Bầu cử Mỹ: Cả thế giới cùng chờ đợi

Diendandoanhnghiep.vn Một ngày sau khi người Mỹ bỏ phiếu trong một cuộc bầu cử đầy tranh cãi. Với hàng triệu phiếu bầu còn chưa được kiểm đếm, cả thế giới đang ngồi yên và chờ đợi.

Hầu hết các nhà lãnh đạo thế giới và các bộ trưởng ngoại giao đều ngồi lặng yên và theo dõi, cố gắng không “đổ thêm dầu vào lửa” cuộc bầu cử phức tạp của nước Mỹ.

Kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vẫn chưa rõ ràng.

Kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 vẫn chưa rõ ràng.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab chia sẻ: “Chúng ta hãy ngồi chờ xem ra sao, rõ ràng là chưa có một kết quả chắc chắn".

Nhưng trong khi Ngoại trưởng Anh và những người khác kêu gọi thận trọng thì thủ tướng Slovenia Janez Jansa đã phá vỡ điều đó, ông lên tiếng chúc mừng Donald Trump và đảng Cộng hòa qua Twitter.

“Rõ ràng là người dân Mỹ đã bầu Donald Trump cho 4 năm tiếp theo”, Janez Jansa, một trong số các nhà lãnh đạo Đông Âu, bao gồm Viktor Orban của Hungary, là đồng minh nhiệt thành của Trump. "Xin chúc mừng người bạn của tôi".

Trên Twitter, các thẻ bắt đầu bằng #Trump, #Biden và # USElections2020 đang thịnh hành từ Nga đến Pakistan, từ Malaysia đến Kenya và khắp châu Âu cùng Mỹ Latinh. Điều này cho thấy kết quả của cuộc bầu cử nước Mỹ đang chiếm sóng ở mức độ nào. Các mạng xã hội khác cũng vậy, Facebook, Instagram, TikTok... đều tràn ngập các thông tin bầu cử Mỹ.

Tại Nga, nhà lập pháp Vyacheslav Nikonov, cháu trai của ngoại trưởng Stalin, khuyên người Nga nên tích trữ bỏng ngô để ngồi theo dõi “sự chia rẽ nghiêm trọng của xã hội Mỹ”.

Kết quả của cuộc bầu cử sẽ là kết quả tồi tệ nhất đối với nước Mỹ, bất cứ ai chiến thắng trong các cuộc chiến pháp lý, một nửa người Mỹ sẽ không coi họ là tổng thống hợp pháp”. - nhiều ý kiến bày tỏ.

Trong khi đó ở Úc, đám đông theo dõi kết quả khi uống bia trong một quán bar kiểu Mỹ ở Sydney. Glen Roberts, người đội một chiếc mũ bóng chày màu đỏ nhái lại khẩu hiệu của Chiến dịch Trump, “Make Europe Great Again” nói. “Tôi nghĩ sẽ kém thú vị hơn nếu Trump thua cuộc”.

Kể cả các quán Bar cũng đang

Kể cả các quán Bar cũng đang "nín thở" chờ xem kết quả cuộc bầu cử nước Mỹ.

Những người khác đã nhanh chóng nhấn mạnh sự quan trọng của cuộc bỏ phiếu nước Mỹ với toàn thế giới. “Tôi nghĩ nó ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, những gì xảy ra ở đó thực sự quan trọng trong bốn năm tới ở đây,” Luke Heinrich, một cư dân Sydney cho biết.

Còn tại Trung Quốc, quốc gia có mối quan hệ “tồi tệ” với Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ dưới thời Trump, nói rằng cuộc bầu cử là “chuyện của nước Mỹ và họ chẳng để ý làm gì”.

Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã nhanh chóng cười chê sự thất bại và yếu kếm của hệ thống bầu cử Mỹ trong việc đưa ra một kết quả nhanh chóng và rõ ràng.

Dù thắng hay thua, nhiệm vụ cuối cùng của ông ấy là phá hủy nền dân chủ Mỹ”, một người dùng trên nền tảng Weibo của Trung Quốc chế nhạo. Hay một người khác viết: “Hãy để Trump tái đắc cử và đưa nước Mỹ xuống dốc”.

Và tại Nigeria, một chính trị gia hàng đầu, Thượng nghị sĩ Shehu Sani, nói rằng sự bất ổn ở Hoa Kỳ đang gợi nhớ đến châu Phi.

Theo Hãng thông tấn Reuters, tạm thời trong cuộc kiểm phiếu mới nhất được cập nhật cho thấy, Joe Biden đang dẫn Donald Trump trong số phiếu Đại cử tri là 238 - 213, với 270 phiếu cần thiết để chiến thắng. Việc kiểm phiếu vẫn chưa được hoàn thành ở ít nhất năm bang chiến trường lớn là Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Bắc Carolina và Georgia.

Có thể nói, cuộc bầu cử lần này đang gợi nhớ lại năm 2000 - cuộc bầu cử giữa George W. Bush và Al Gore diễn ra ở Florida. Cuối cùng, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra quyết định ủng hộ Bush trong một phán quyết 5 tuần sau cuộc bỏ phiếu.

Trong bình luận của mình mới đây, Donald Trump cũng đang đề nghị Tòa án Tối cao, nơi ông đề cử ba trong số chín thẩm phán, sẽ phải quyết định người chiến thắng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bầu cử Mỹ: Cả thế giới cùng chờ đợi tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714085564 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714085564 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10