Bí quyết thu hút vốn đầu tư của công ty khởi nghiệp quản lý thông tin sức khỏe

Diendandoanhnghiep.vn Startup Carepatron, một nền tảng quản lý chăm sóc sức khỏe vừa huy động thành công 4 triệu USD từ Blackbird và TQ Ventures để hỗ trợ việc mở rộng của mình.

Startup Carepatron được thành lập vào năm 2021 bởi David Pene và Jamie Frew, cả hai đều có mối quan hệ chặt chẽ với ngành chăm sóc sức khỏe. Gia đình Frew điều hành một bệnh viện cộng đồng, trong khi đối tác của Pene là bác sĩ.

>>Vì sao các startup đẩy mạnh phát triển các ứng dụng tìm kiếm, phân tích dữ liệu?  

Người sáng lập Carepatron David Pene và Jamie Frew.

Hai đồng sáng lập Carepatron David Pene và Jamie Frew.

Carepatron vừa ra mắt ứng dụng bằng tiếng Tây Ban Nha và hiện diện ở khoảng 50 quốc gia. Hiện Carepatron đang phát triển ứng dụng cho người dùng, bao gồm các bác sĩ, nhà tâm lý học, nhà vật lý trị liệu, huấn luyện viên sức khỏe, huấn luyện viên cuộc sống và chuyên gia dinh dưỡng.

Nền tảng của Carepatron có các công cụ để nhà cung cấp quản lý toàn bộ hoạt động hành nghề của họ, bao gồm các cuộc hẹn, tư vấn sức khỏe từ xa, hồ sơ bệnh nhân, thanh toán và liên lạc với các nhà cung cấp khác trong một môi trường an toàn. Ngoài ra, startup này còn có một ứng dụng dành cho bệnh nhân cho phép người dùng xem hồ sơ sức khỏe của họ và nói chuyện với các nhà cung cấp sử dụng Carepatron.

Trong năm qua, Carepatron đã phát hành nhiều tính năng mới, bao gồm khả năng tùy chỉnh đầy đủ. Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu phục vụ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới bằng cách cung cấp một nền tảng mà bất kỳ nhà cung cấp nào cũng có thể sử dụng bất kể vị trí hoặc chuyên môn. 

>> Startup Immuno Cure phát triển nền tảng vắc-xin DNA tăng cường PD-1

Mục tiêu của Carepatron là tổng hợp dữ liệu từ các loại nhà cung cấp khác nhau trên toàn cầu và sử dụng thông tin đó để tạo không gian làm việc tùy chỉnh cho họ. Chiến lược thu hút người dùng của startup này chủ yếu dựa vào sản phẩm, trong đó những lời giới thiệu truyền miệng là động lực tăng trưởng đáng kể. Carepatron cũng thúc đẩy cộng đồng người dùng nơi những người thực hành có thể xây dựng và chia sẻ tài nguyên, tạo ra nhiều sự tương tác hơn giữa những người dùng.

Carepatron tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh thông qua giá cả phải chăng và các tính năng được thiết kế để phù hợp với quy trình làm việc của các cơ sở chăm sóc sức khỏe hiện đại. Nền tảng này thay thế nhu cầu về nhiều sản phẩm đơn tính năng hoặc nền tảng quản lý thực hành lỗi thời, mang đến giải pháp hợp lý và hiệu quả hơn. 

Jamie Frew, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Carepatron chia sẻ, tầm nhìn của Carepatron là xây dựng một nền tảng hoàn toàn có thể truy cập được, chuyển từ kỷ nguyên số hóa công việc mà các bác sĩ chăm sóc sức khỏe thực hiện sang kỷ nguyên mà hệ thống của họ có thể tự động hóa hoặc thực hiện công việc đó cho các bác sĩ. 

Được sử dụng bởi các tổ chức từ những người hành nghề một mình đến các nhóm trên 100 người, Carepatron giảm chi phí phần mềm y tế cho những người hành nghề một mình và các nhóm trung bình là 74%. Ngày nay, 90% cộng đồng của họ đang tiết kiệm hơn 8 giờ làm công việc hành chính mỗi tuần và Carepatron cũng giảm 96% tình trạng khách hàng vắng mặt. 

Nền tảng

Ứng dụng khám bệnh online của Carepatron

David Pene, đồng sáng lập và CTO của Carepatron cho biết: “Chúng tôi hứa sẽ tiết kiệm cho các chuyên gia y tế một ngày mỗi tuần bằng cách giảm thời gian dành cho công việc quản trị bận rộn như đặt và sắp xếp lại các cuộc hẹn với khách hàng, trả lời email và tạo hóa đơn”.

Trong một thời gian dài trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chúng tôi đã lấy những thứ xảy ra trong thế giới thực và chuyển nó sang định dạng kỹ thuật số. Nhưng chúng tôi chưa thực sự tạo thêm giá trị hoặc hình dung lại một cách cơ bản những việc mọi người đang làm hàng ngày. Tầm nhìn đằng sau Carepatron là tạo ra nền tảng để những người thực hành đạt được điều đó ở cấp địa phương, Jamie Frew khẳng định.

>> Startup dùng nấm vi sinh vật chống biến đổi khí hậu

Đại diện của Carepatron chia sẻ, số người dùng sản phẩm của chúng tôi đang tăng 21% so với tháng trước lên hàng chục nghìn nhóm chăm sóc sức khỏe. Các thị trường chính của nó bao gồm Hoa Kỳ, nơi một nửa số khách hàng của Carepatron có trụ sở và Châu Âu. Mặc dù nhiều khách hàng của họ là bác sĩ nhưng họ cũng bao gồm nhiều nhà cung cấp khác nhau, như nhà tâm lý học, nhà vật lý trị liệu, huấn luyện viên sức khỏe, huấn luyện viên cuộc sống và chuyên gia dinh dưỡng. Trong 12 tháng qua, startup này đã phát hành rất nhiều tính năng mới, bao gồm cả khả năng tùy chỉnh đầy đủ.

Với nguồn vốn mới này sẽ được lên kế hoạch sử dụng vào việc phát triển hơn nữa cộng đồng người dùng của Carepatron, nâng cao khả năng AI và tự động hóa, đồng thời mở rộng đội ngũ của mình để hỗ trợ các sáng kiến này. Công ty dự kiến xây dựng một nền tảng tự động hóa và tăng thêm giá trị cho công việc hàng ngày của những người hành nghề chăm sóc sức khỏe, cuối cùng là thay đổi cách cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí quyết thu hút vốn đầu tư của công ty khởi nghiệp quản lý thông tin sức khỏe tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714705793 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714705793 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10