Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM xin tạm ứng 39 tỷ đồng

Diendandoanhnghiep.vn Do không có tiền hoạt động, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM vừa có văn bản khẩn gửi Thường trực UBND TP về việc xin tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019 với số tiền 39 tỉ đồng.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị (BQLĐSĐT) TP HCM, do tình hình kinh phí hoạt động năm 2019 của đơn vị hiện tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhiều khoản tiền chưa được tạm ứng kịp thời, mặc dù vào tháng 11/201, BQLĐSĐT đã có văn bản kiến nghị và UBND TP cũng tổ chức nhiều cuộc họp để giải quyết các vướng mắc, tuy nhiên đến nay các khoản tiền nêu trên vẫn chưa có khiến CB-CNV, người lao động không có lương.

Theo BQLĐSĐT, từ cuối tháng 1/2019 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của Ban mới chỉ nhận được 2 tháng tiền lương theo mức lương cơ sở (sử dụng từ số tiền tạm ứng không sử dụng hết năm 2018) để chăm lo cho Tết Nguyên đán 2019 vừa đảm bảo nhu cầu cuộc sống tối thiểu trong thời gian chờ UBND TP tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019.

Dự án tuyến Metro số 1 Suối Tiên

Dự án tuyến Metro số 1 Suối Tiên

Khó khăn này ít nhiều đã làm cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức và người lao động của đơn vị bất an do thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống. Đồng thời, ảnh hưởng đến nỗ lực ổn định tình hình khó khăn chung của một đơn vị đặc thù mà UBND TP đã giao thực hiện các dự án đường sắt đô thị quy mô quốc gia trên toàn TP.

Bên cạnh đó, BQLĐSĐT cũng cho biết tập thể cán bộ - viên chức của đơn vị hiện đang dồn sức thực hiện ổn định các công tác tổ chức bộ máy, lấy lại niềm tin của nhà tài trợ, các nhà thầu, chính quyền và người dân TP đối với việc quản lý các dự án đường sắt đô thị.

Đặc biệt, hiện đơn vị đang tập trung tăng tốc thi công nhằm hoàn thành và đưa vào khai thác tuyến metro số 1 cuối năm 2020 cũng như hoàn thành các thủ tục sớm khởi công tuyến metro số 2. Do đó, việc ổn định thu nhập cho cán bộ, viên chức, người lao động của Ban là rất quan trọng.

Trước tình hình này,  BQLĐSĐT kiến nghị UBND TP xem xét và chấp thuận cho đơn vị được tạm ứng kinh phí hoạt động năm 2019 với số tiền là 39 tỉ đồng. Số tiền này sẽ dùng cho chi trả tiền lương (mức lương tối thiểu nhân hệ số lương nhân 2,7 lần), chi khen thưởng, phúc lợi, đào tạo… Đồng thời, ủy quyền cho Trưởng Ban QLĐSĐT phê duyệt dự toán để thực hiện.

BQLĐSĐT cũng kiến nghị UBND TP giao Sở Tài chính khẩn trương thực hiện các thủ tục tạm ứng cho BQLĐSĐT từ nguồn ngân sách TP. Và giao BQLĐSĐT nghiên cứu, đề xuất mô hình, cơ chế đặc thì trong quý II năm 2019 để báo cáo UBND TP xem xét, quyết định hoặc trình HĐND TP quyết định.

Cũng theo Ban QLĐSĐT, với việc đơn vị được thành lập theo loại hình đơn vị sự nghiệp công lập tạm thời chưa được giao tự chủ về tài chính và sử dụng kinh phí là nguồn tạm ứng từ ngân sách TP. Vì vậy, từ năm 2018, Ban đã trình UBND TP chấp thuận giải quyết cơ chế đặc thù cho phép tạm ứng kinh phí để áp dụng chi tiền lương, thu nhập, chi khen thưởng, phúc lợi ổn định nhằm giúp viên chức, người lao động an tâm công tác và hoàn thnah fnhieemj vụ mà UBND TP giao.

Ngày 14/1, Phó ch tch UBND TPHCM Trn Vĩnh Tuyến đã có cuc làm vic vi Ban Qun lý Đường st đô th TP cùng các s ngành, qun huyn liên quan v tiến độ thc hin D án tuyến Metro s 1 (Bến Thành - Sui Tiên) và D án tuyến Metro s 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Theo đó, tng khi lượng thc hin D án tuyến Metro s 1 cho đến nay đạt khong 62%. Trong năm 2018, do vướng th tc pháp lý liên quan đến đều chnh tng mc đầu tư nên d án không được B KH-ĐT giao vn cp phát (vn ODA) nên TP đã tm ng cho d án 1.000 t đồng.

Tính tng cng cho đến nay, TP đã tm ng cho d án 3.273 t đồng và được hoàn tr 600 t đồng. Để đảm bo thanh toán cho các nhà thu theo hp đồng, Ban Qun lý Đường st đô th kiến ngh UBND TPHCM chp thun ch trương tiếp tc tm ng t ngân sách TP để thanh toán cho các gói thu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ban quản lý Đường sắt đô thị TP HCM xin tạm ứng 39 tỷ đồng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713571064 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713571064 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10