Bất động sản Móng Cái “lên hương” hậu đại dịch

Diendandoanhnghiep.vn Hưởng lợi từ hạ tầng giao thông và giao thương cửa khẩu, hậu đại dịch, thị trường bất động sản Móng Cái đang hút mạnh giới đầu tư, giá đất đang cao gấp đôi so với cách đây 1 năm.

Nhà đầu tư trở lại thị trường bất động sản Móng Cái sau dịch

Nhà đầu tư trở lại thị trường bất động sản Móng Cái sau dịch

Là thành phố có hoạt động giao thương mạnh mẽ với Trung Quốc từ cửa khẩu quốc tế Móng Cái, TP này từ lâu được đánh giá là thị trường tiềm năng phát triển bất động sản. Đặc biệt, từ tháng 4/2019, dự án xây dựng cao tốc Vân Đồn – Móng Cái khởi công giúp kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn như đôi cánh chắp thêm cho tiềm năng phát triển đô thị tại đây. 

Tiềm năng lớn 

Năm 2018, TP Móng Cái đón gần 76.000 người lao động tới làm việc, năm 2019 con số này đã lên tới 78.800 người, trong khi đó các Khu kinh tế khác của tỉnh này chỉ thu hút 2500 – 4500 người mỗi năm. Dự kiến đến năm 2025, lượng lao động đến Móng Cái sẽ đạt 102.000 người, cho thấy tiềm năng về bất động sản nhà ở, thương mại dịch vụ đang trên đà phát triển mạnh mẽ. 

Bên cạnh đó, KKT cửa khẩu Móng Cái cũng sở hữu nguồn tài nguyên du lịch đặc sắc, thích hợp cho du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá. Theo thống kê của tỉnh Quảng Ninh, doanh thu từ hoạt động du lịch của thành phố Móng Cái đã đạt 2.877 tỷ đồng (tăng 3,7%/năm).

Những năm qua, lượng du khách đến Móng Cái luôn đạt trên 2 triệu lượt/năm. Việc xây dựng hạ tầng tuyến cao tốc nối Hạ Long – Vân Đồn với Móng Cái được giới đầu tư kỳ vọng tăng mạnh hơn nữa lượng khách du lịch và khách lưu trú đến Móng Cái, tạo nên động lực hút dòng vốn đầu tư vào thị trường bất động sản ở khu vực này.

Không bỏ lỡ cơ hội, những năm qua, các ông lớn trong ngành địa ốc cũng đã tìm đến Móng Cái và cho ra đời các tổ hợp thương mại dịch vụ, khu đô thị cao cấp như Tổ hợp thương mại Vincom Plaza Móng Cái của Tập đoàn Vingroup, Khu đô thị - Biệt thự - Nhà vườn Hải Yên (Hải Yến Villas của chủ đầu tư Công ty TNHH Hải Phú Ngọc hay KaLong Riverside City của Công ty cổ phần hợp tác thương mại ASEAN,…

Theo thông tin do UBND thành phố Móng Cái cung cấp hồi tháng 6, địa phương này được tỉnh đồng ý chủ trương, cho phép 5 tập đoàn kinh tế, công ty lớn nhất Việt Nam được nghiên cứu, lập quy hoạch đầu tư vào thành phố. Động thái này cũng giúp thị trường bất động sản nơi đây rục rịch tăng trưởng sau nhiều năm lặng yên, trong đó, phân khúc đất nền, nhà phố thu hút nhiều nhà đầu tư. 

Trong đó, Tập đoàn FLC đã đề xuất xây dựng 2 dự án tại TP Móng Cái như Khu đô thị Ninh Dương, dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực đảo Vĩnh Trung, Vĩnh Thực. “Ông lớn” Vingroup cũng đã có Quyết định phê duyệt giá đất để làm căn cứ tính tiền bồi thường GPMB tại một dự án KĐT nằm hai bên đường dẫn cầu Bắc Luân II, phường Hải Hòa.

Với các dự án đang được đẩy nhanh tiến độ hạ tầng, Khu đô thị Promexco của Công ty CP sản xuất bao bì và hàng xuất nhập khẩu với tổ hợp các các công trình nhà ở thấp tầng, trung tầng kết hợp hệ thống các công trình hạ tầng xã hội và hệ thống công viên cây xanh TDTT và cây xanh đơn vị ở đang ghi nhận sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư nhắm đến thị trường Móng Cái. 

Bất động sản "lên hương"

Không thể phủ nhận súc hút của bất động sản Quảng Ninh, đặc biệt là sức hút của thị trường bất động sản Móng Cái trong thời gian qua. Theo tìm hiểu của phóng viên, từ năm 2018, hưởng lợi từ loạt hệ thống hạ tầng giao thông lớn đi vào vận hành, giá đất tại TP. Móng Cái đã có bước chuyển mạnh mẽ.

Giá đất nền dự án Promexco Móng Cái sau 1 năm đã tăng gấp đôi, lên 15 – 17 triệu đồng/m2

Giá đất nền dự án Promexco Móng Cái sau 1 năm đã tăng gấp đôi, lên 15 – 17 triệu đồng/m2

Đơn cử như đất nền tại Khu đô thị Promexco Móng Cái trước đây có giá 6-8 triệu đồng/m2 thì nay giao dịch 15-17 triệu đồng/m2, Hải Yến Villas mở bán từ đầu năm 2017 với giá bán trung bình liền kề là 9 triệu đồng/m2, đến nay giá liền kề đang giao dịch từ 14 – 18 triệu/m2 tùy vị trí từng lô.

Hay tại dự án KaLong Riverside City, với mức giá mở bán tương đương, hiện đã có những lô liền kề có giá lên tới 25 triệu đồng/m2. Thậm chí, một số lô đất có vị trí đắc địa tại trung tâm TP Móng Cái cũng có giá lên tới 30 triệu đồng/m2, tăng gấp 3 lần thời điểm mở bán đợt 1.

Theo chia sẻ của một số nhà đầu tư và môi giới bản địa, bất động sản tại Móng Cái mặc dù vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID, tuy nhiên hậu cách ly xã hội, các nhà đầu tư vẫn để ý quan tâm tới thị trường này. 

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Viên Đình Mười – Tổng Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Sacoland, đơn vị phân phối độc quyền dự án Promexco Móng Cái cho biết, giới đầu tư đang chờ đợi thế giới kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh, mở cửa khẩu để giao thương buôn bán được tấp nập trở lại, nhiều khách hàng và nhà đầu tư đổ dồn về giúp bất động sản Móng Cái một lần nữa lên hương. 

Cũng theo ông Mười, loại hình được giới đầu tư săn đón nhiều nhất ở Móng Cái là biệt thự, liền kề, shophouse dạng tự xây, pháp lý đầy đủ. Dự án có nhiều cây xanh, cảnh quan nội khu tốt là một lợi thế. “Không chỉ các nhà đầu tư địa phương, làn sóng đầu tư tại đây còn đến từ các nhà đầu tư tại các thành phố lân cận như Hà Nội, Hạ Long, Vân Đồn…” – vị này tiết lộ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Móng Cái “lên hương” hậu đại dịch tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711644811 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711644811 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10