểm sáng trên bản đồ đầu tư của Việt Nam.

ông Hà Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang

Ông Hà Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang

Với góc nhìn từ doanh nghiệp ông Hà Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bắc Giang cho rằng, trong những năm qua, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

"Thông qua hội nghị này chúng tôi tin rằng, các cấp chính quyền cũng như các doanh nghiệp hiểu rõ hơn và có cái nhìn tổng quan hơn về môi trường đầu tư kinh doanh tại tỉnh. Chúng tôi kỳ vọng những năm tới chỉ số PCI sẽ được nâng cao và môi trường đầu tư kinh doanh tại Bắc Giang thực sự sẽ được cải thiện. Điều này giúp cho cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi thuận lợi hơn trong công việc, qua đó có nhiều cống hiến tốt hơn cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà”, ông Hoa nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714047822 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714047822 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10