Bước đi bất ngờ của Google

Diendandoanhnghiep.vn Google mở quán café, Meta mở cửa hàng tạp hóa và Tesla bán hàng ăn, đó có thể là những bước đi bất ngờ của các gã khổng lồ công nghệ trong bối cảnh mở rộng ra ngoài các sản phẩm cốt lõi.

>>>Google đối mặt quy luật nghiệt ngã

Theo hãng tin CNBC mới đưa, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đã mở cửa cho công chúng nơi mà họ gọi là trung tâm “Trải nghiệm du khách” vào thứ Năm, sau buổi gặp mặt các giám đốc điều hành của Google và lãnh đạo địa phương tại trụ sở chính của công ty ở Mountain View, California.

Các giám đốc điều hành của Google và lãnh đạo chính quyền địa phương đã tụ tập để khai trương trung tâm du khách mới của công ty

Các giám đốc điều hành của Google và lãnh đạo chính quyền địa phương khai trương trung tâm du khách mới của công ty.

Scott Foster, người đứng đầu bộ phận bất động sản của Google cho biết: “Chúng tôi luôn tập trung vào trải nghiệm của nhân viên Google và bạn bè của họ. Nhưng, dự án này được thiết kế có chủ ý dành cho công chúng”.

Mặc dù, công chúng có thể không được bước vào không gian văn phòng thực tế của Google, nhưng trung tâm “Trải nghiệm du khách” có một phòng nơi nhóm cộng đồng hoặc tổ chức phi lợi nhuận có thể yêu cầu dành chỗ cho các cuộc họp hoặc sự kiện. Nó cũng bao gồm một quán cà phê và cửa hàng bán lẻ Google, được thành lập hai năm sau khi công ty mở cửa hàng bán lẻ Google công cộng đầu tiên ở khu Chelsea, New York.

Quán cà phê của trung tâm phục vụ các món ăn như bánh mì sandwich, súp và món tráng miệng từ các quán ăn địa phương. Đây là quán cà phê đầu tiên của Google mở cửa cho công chúng, nó có nhiều lựa chọn hơn so với một quán cà phê lớn điển hình trong khuôn viên của công ty. Nó cũng có một quảng trường ngoài trời dành cho các sự kiện cũng như một không gian thủ công nhỏ và một cửa hàng địa phương nhỏ nơi chứng kiến sự có mặt luân phiên của các nhà bán lẻ địa phương.

Trung tâm “Trải nghiệm du khách” Mountain View mới của Google.

Trung tâm “Trải nghiệm du khách” Mountain View của Google.

Các giám đốc điều hành cho biết, trung tâm đã hoạt động được vài năm nay nhưng chỉ mở cửa để phục vụ du khách ở vào thời điểm hiện tại khi mà công nghệ phát triển nhanh chóng và nhu cầu về nhiều không gian trực tiếp hơn sau đại dịch.

Giám đốc thiết kế và nghiên cứu khuôn viên Michelle Kaufmann cho biết: “Sự đổi mới đang phát triển nhanh đến mức việc có một nơi để ở cùng nhau thậm chí còn quan trọng hơn”. “Đó là một bước đi cần thiết và hy vọng nó có thể là kế hoạch chi tiết để cộng đồng có thể tham gia nhiều hơn”.

>>>Cuộc chiến tìm kiếm: Microsoft thách thức Google

>>>Bức tranh lương tại Google & những điều rút ra

Trên thực tế, trung tâm “Trải nghiệm du khách” của Google xuất hiện trong bối cảnh các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon như Meta và Google đang có xu hướng rời bỏ phong cách thiết kế khuôn viên kiểu truyền thống, vốn trước đây đã bị đóng cửa với công chúng. Xu hướng này xuất hiện khi các công ty phải đối mặt với áp lực phải xoa dịu cả những tài năng hàng đầu và có thể cả là hướng đi mở rộng ra ngoài các sản phẩm cốt lõi.

Meta đã thực hiện lại các kế hoạch trong khuôn viên Menlo Park rộng lớn của mình cho một mô hình tương tự bao gồm nhà ở giá rẻ, cửa hàng tạp hóa đầy đủ dịch vụ và hiệu thuốc cùng các tiện nghi khác.

Một gã khổng lồ công nghệ khác là hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk cũng có những bước đi đầy bất ngờ khác ngay từ khoảng 5 năm trước. Khi đó Tesla đã ấp ủ một dự định “chơi lớn” ở lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng. Họ lên kế hoạch mở các quán ăn lấy cảm hứng từ những năm 1950 và công ty sẽ bán thực phẩm của riêng mình với thương hiệu riêng tại các trạm sạc công cộng của Tesla.

Phối cảnh nhà hàng của Tesla.

Phối cảnh nhà hàng của Tesla.

Elon Musk, CEO của Tesla đã xác nhận ý tưởng này khi cho rằng: “Hy vọng sẽ có các quán ăn tại các trạm sạc công cộng của Tesla, nơi sẽ có từ 50 đến 100 clip phim hay nhất đang chiếu". Trước đó, Musk cũng đã rất hào hứng khi nói về việc cung cấp bỏng ngô ở đó, cùng với một màn hình ngoài trời phát những đoạn phim nổi bật về những cảnh hay nhất trong lịch sử điện ảnh.

Google cũng đã được phê duyệt kế hoạch xây dựng một khuôn viên hỗn hợp rộng 80 mẫu Anh, cách trung tâm thành phố San Jose 10 dặm, để làm nơi làm việc cho 25.000 nhân viên trước đây. Mặc dù ở thời điểm hiện tại các nhà điều hành của gã khổng lồ tìm kiếm vẫn khẳng định họ vẫn cam kết thực hiện một dự án trong khu vực lâu dài. Tuy nhiên, trên thực tế Google đã tạm dừng các kế hoạch dự án sau giai đoạn phá dỡ đầu tiên do lo ngại về kinh tế và cắt giảm chi phí trong năm nay.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bước đi bất ngờ của Google tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714293544 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714293544 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10