Bộ Tài chính vào cuộc, “siết” gian lận trong kinh doanh xăng dầu

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ Bộ Tài chính, đơn vị này đã có công văn đề nghị bổ sung một số quy định nhằm tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu…

Theo đó, mới đây, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị bổ sung quy định việc thực hiện hóa đơn điện tử và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế là một trong những điều kiện để doanh nghiệp được phép kinh doanh nghiệp được phép kinh doanh xăng dầu, nhằm tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Đơn vị này cho hay, giải pháp dán tem đồng hồ đo xăng dầu là giải pháp khả thi, hiệu quả được doanh nghiệp, người tiêu dùng ủng hộ, tuy nhiên, về lâu dài cần thiết phải nghiên cứu áp dụng các ứng dụng khoa học công nghệ, đầu tư hệ thống, thiết bị và chuẩn bị cơ sở pháp lý để áp dụng hoá đơn điện tử.

Bộ Tài chính vào cuộc

Bộ Tài chính vào cuộc "siết" hành vi gian lận xăng dầu - Ảnh minh họa

Cùng với đó, Bộ Tài chính cũng đề xuất Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì khẩn trương hoàn thiện dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu; trong đó, bổ sung quy định việc thực hiện hóa đơn điện tử và kết nối dữ liệu với cơ quan thuế là một trong những điều kiện để doanh nghiệp được phép kinh doanh xăng dầu.

Đáng chú ý, trong thời gian chưa triển khai đồng bộ việc áp dụng hóa đơn điện tử đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc, Bộ Tài chính đã chỉ đạo ngành Thuế tiếp tục triển khai và nâng cao hiệu quả giải pháp dán tem niêm phong đối với đồng hồ tổng trên các phương tiện đo xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu trong năm 2021.

Từ đó, Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục thuế các tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý kê khai, chấp hành nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Trong thời gian tới, ngành Thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, động viên khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu sớm triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trước thời điểm 01/7/2022.

Trước đó, liên quan đến tình trạng gian lận trong kinh doanh xăng dầu ngày càng phổ biến và trở thành vấn nạn, gây bức xúc dư luận. Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương diễn ra mới đây, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - Trần Duy Đông cho biết, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Công an giám sát hoạt động thương nhân kinh doanh xuất nhập khẩu, đầu mối, qua đó, hiện nhiều vụ buôn lậu, buôn bán hóa đơn, pha chế xăng giả. Thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường, phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát hoặc động kinh doanh mặt hàng này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính vào cuộc, “siết” gian lận trong kinh doanh xăng dầu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714164773 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714164773 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10