Bán kết EURO 2020: Ý - Tây Ban Nha: Đường về thành Rome

Diendandoanhnghiep.vn Duyên nợ hai nền bóng đá Ý - Tây Ban Nha sẽ tái hiện tại Wembley trong một trận cầu không khoan nhượng.

Italy không còn là những cái bóng áo xanh chỉ tập trung phòng ngự

Italy không còn là những cái bóng áo xanh chỉ tập trung phòng ngự

Đến thời điểm này Italy là đội bóng chơi thuyết phục nhất EURO 2020 với thành tích bất bại kể từ đầu giải, ghi được 11 bàn thắng, thủng lưới 3 bàn. Chỉ số này cho thấy Roberto Mancini đang sở hữu đội hình đồng đều cả 3 tuyến.

Trước khi VCK EURO khởi tranh, giới chuyên môn đặt rất nhiều nghi vấn khi Bonuci và Chiellini đã luống tuổi vẫn được gọi lên tuyển. Nếu vẫn giữ lối chơi phòng ngự, liệu rằng các trung vệ lão tướng này chịu nổi nhiệt?

Mọi nghi ngờ mau chóng tan biến ngay trận mở màn, thiên thanh vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ 3 bàn không gỡ, đè bẹp Thụy Sĩ với tỷ số tương tự và thắng nhẹ Wales 1-0, giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/8.

Ý không còn là chính họ năm xưa, không nhường thế trận cho đối thủ. Sự kết hợp của bộ 3 tấn công Chiesa, Insigne, Immobile mang đến làn gió mới, họ liên tục tấn công đẹp mắt, sử dụng rất nhuyễn nhiều đường chuyền ngắn, dồn ép đối thủ, điều bất ngờ là Bonuci liên tục xuất hiện trong vòng cấm đối phương.

Thiên thanh có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành đối thủ. Đều cả biên trái hoặc biên phải, hoặc đột phá trung lộ, hoặc chuyền dài vượt tuyến, hoặc tạt cánh đánh đầu,… tất cả đều được xoay chuyển liên tục khiến đối phương lộ ra những sơ hở có thể tận dụng.

Italy hiện nay là sự kết hợp khéo léo giữa thế hệ giàu kinh nghiệm và lớp cầu thù trẻ đầy tiềm năng, dưới bàn tay của nhà cầm quân lão luyện Mancini.

Cũng như World Cup 2018, Tây Ban Nha đang trình diễn lối chơi kiểm soát bóng triệt để, HLV Luis Enrique nói ngắn gọn “có bóng là có tất cả”. Tuy nhiên, xem La Roja thi đấu mới chỉ thấy Enrique đúng một nửa.

Tây Ban Nha vẫn kiểm soát bóng rất tốt, nhưng vấn đề của họ là chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng

Tây Ban Nha vẫn kiểm soát bóng rất tốt, nhưng vấn đề của họ là chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng

Mặc dù không còn Iniesta, Xavi hay Alonso, Fabregas nhưng Tây Ban Nha vẫn…cầm bóng xuất sắc, trong trận tứ kết với Thụy Sĩ, “Bò tót” kiểm soát bóng 73%, tung ra 969 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 90%.

Đó là con số không tưởng trong bóng đá hiện đại, không khác gì trận đấu tập! Song, vấn đề của các học trò Luis Enrique là họ chỉ đá tốt trước khi xâm nhập vào khu vực 16m50 của đối phương.

Các mũi tấn công của Tây Ban Nha hầu như không biết dứt điểm, hàng công đội bóng này thiếu một trung phong thực thụ như Fernando Torres hoặc David Villa thuở xưa.

Triết lý lấy công bù thủ của Enrique sẽ phá sản nếu như hàng công không chịu ghi bàn, hàng thủ chơi vật vờ, thường xuyên xuất hiện khoảng trống trước cầu môn, tình huống để Sedan Shaqiri ghi bàn duy nhất quân bình tỷ số là ví dụ.

Ý đã từ bỏ lối chơi phòng thủ, thay bằng tấn công đẹp mắt; Tây Ban Nha không từ bỏ triết lý kiểm soát bóng, sẽ là trận cầu hấp dẫn, nhiều khả năng cục diện sẽ định đoạt trong hai hiệp chính.

Dự đoán 2-0

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bán kết EURO 2020: Ý - Tây Ban Nha: Đường về thành Rome tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711675812 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711675812 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10