“Bố già Starbucks” quay về

Diendandoanhnghiep.vn Giám đốc vận hành của Starbucks, John Culver sẽ rời công ty sau hai thập kỷ đồng hành với chuỗi cà phê này, như một phần của quá trình tái cấu trúc sẽ loại bỏ vai trò của ông.

>>Starbucks thắng lớn nhờ đâu?

Giám đốc vận hành của Starbucks, John Culver sẽ rời công ty sau 20 năm

Giám đốc vận hành của Starbucks, John Culver sẽ rời công ty sau 20 năm

Sự ra đi của ông là một phần của một cuộc “đại tu” bộ máy lãnh đạo tại tại Starbucks. Trước đó, cựu Tổng giám Kevin Johnson đã nghỉ hưu vào đầu năm nay, khiến “bố già” Howard Schultz, chủ tịch và “nhiều lần làm CEO”, trở lại điều hành công ty với tư cách là Tổng giám đốc tạm thời cho đến khi người kế nhiệm được nêu tên.

Culver sẽ từ nhiệm từ ngày 3/10 và trở thành cố vấn vận hành cho đến khi rời khỏi công ty hoàn toàn vào cuối năm.

Starbucks cho biết họ sẽ loại bỏ vai trò giám đốc vận hành: nhiều nhân viên nhiều báo cáo trực tiếp của Culver hiện sẽ do Schultz quản lý. Frank Britt, giám đốc chiến lược và chuyển đổi của công ty, sẽ giám sát phần còn lại, bao gồm cả chuỗi cung ứng toàn cầu và các bộ phận công nghệ.

Kể từ khi trở lại, Schultz đã hứa rằng sẽ có những thay đổi táo bạo. Các nhà đầu tư sẽ nghe thêm thông tin chi tiết về chiến lược đó tại ngày hội dành cho nhà đầu tư của công ty ở Seattle vào ngày 13 tháng 9. Nhà phân tích Andrew Charles của Cowen cho rằng có 50% khả năng CEO mới sẽ được công bố tại cuộc họp nói trên.

“Khi chúng tôi nói chuyện với các ứng cử viên bên ngoài đang được xem xét cho vị trí giám đốc, chúng tôi đã chia sẻ kế hoạch tái thiết và nguyện vọng của chúng tôi cho tương lai,” Schultz viết trong bức thư gửi nhân viên hôm thứ Năm đề cập đến sự ra đi của Culver. “Các ứng viên vô cùng hào hứng và tích cực, và mỗi người đều vui mừng khi thấy chúng tôi đang đầu tư đi trước đường cong tăng trưởng, đồng thời thiết kế lại trải nghiệm của đối tác, khách hàng và cửa hàng.”

“bố già” Howard Schultz trở lại điều hành công ty

“Bố già” Howard Schultz trở lại điều hành công ty

>>"Huyền thoại Starbucks" Howard Schultz tái xuất

Starbucks đã tận dụng vai trò giám đốc vận hành để đào tạo cho các Tổng giám đốc tương lai, và Culver được coi là một ứng cử viên tiềm năng cho vị trí hàng đầu. Tuy nhiên, Schultz cho biết vào tháng 6 rằng công ty đang tìm kiếm Tổng giám đốc mới từ bên ngoài, người dự kiến sẽ được công bố vào mùa thu.

Culver đã từng là giám đốc điều hành và chủ tịch kinh doanh Bắc Mỹ của công ty trong hơn một năm. Trước đó, ông đã giám sát việc phát triển kênh quốc tế và các bộ phận cà phê, trà và ca cao toàn cầu của Starbucks. Culver cũng nằm trong hội đồng quản trị của Columbia Sportswear và Kimberly-Clark.

“Vào thời điểm chúng tôi nhận thấy chính mình đang trong quá trình tái thiết, đây là quyết định đúng đắn khi chúng tôi vạch ra lộ trình và con đường tương lai cho Starbucks,” Culver viết trong một bức thư gửi nhân viên hôm thứ Năm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Bố già Starbucks” quay về tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711689182 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711689182 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10