BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Chia sẻ tầm nhìn, chung tay hợp tác vì sự phát triển chung

Diendandoanhnghiep.vn Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan lắng nghe ý kiến đóng góp tâm huyết của các doanh nghiệp, doanh nhân và cơ quan báo chí cùng xây dựng tương lai hợp tác phát triển chung.

>>>BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Phát biểu tại Diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc diễn ra vào chiều ngày 25/7, ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông hoan nghênh sáng kiến, trân trọng những nỗ lực quyết tâm của VCCI trong việc tổ chức Diễn đàn và chương trình ký kết, phối hợp công tác giữa 4 cơ quan là VCCI, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại diễn đàn.

Ông Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại diễn đàn.

 

Là một trong 4 cơ quan thực hiện chương trình phối hợp công tác, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết: “thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đồng hành, trao đổi với VCCI và các đơn vị chức năng để cụ thể hoá chương trình. Chúng tôi nhận thấy chương trình có nhiều ý tưởng mới, sáng kiến và cách tiếp cận hiện đại để chúng ta đạt được mục tiêu chung để báo chí và giới doanh nghiệp, doanh nhân xích lại gần nhau”.

Diễn đàn Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc hội tụ 2 lực lượng quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Đó là doanh nghiệp - lực lượng tạo công ăn việc làm, tăng trưởng kinh tế, đóng góp an sinh xã hội và báo chí - vũ khí sắc bén, là những chiến sỹ trên mặt trận tuyên truyền văn hoá tư tưởng của Đảng, chủ trương chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếng nói của các tầng lớp nhân dân, trong đó có những tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp.

Xét trên bình diện chung, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đánh giá: mối quan hệ gắn bó hữu cơ, đồng hành cùng nhau giữa báo chí và doanh nghiệp qua nhiều năm tháng luôn là mối quan hệ tốt. Tuy nhiên, lúc này lúc khác, mối quan hệ giữa một cơ quan báo chí và doanh nghiệp, giữa phóng viên với doanh nhân có một số điều phiền lòng, cả hai bên còn có một số điều cần thực hiện tốt hơn.

Nếu doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh thì người làm báo và các cơ quan báo chí có văn hoá báo chí. Doanh nghiệp có đạo đức kinh doanh, các cơ quan báo chí có đạo đức báo chí. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm mong muốn trên tinh thần cùng chia sẻ tầm nhìn và mong muốn chung tay lành mạnh hơn nữa mối quan hệ này, đem đến những cơ hội thiết thực cho những lực lượng đại diện cho nguồn lực phát triển của xã hội, đất nước.

Diễn đàn lắngp/nghe ý kiến, đóng góp tâm huyết để cùng xây dựng tương lai hợp tác phát triển chung

Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan chức năng lắng nghe ý kiến đóng góp tâm huyết để cùng xây dựng tương lai hợp tác phát triển chung

Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng triển khai nhiều công việc không chỉ làm tốt công tác quản lý mà còn cung cấp thông tin công khai đầy đủ để doanh nghiệp và xã hội hiểu thêm về báo chí, về các phương thức vận hành của báo chí, các vấn đề nội tại của báo chí. Hiện nay, các doanh nghiệp đang gồng mình khắc phục khó khăn, khôi phục phát triển kinh tế. Đời sống báo chí cũng vậy, các cơ quan báo chí đang vận hành bộ máy đứng trước những mối lo cơm áo gạo tiền.

Một phần việc đó, theo Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, các cơ quan báo chí đã có sự thông cảm nhiều hơn với những khó khăn của doanh nghiệp. Mặt khác cũng khiến cho bên này, bên kia đôi lúc còn thiếu kiên nhẫn, chưa tìm được cách thức để xích lại gần nhau.

Với tinh thần đó, trong khuôn khổ diễn đàn, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm mong muốn lắng  nghe ý kiến, đóng góp tâm huyết để cùng xây dựng tương lai hợp tác phát triển chung. Đồng thời, trên cơ sở chương trình phối hợp được ký kết, mỗi cơ quan có chương trình hành động cụ thể, mang lại hiệu quả trong thực tiễn vì lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, báo chí và xã hội.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết BÁO CHÍ VÀ DOANH NGHIỆP: Chia sẻ tầm nhìn, chung tay hợp tác vì sự phát triển chung tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714346459 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714346459 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10