Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: “Hôm qua là bệnh nhân – hôm nay tôi là chiến sĩ”

Diendandoanhnghiep.vn Được xác nhận khỏi bệnh và xuất viện, một bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng trở thành “chiến sĩ” cùng với thành phố trong công tác chống dịch.

Ấp ủ dự án hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố từ lâu, anh Mai Anh Đức (BN 687) đã lên kế hoạch, hệ thống các thiết bị cần mua và đã đặt hàng để chuẩn bị thực hiện. Tuy nhiên, anh Đức cùng con trai nhận được tin dữ rằng cả 2 đã mắc COVID-19.

Dự án tạm gác lại, anh Đức cùng với con trai được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang – Đà Nẵng. Cũng trong thời gian đang điều trị bệnh, anh Đức lại nhận một tin buồn khi các thiết bị anh đặt từ thành phố Hồ Chí Minh được chuyển ra nhưng cả gia đình đều đã đi cách ly tập trung nên không có ai để nhận. Thế là xe hàng của anh đành quay trở về thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng anh vẫn ấp ủ dự án hỗ trợ thành phố chống dịch.

Buồng khử khuẩn của

Buồng khử khuẩn của "dự án 687" được đặt đầu tiên tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang.

Cũng trong những ngày điều trị tại bệnh viện, anh Đức nhận thấy bệnh viện vẫn còn thiếu nhiều vật tư y tế dành cho các bệnh nhân. Thế là trong thời gian ấy, “BN 687” tiếp tục lên ý tưởng, hoàn thiện các danh mục cần thiết để chuẩn bị hỗ trợ cho bệnh viện.

 “Nhu yếu phẩm đã có thành phố lo rất đầy đủ cho các bệnh nhân. Nhưng theo quan sát, tôi thấy dung dịch sát khuẩn vẫn còn khá hạn chế bởi đội ngũ y bác sỹ cùng với các bệnh nhân sử dụng rất nhiều, thế là tôi quyết định sẽ đứng ra quyên góp và thực hiện việc hỗ trợ cho bệnh viện cũng như các trung tâm y tế khác” anh Mai Anh Đức chia sẻ.

Nghĩ là làm, anh Đức lập tức lên ý tưởng cũng như kêu gọi bạn bè, người thân của mình cùng tham gia dự án. Lời kêu gọi của anh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như các lời đề nghị cùng tham gia dự án.

Bắt tay vào thực hiện dự án, “BN 687” đã nghĩ đến việc sẽ thực hiện lắp đặt một buồng sát khuẩn tại Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang đầu tiên. Bởi các y bác sỹ nơi đây rất cần sát khuẩn toàn thân trước khi ra và vào bệnh viện. Và thế là “dự án 687” được hình thành (lấy theo số thứ tự ca bệnh của anh). Tuy nhiên, vì vẫn còn trong thời gian tự cách ly y tế tại nhà nên anh Đức đã lên kế hoạch thực hiện gửi đến các thành viên trong nhóm để thực hiện trước.

Anh Đức cho biết, dự án của anh được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ cung cấp bình xịt sát khuẩn với dung tích 500ml và 50 can nước sát khuẩn (can 5 lít) đến Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục huy động sự hỗ trợ để tiếp tế dung dịch sát khuẩn cho các bệnh viện khác trên địa bàn thành phố. Giai đoạn 3 sẽ tiếp đến lắp đặt buồng khử khuẩn cho các bệnh viện đang điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Team 687 của anh Mai Anh Đức quyết tâm chung sức cùng thành phố Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh.

Team 687 của anh Mai Anh Đức quyết tâm chung sức cùng thành phố Đà Nẵng đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện tại, “dự án 687” đã cung cấp được hơn 10.000 lít dung dịch sát khuẩn đến các đơn vị trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và hỗ trợ riêng cho Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang 400 lít nước sát khuẩn kèm theo buồng sát khuẩn toàn thân.

“Thông qua các món quà nhỏ bé đó, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sỹ đã ngày đêm tận tụy cứu chữa cho các bệnh nhân bị nhiễm COVID-19. Tôi sẽ tiếp tục chung tay cùng mọi người, cùng thành phố chiến đấu đến cùng trong cuộc chiến chống COVID-19”, anh Mai Anh Đức khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: “Hôm qua là bệnh nhân – hôm nay tôi là chiến sĩ” tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714331791 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714331791 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10