Bí thư Thành uỷ Hà Nội kiểm tra đột xuất việc chống dịch tại quận Nam Từ Liêm

Diendandoanhnghiep.vn Để đảm bảo công tác chống dịch COVID- diễn ra nghiêm ngặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch tại quận Nam Từ Liêm.

Lãnh đạo TP Hà Nội kiểm tra công tác chống dịch tại quận Nam Từ Liêm

Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra công tác chống dịch tại quận Nam Từ Liêm

Đoàn đã kiểm tra bên ngoài cổng Trường Tiểu học Xuân Phương, nơi đang là địa điểm cách ly của các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh của trường; nghe báo cáo tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất, lấy mẫu xét nghiệm... cho các giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh.

Trước tình hình dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đề nghị Sở Y tế, quận Nam Từ Liêm và các đơn vị liên quan tăng cường năng lực xét nghiệm cho học sinh, giáo viên và các phụ huynh học sinh đang cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương, nhanh chóng có kết quả xét nghiệm lần 2.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu quận Nam Từ Liêm và các ngành liên quan chăm lo cho các học sinh đang cách ly tại trường. Chia sẻ với những khó khăn đối với các cháu học sinh, thầy giáo và phụ huynh, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, các cháu học sinh còn nhỏ, đang độ tuổi hiếu động, ngoài công tác dạy học cần chú ý cả các hoạt động giải trí, vui chơi theo đúng độ tuổi mà vẫn tuân thủ đúng quy định chống dịch.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các lãnh đạo TP tặng quà và 200 triệu đồng để động viên các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đang thực hiện cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cùng các lãnh đạo TP tặng quà và 200 triệu đồng để động viên các giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh đang thực hiện cách ly tại Trường Tiểu học Xuân Phương

"Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục chú ý kiểm soát chặt chẽ nhu yếu phẩm cung cấp cho khu cách ly tại tiểu học Xuân Phương; cung cấp đủ các cơ sở vật chất, các phương tiện cần thiết, trang bị đủ khẩu trang, máy đo thân nhiệt... phục vụ việc kiểm soát dịch bệnh và chăm sóc các cháu. Đồng thời, quận Nam Từ Liêm cần có kế hoạch tổ chức đón Tết xa nhà cho các giáo viên, học sinh, phụ huynh đang cách ly tại đây", Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Đối với thông tin từ Sở Y tế báo cáo cho thấy, qua rà soát có trên 12.000 người Hà Nội có đi qua vùng dịch của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo khẩn trương, tăng cường xét nghiệm toàn bộ người từ vùng dịch về và báo cáo cụ thể cho lãnh đạo Thành phố.

Ông cũng giao nhiệm vụ cho các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn Thành phố tăng cường vai trò, trách nhiệm trong quyết định các vấn đề cấp bách trên địa bàn. Bảo đảm phát hiện, khoanh vùng, truy vết kịp thời và phối hợp với các cấp, ngành của Thành phố, góp phần nhanh chóng dập được dịch COVID-19 trên địa bàn. Từ đó bảo đảm Nhân dân đón Tết Nguyên đán trong an toàn, vui tươi và trước mắt là góp phần bảo đảm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII diễn ra tuyệt đối an toàn, thành công trọn vẹn.

Ngay trong đêm nay, Thành ủy Hà Nội sẽ tái kích hoạt các đoàn kiểm tra do các đồng chí Thường trực Thành ủy làm Trưởng đoàn để kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu tiếp tục tăng cường xét nghiệm toàn bộ người từ vùng dịch về và báo cáo cụ thể cho lãnh đạo Thành phố.

Theo báo cáo của quận Nam Từ Liêm, tính đến 17h hôm nay, trên địa bàn quận có 8 ca dương tính. Liên quan đến các trường hợp này, qua điều tra, truy vết đã xác định được 643 trường hợp tiếp xúc. Trong đó, có 73 trường hợp F1 đã được cách ly theo quy định; 259 trường hợp F2 được UBND phường ban hành quyết định cách ly tại nhà và 311 trường hợp F3 được hướng dẫn tự cách ly, theo dõi sức khỏe.

Riêng tại Trường Tiểu học Xuân Phương đã cách ly 57 học sinh, 11 giáo viên và 47 phụ huynh theo trông con.

Trước đó, ngày 30/1, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định về việc cho phép Trường Tiểu học Xuân Phương được thực hiện cách ly y tế tập trung cho các trường hợp tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19 để phòng chống dịch bệnh. Thời gian thực hiện từ ngày 30/1 - 20/2.

Tới chiều 30/1, kết quả xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp tại Tiểu học Xuân Phương đều âm tính. Hiện tại quận Nam Từ Liêm đang thần tốc điều tra các trường hợp từ vùng dịch (Quảng Ninh, Hải Dương và các vùng dịch khác) về địa bàn quận để thực hiện hướng dẫn theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến hoàn thành trước 1/2. Hiện đã rà soát được 543 người và đã lấy mẫu xét nghiệm 100% các trường hợp.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành uỷ Hà Nội kiểm tra đột xuất việc chống dịch tại quận Nam Từ Liêm tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643169 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643169 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10