Báo chí đồng hành cùng ngành du lịch phục hồi sau đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Báo chí là người bạn đồng hành, phản ánh tâm tư của doanh nghiệp đến các cơ quan có thẩm quyền để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần làm thay đổi chính sách để hỗ trợ cho doanh nghiệp.

>>>Sức mạnh của "thiết chế báo chí"

>>>Báo chí với tiến trình hội nhập

Nhân kỷ kiệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi trò chuyện cùng ông Bùi Thanh Bình – Giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Anpha về sự đồng hành của báo chí đối với doanh nghiệp trong thời gian vừa qua.

ông Bùi Thanh Bình – Giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Anpha

Ông Bùi Thanh Bình – Giám đốc Công ty CP Du lịch quốc tế Anpha

- Thưa ông, sau hơn 2 năm dịch bệnh kéo dài, ngành du lịch đã có những dấu hiệu khởi sắc. Ông có thể chia sẻ “bí kíp” doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn như thế nào?

Nằm trong khó khăn chung của đất nước và thế giới, sau đại dịch COVID-19, tình hình kinh doanh của Công ty cũng ảnh hưởng rất nhiều. Khi đó, chúng tôi đã đề ra những kế hoạch, mục tiêu rất cụ thể.

Trong đó, chúng tôi rất chú trọng vào yếu tố nhân sự. Với quan điểm còn người còn của, chúng tôi tìm cách duy trì đội ngũ nhân sự sẵn có; đồng thời tuyển thêm nhân sự có năng lực. Công ty đã bố trí luôn phiên công việc cho từng cá nhân thay vì cho nhân viên nghỉ việc.

Trong thời gian bị cách ly, chúng tôi không để cho công việc bị ngừng trệ. Chúng tôi vẫn lập nhóm làm việc online, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cho nhau để mỗi thành viên hoàn thiện bản thân. Đồng thời, xây dựng sản phẩm phù hợp cho từng giai đoạn cụ thể, đảm bảo đến khi dịch bệnh được khống chế, Chính phủ cho phép hoạt động du lịch khởi động trở lại thì Anpha không bị bị động.

>>>Báo chí là "cầu nối" phát triển nhân lực ngành logistics

>>>Phát huy vai trò báo chí kiến tạo, báo chí giải pháp

Bên cạnh đó, tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi hướng tới là tạo ra sự đa dạng cũng như ưu việt về giá thành, chất lượng sản phẩm. Chúng tôi đã đổi mới phương thức kinh doanh, ứng dụng chuyển đổi số vào việc nghiên cứu và cung cấp các thông tin về các sản phẩm du lịch đẹp, chất lượng. Đặc biệt là đẩy mạnh chuyển đổi số trong việc bán hàng online qua các trang fanpage, facebook… nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, từng bước nâng cao uy tín và mở rộng thị trường. Cùng với đó, chúng tôi cũng tổ chức làm việc lại với các bên cung cấp dịch vụ như: khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan… để có được mức giá phù hợp với thị trường.

Trong quá trình hoạt động, Anpha đã lập ra quỹ dự phòng rủi ro nên trong thời gian dịch bệnh, chúng tôi cũng không quá khó khăn về tài chính để duy trì hoạt động của đội ngũ nhân sự.

- Có thể nói, đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động của ngành du lịch. Ông có đánh giá như thế nào về vai trò của báo chí trong việc đồng hành với doanh nghiệp vượt qua đại dịch?

Đại dịch COVID-19 đã làm cho ngành du lịch kiệt quệ, thậm chí nhiều doanh nghiệp buộc phải phá sản. Trong bối cảnh đó, báo chí đã đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc chia sẻ thông tin; là các kênh truyền thông trung lập, mạnh mẽ, hiệu quả để truyền tải thông điệp của các doanh nghiệp. Báo chí đã quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm du lịch, điểm đến, kích thích nhu cầu du lịch của du khách. Trong giai đoạn khó khăn này, báo chí là cầu nối, kết nối doanh nghiệp du lịch với Đảng, chính phủ, các cơ quan chức năng, nhờ đó các khó khăn của doanh nghiệp được tháo gỡ.

Đại diện Công ty CP Du lịch quốc tế Anpha phối hợp cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, khảo sát tour du lịch mới tại Đồ Sơn

Đại diện Công ty CP Du lịch quốc tế Anpha phối hợp cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, khảo sát tour du lịch mới tại Đồ Sơn

- Liên hệ cụ thể, trong thời gian qua Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã có nhiều đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp. Ông đánh giá như thế nào về sự đồng hành của Tạp chí với doanh nghiệp của ông?

Khi dịch COVID-19 xảy ra, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã đồng hành, kịp thời chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Phía Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã chủ động cập nhật thông tin trên thế giới, tổ chức các chương trình, diễn đàn kinh tế để chúng tôi có cơ hội được tham gia đề xuất, đóng góp ý kiến cho ngành du lịch, để tìm các giải pháp khắc phục khó khăn, giải pháp phục hồi và phát triển thời kỳ hậu COVID-19. Cùng với đó, Tạp chí cũng phản ánh được các tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp đến các cấp các cơ quan có thẩm quyền để trên cơ sở đó tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần làm thay đổi chính sách để hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Phía Tạp chí cũng đã hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác truyền thông xúc tiến, quảng bá du lịch, từ đó thúc đẩy việc thu hút khách du lịch. 

Ngoài ra, đối với khách du lịch, các phóng viên của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã truyền tải những thông tin nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ, giúp du khách biết môi trường du lịch của Việt Nam đã an toàn. Từ đó, tạo tâm lý thoải mái cho du khách, từ e ngại chuyển sang quyết định đi du lịch và lựa chọn trải nghiệm các sản phẩm du lịch của chúng tôi.

Trong hành trình phát triển, Anpha mong muốn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp

Trong hành trình phát triển, Anpha mong muốn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp 

- Vậy trong thời gian tới, doanh nghiệp của ông sẽ làm gì để cơ cấu lại thị trường khách và chủ động làm mới sản phẩm nhằm tiếp tục phục hồi, phát triển? Và ông có điều gì muốn gửi gắm đến Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp?

Trên đà phục hồi của ngành du lịch cũng như sự bùng nổ của công nghệ thông tin, chúng tôi luôn chủ động trong việc xây dựng sản phẩm và phân loại và định dạng nguồn khách của mình. Trong đó, thành lập bộ phận chuyên nghiên cứu các sản phẩm và triển khai các sản phẩm về đối tượng khách là học sinh, sinh viên (Sản phẩm du lịch học đường, hướng nghiệp, bảo vệ môi trường, gìn giữ truyền thống văn hóa, lịch sử…). Đồng thời, thuê bao các chuyến bay đến các điểm du lịch trong và ngoài nước đang có sức hút đối với khách du lịch…

Và trong hành trình phát triển của Anpha, chúng tôi hy vọng rằng, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, kịp thời thông tin các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cho doanh nghiệp và người lao động, để cùng nhau phát triển.

Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Báo chí đồng hành cùng ngành du lịch phục hồi sau đại dịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714698525 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714698525 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10