Bitcoin hồi phục hay "cú nảy mèo chết"?

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã phục hồi sau đợt bán tháo ngắn hạn, với đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới tăng trở lại trên 30.000 USD.

Bitcoin đã phục hồi lại vùng 32.000 USD/BTC.

Bitcoin đã phục hồi lại vùng 31.000 USD/BTC.

Theo Coin Metrics, giá Bitcoin được giao dịch ở mức cao là 32.765 USD vào thứ Tư và được giao dịch lần cuối ở mức 31.641 USD, tăng khoảng 6% trong ngày. Các loại tiền điện tử nhỏ hơn Ether và XRP cũng phục hồi khoảng 6% mỗi loại.

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến đợt bán ra đáng kể vào hôm 20/7, khi đó Bitcoin giảm xuống dưới mốc 30.000 USD lần đầu tiên kể từ ngày 22/6.

Sự sụt giảm này xuất hiện sau tin tức rằng tổng chưởng lý New Jersey đã ban hành một lá thư ngừng hoạt động cho công ty cho vay tiền điện tử BlockFi, yêu cầu công ty này ngừng cung cấp các tài khoản chịu lãi suất.

Hiện chưa rõ lý nào khiến giá Bitcoin hồi phục nhanh như vậy. Tiền điện tử thường trải qua biến động giá nghiêm trọng. Ví dụ, Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là gần 65.000 USD/BTC vào tháng 4 trước khi giảm một nửa giá trị trong những tháng sau đó.

Giá của đồng Ethereum (ETH) đã tăng khoảng 1,5% vào buổi chiều sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk tiết lộ rằng ông sở hữu một số tiền điện tử, cũng như Bitcoin và Dogecoin, trong sự kiện trực tuyến “The B Word”.

Musk cho biết: “Có vẻ như đang có một xu hướng tích cực trong việc sử dụng năng lượng của Bitcoin, đồng thời bày tỏ sự hoài nghi về tốc độ mà mạng lưới đã hướng tới các nguồn năng lượng xanh...Về cơ bản, không có cách nào bạn có thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba lượng năng lượng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy bằng năng lượng tái tạo [...] Sứ mệnh của Tesla là tăng tốc năng lượng bền vững. Chúng tôi không thể là công ty làm điều đó và không thực hiện sự chuyên tâm phù hợp về việc sử dụng năng lượng của Bitcoin".

Ông nói thêm: “Có vẻ như Bitcoin đang chuyển hướng nhiều hơn sang năng lượng tái tạo và một loạt các nhà máy than nặng được sử dụng một cách rõ ràng đã bị đóng cửa, đặc biệt là ở Trung Quốc. Tôi muốn chăm chỉ hơn một chút để xác nhận rằng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo rất có thể ở mức hoặc trên 50% và có xu hướng tăng con số đó. Nếu vậy, Tesla sẽ tiếp tục chấp nhận Bitcoin".  Như vậy có thể thấy rằng, Tesla vẫn đang để ngỏ khả năng sẽ chấp nhận Bitcoin trở lại cho việc thanh toán.

Vijay Ayyar, người đứng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno cho biết, động thái giá hồi phục vừa qua có khả năng là một "cú nảy mèo chết", nơi một tài sản phục hồi trong thời gian ngắn sau một đợt sụt giảm kéo dài trước khi tiếp tục trượt dài.

Trừ khi Bitcoin có thể tăng lên trên 32.000 - 33.000 USD, Ayyar dự kiến sẽ có nhiều giá giảm hơn, với loại tiền điện tử hàng đầu có khả năng giảm xuống mức thấp nhất là 24.000 - 25.000 USD.

Biến động giá Bitcoin trong 7 ngày qua.

Biến động giá Bitcoin trong 7 ngày qua.

Ayyar nói với CNBC: “Nói chung, có rất nhiều yếu tố vĩ mô đang đè nặng lên các tài sản có rủi ro vào lúc này - những lo lắng về lạm phát, COVID-19 và với tiền điện tử, chúng tôi đã có những lo lắng cụ thể hơn, chẳng hạn như giám sát quy định nhiều hơn”.

Tiền điện tử đang trên đà đi xuống trong bối cảnh các cơ quan quản lý trên toàn thế giới đang gia tăng áp lực kiểm soát ngành công nghiệp này.

Tại Trung Quốc, các nhà chức trách đã tìm cách loại bỏ tiền mã hóa, quy trình xác thực các giao dịch và tạo ra các đồng tiền mới. Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các cơ quan quản lý ở Anh, Ý và các nơi khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin hồi phục hay "cú nảy mèo chết"? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705813 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705813 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10