Bắc Ninh: Tháp Thần Nông hình hạt lúa khổng lồ đạt kỷ lục châu Á

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 30/11/2023, tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Lễ công bố và trao bằng công nhận kỷ lục châu Á, cho tác phẩm nghệ thuật Tháp Thần Nông.

Ông Trần Văn Toản - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô cho biết, công ty đã dành nhiều thời gian, công sức sưu tập, triển khai đầu tư xây dựng Khu sinh thái  kết hợp giáo dục trải nghiệm, thu hút du lịch,  trên diện tích 20.000m2 với mong muốn phục dựng những không gian xưa cũ của làng quê Bắc Bộ.

Tháp Thần Nông hình hạt lúa khổng lồ đạt kỷ lục châu Á

Tháp Thần Nông hình hạt lúa khổng lồ đạt kỷ lục châu Á

Tháp Thần Nông vừa đạt kỷ lục châu Á, được thiết kế theo hình hạt lúa, dựng theo chiều thẳng đứng. Tổng khối lượng của tháp khoảng 130 tấn, được ghép bởi 1.012 cối đá xếp vòng ngoài, có chiều cao 15m, chia thành 5 tầng bên trong là khung cột bê tông được đổ kiên cố cùng hệ thống cầu thang đi lên tháp.

Quanh tháp được trang trí bằng trục đá kéo lúa, cối đá xay lúa… nhằm tạo ra một không gian gắn liền với nền văn hóa lúa nước. Trong tương lai, cùng với tháp Thần Nông, hệ thống vườn cối đá sinh thái trong khuôn viên Khu sinh thái Đông Đô Village với diện tích 20.000m2 sẽ là nơi hiện diện, tái tạo những tinh túy của văn hóa Kinh Bắc và của Việt Nam.

Khu sinh thái Đông Đô được xây dựng với các dịch vụ đa năng với các khu trò chơi, khu nghỉ ngơi thư giãn và các khu trải nghiệm. Trong đó, điểm nhấn là hệ thống vườn cối đá sinh thái với hơn 3.000 hiện vật liên quan đến cối đá, trục đá cũ do công ty dành nhiều thời gian, công sức sưu tập.

Chia sẻ về lý do sưu tập kỳ lạ, anh Toản cho biết, khi sản xuất nông nghiệp ngày càng hiện đại, tại nhiều vùng quê, những chiếc cối đá, trục đá, cối xay lúa… bị bỏ ở lề đường, bờ bụi. Anh Toản cho biết, anh dành thời gian, tiền bạc để sưu tầm những chiếc cối đá, xây dựng khu trưng bày, qua đó muốn lưu giữ, bảo tồn nét văn hoá của những vùng quê, của nền văn hoá nông nghiệp, lưu giữ ký ức của một thế hệ, một giai đoạn văn hóa lịch sử của miền quê Bắc Bộ. “Tôi muốn khu trưng bày sẽ là địa chỉ để thế hệ con em mình được trải nghiệm, biết đến những vật dụng gắn với đời sống của thế hệ trước" - anh cho biết thêm.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi Tháp Thần Nông hình hạt lúa khổng lồ đạt kỷ lục châu Á. Tỉnh đang tiếp tục xây dựng để trở thành điểm đến gìn giữ tinh hoa Kinh bắc và văn hoá lúa nước. Qua đó tạo điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước tham quan, trải nghiệm.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Tháp Thần Nông hình hạt lúa khổng lồ đạt kỷ lục châu Á tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714300530 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714300530 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10