Bộ Công Thương gia hạn điều tra chống bán phá giá đường lỏng chiết xuất nhập khẩu

Diendandoanhnghiep.vn Bộ Công Thương thông báo gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bộ Công Thương thông báo gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô (HFCS) có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc (Vụ việc AD11) theo Quyết định số 1715/QĐ-BCT, ngày 29/6/2021.

Đường lỏng nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc bị điều tra chống bán phá giá.

Đường lỏng nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc bị điều tra chống bán phá giá.

Cục Phòng vệ thương mại - cho biết, theo quy định tại khoản 3 Điều 70 Luật Quản lý ngoại thương, việc điều tra để áp dụng biện pháp chống bán phá giá được kết thúc trong 12 tháng kể từ ngày có quyết định điều tra (tức ngày 29 tháng 6 năm 2021).

Tuy nhiên, trong trường hợp đặc biệt, Bộ Công Thương có quyền gia hạn thời hạn điều tra thêm 6 tháng.

Để có thêm thời gian xem xét, làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ việc cũng như ý kiến của các bên liên quan, căn cứ theo thực tiễn vụ việc và để đảm bảo việc điều tra được tiến hành một cách toàn diện, khách quan, ngày 29/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1658/QĐ-BCT gia hạn thời hạn điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm đường lỏng chiết xuất từ tinh bột ngô (HFCS) có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc thêm 6 tháng.

Theo đó thời hạn kết thúc điều tra vụ việc là ngày 29/12/2021.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng nhập khẩu HFCS giai đoạn trước khi được khởi xướng điều tra đã tăng liên tục, từ 82 nghìn tấn năm 2017 lên 150 nghìn tấn năm 2018 và tiếp tục tăng lên 190 nghìn tấn năm 2019.

Theo quy định pháp luật, sau khi khởi xướng điều tra, Bộ Công Thương sẽ gửi bản câu hỏi điều tra cho các bên liên quan để thu thập thông tin nhằm phân tích, đánh giá các nội dung cáo buộc gồm: hành vi bán phá giá của các doanh nghiệp xuất khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc; thiệt hại của ngành sản xuất đường tinh luyện của Việt Nam; mối quan hệ nhân quả giữa hành vi bán phá giá và thiệt hại của ngành sản xuất đường tinh luyện trong nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương gia hạn điều tra chống bán phá giá đường lỏng chiết xuất nhập khẩu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714078200 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714078200 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10