Bình Dương “tăng ca đêm” giải quyết hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà

Diendandoanhnghiep.vn Là một trong những địa phương có số lượng công nhân rất đông, tỉnh Bình Dương huy động nhân lực làm việc liên tục các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ để giải quyết hồ sơ hỗ trợ tiền nhà.

>>>Hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân: Xin hãy nhanh hơn!

Chiều ngày 17/8, ông Phạm Văn Tuyên - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết: theo dự kiến, tỉnh Bình Dương có khoảng 820.000 trường hợp nhận hỗ trợ tiền thuê nhà nhưng đến ngày 17/8, tỉnh đã tiếp nhận hơn 1 triệu lượt hồ sơ của người lao động tại 7.945 doanh nghiệp. Do đặc thù công nhân làm ca, kíp nên các điểm tiếp nhận làm việc đến 22 giờ. Để đảm bảo tiến độ, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tăng cường nhân lực làm việc cả ngày thứ bảy, chủ nhật và kéo dài đến buổi tối để xử lý hồ sơ cho các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động; hạn chế tối đa việc sót, lọt đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng chính sách.

Người lao động ngoại tỉnh làm việc tại tỉnh Bình Dương

Người lao động ngoại tỉnh làm việc tại tỉnh Bình Dương

>>>Giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà chậm do nhiều địa phương tự ý phát sinh thủ tục

>>> Gói 6,6 nghìn tỷ đồng hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân có nguy cơ bế tắc

Trong tổng số hơn 1 triệu lượt hồ sơ đề nghị hỗ trợ thuê nhà tại tỉnh Bình Dương có hơn 945.000 lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và hơn 98.000 lao động hỗ trợ quay lại làm việc. Đến nay, Bình Dương đã phê duyệt cho 865.927 lao động nhận tiền hỗ trợ với tổng số tiền hơn 572 tỉ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết thêm: hiện Bình Dương có 27 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút khoảng 1,2 triệu lao động ngoại tỉnh. từ các tỉnh, thành trong cả nước... Việc giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho công nhân trong thời gian trước bị chậm do một số địa phương phải tạm ứng một số nguồn để chi. Hiện nay, tiền ngân sách đã được cấp đủ, kinh phí hỗ trợ sẽ được chi trả cho người lao động tại các doanh nghiệp. Dự kiến, cuối tháng 8 sẽ hoàn thành việc chi trả nhưng tỉnh đang cố gắng về đích sớm hơn, có thể là trong tuần tới.

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, cùng với tỉnh Bình Dương, một số địa phương đang đẩy mạnh tiến độ giải ngân. Các địa phương đã hoàn thành chi trả 100% số người lao động nộp hồ sơ đề nghị là Sơn La, Đắk Nông, Ninh Thuận và Bạc Liêu. 

Việc giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân đang được đẩy nhanh nhưng mới đạt hơn 13%

Việc giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân đang được đẩy nhanh nhưng mới đạt hơn 13%

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã lưu ý các địa phương phải hoàn thành việc nhận hồ sơ vào ngày 15/8 và hoàn thành giải ngân vào ngày 30/8. Với thủ tục được rút gọn và đơn giản, sau khi nhận hồ sơ 2 ngàycơ quan có thẩm quyền phải duyệt (hoặc trả lại nếu có sai sót); khi hồ sơ đã được duyệt phải chuyển tiền sau đó 2 ngày.

Theo kế hoạch, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội các đoàn liên ngành kiểm tra tiến độ hỗ trợ tiền thuê nhà tại một số địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh để đôn đốc và liên tục công khai thông tin tiến độ giải ngân trên báo chí 3 ngày/lần.

 Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương “tăng ca đêm” giải quyết hồ sơ hỗ trợ tiền thuê nhà tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714009028 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714009028 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10