Bí thư Đà Nẵng: Hạn chế xây nhà cao tầng ven biển

Diendandoanhnghiep.vn Đà Nẵng là thành phố biển nhưng các dự án ven biển xây dựng nhà cao tầng lại bít kín, phải hạn chế xây dựng nhà cao tầng để không che khuất tầm nhìn ra biển.

Đây là quan điểm chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại phiên họp thường kỳ tháng 1 của UBND thành phố Đà Nẵng.

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng - ông Trần Phước Sơn cho biết, hiện nay thành phố đang xem xét thu hồi một số dự án chậm triển khai. Thành phố phải bỏ ra một nguồn kinh phí rất lớn để bồi thường cho nhà đầu tư.

Đơn cử, “Dự án Viễn Đông Meridian Tower quy mô 48 tầng tại số 84 đường Hùng Vương, quận Hải Châu nếu thu hồi, thành phố phải đền bù cho nhà đầu tư 2.300 tỷ đồng. Trong khi đó, thành phố đang cần nguồn vốn để đầu tư một loạt các công trình trọng điểm khác", ông Sơn nói.

Ven biển Đà Nẵng đang mọc lên loạt công trình cao tầng với sự phát triển ồ ạt

Ven biển Đà Nẵng đang mọc lên loạt công trình cao tầng với sự phát triển ồ ạt

Ông đề nghị Ban Thường vụ Thành uỷ xem xét lại chủ trương thu hồi, cho phép nhà đầu tư chuyển nhượng dự án để dành vốn cho các công trình khác.

Tuy nhiên, trước ý kiến này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ nói rằng: Một dự án nằm ở trung tâm thành phố bỏ hoang bao nhiêu năm không triển khai gây lãng phí, nhếch nhác, bây giờ để cho nhà đầu tư chuyển nhượng là “không thể chấp nhận được”. Ông Thơ còn nhấn mạnh thêm, có hàng loạt khu đất đã giao cho nhà đầu tư nhiều năm, có những khu đất vàng cả chục héc ta giữa trung tâm thành phố mà đến nay vẫn không triển khai.

Sai lầm của thành phố trước đây là chỉ giao đất cho nhà đầu tư mà không giao dự án kèm theo, bây giờ thu hồi rất khó”, theo ông Huỳnh Đức Thơ.

Theo đó, chủ trương của Ban Thường vụ Thành uỷ là điều chỉnh lại không gian quy hoạch của đô thị. Dù tốn kém cũng phải quyết tâm thu hồi để phù hợp với mục tiêu qui hoạch tổng thể.

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại buổi làm việc đã đề nghị chính quyền thành phố rà soát lại toàn bộ các dự án ở khu vực trung tâm và ven biển. “Quan điểm của thành phố là lấy lại các dự án còn có thể để ưu tiên xây dựng các công trình công cộng phục vụ dân sinh”. - ông Nghĩa nêu quan điểm.

Đà Nẵng sẽ hạn chế xây nhà cao tầng ven biển?

Đà Nẵng sẽ hạn chế xây dựng công trình cao tầng ven biển - quan điểm vừa được lãnh đạo thành phố nêu ra

Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, Đà Nẵng là thành phố biển nhưng các dự án ven biển xây dựng nhà cao tầng bít kín, nên đề nghị thành phố rà soát lại các dự án ven biển, hạn chế xây dựng nhà cao tầng để không che khuất tầm nhìn ra biển.

Việc này theo Bí thư Đà Nẵng là một trong những nội dung chúng ta đang bàn, còn kịp thì phải điều chỉnh lối xuống biển, các dự án ven biển.

Ông đặc biệt nhấn mạnh quan điểm “hạn chế tối đa tạo ra các bức tường bê tông ngăn phía biển, không ai nhìn thấy gì nữa".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Đà Nẵng: Hạn chế xây nhà cao tầng ven biển tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713592120 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713592120 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10