Kinh tế địa phương

Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Hải Dương: Hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư

Bích Ngọc 19/09/2024 20:30

Ban Quản lý các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh Hải Dương tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư.

Khu công nghiệp An Phát 1 đã cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật
Khu công nghiệp An Phát 1 đã cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật.

Hơn hai thập kỷ qua, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp (KCN) tỉnh Hải Dương tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư thuận lợi, góp phần củng cố niềm tin, giúp Hải Dương trở thành điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.

Hải Dương hiện có 17 KCN được thành lập, trong đó 12 KCN với tổng diện tích quy hoạch là 1.650 ha đã triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác kinh doanh. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của 17 KCN đã thành lập đạt khoảng 54,2%.

Trong thời gian vừa qua, Ban chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và phối hợp chặt chẽ với sở, ban, ngành, địa phương liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao đất cho các nhà đầu tư để đầu tư hạ tầng kỹ thuật đối với các KCN, tạo ra dư địa lớn trong thu hút đầu tư vào Hải Dương trong thời gian tới.

Cùng với đó, tích cực cải cách, rút ngắn các thủ tục hành chính góp phần cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện dự án. Trong năm 2023, Ban đã tham mưu cho UBND tỉnh bãi bỏ 5 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý lao động; đề nghị tỉnh rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình từ 20 ngày xuống 18 ngày; rút ngắn thời gian cấp giấy phép đăng ký đầu tư từ 3-5 ngày so với quy định…

Ông Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Ban Ban Quản lý các KCN tỉnh Hải Dương cho biết, phát triển KCN là hướng đi chiến lược để phát triển công nghiệp nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung. Sự phát triển của các KCN trên địa bàn đã đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng xã hội, thúc đẩy các ngành dịch vụ trên địa bàn. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

Trong thời gian tới, để các KCN của tỉnh phát triển mạnh và bền vững hơn nữa, phấn đấu đến năm 2025 Hải Dương là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Ban tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh thu hút đầu tư vào tỉnh cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp; đẩy mạnh chuyển đổi số và tiến độ thực hiện các dự án đầu tư, công trình hạ tầng các KCN.

Tính đến 26/8/2024, các KCN trên địa bàn tỉnh đã thu hút được 405 dự án đầu tư thứ cấp (320 dự án FDI với tổng vốn đầu tư khoảng 6,3 tỷ USD và 85 dự án DDI với tổng vố́n đầu tư đăng ký khoảng 14.592 tỷ đồng). Đến nay, có 295/405 dự án thứ cấp trong KCN đã triển khai đầu tư, đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh; sử dụng trên 10 vạn lao động trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Hải Dương: Hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO