Cần sự hỗ trợ với sản phẩm thân thiện môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, các sản phẩm thân thiện với môi trường đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Ngoài nỗ lực cá nhân, các startup cũng rất cần sự hỗ trợ của cơ quan chức năng.

Hiện nay, xu hướng sản phẩm thân thiện với môi trường đang là hướng đi mới của nhiều doanh nghiệp, trong đó có các startup khởi nghiệp. Thực tế, có không ít doanh nghiệp thành công với các sản phẩm thân thiện môi trường, ví như sản phẩm như ống hút gạo Mechon đã được nhiều người biết đến. Diễn đàn Doanh nghiệp đã có cuộc trò chuyện với Vũ Minh Trường, CEO& Founder Công ty CP Đầu tư và Phát triển GFR với sản phẩm ống hút gạo Mechon.

- Điều gì đã đưa bạn đến với quyết định Startup với ống hút gạo Mechon?     

Sau một thời gian nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy vấn đề rác thải nhựa và hạt vi nhựa ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của con người. Tuy nhiên, vấn đề xử lý loại chất thải độc hại này chưa được xử lý triệt để tại nhiều địa phương. Từ đó, chúng tôi nảy sinh ý nghĩ sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường. Chúng tôi đã nghiên cứu nhiều sản phẩm ống hút khác nhau như: ống hút cỏ bang, ống hút tre, ống hút giấy nhưng đều không đạt yêu cầu. Cuối cùng, chúng tôi đưa ra phương án sử dụng gạo và ngũ cốc để làm nguyên liệu sản xuất ống hút và đã thành công. Thương hiệu ống hút gạo MeChon đã ra đời và phát triển cho đến nay.

- Trước khi khởi nghiệp, các bạn định hướng đối tượng khách hàng và mục tiêu của Mechon là gì?

Chúng tôi hướng tới sản phẩm phục vụ tất cả mọi người, nhất là trẻ em. Sau đó, chúng tôi nhắm đến các chuỗi cửa hàng, khách sạn có kinh doanh dịch vụ ăn uống. Mục tiêu của MeChon hướng tới là mọi người đều được sử dụng sản phẩm ống hút gạo để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và góp phần bảo vệ môi trường. 

Sản phẩm ống hút gạo Mechon

Sản phẩm ống hút gạo Mechon

- Trong quá trình khởi nghiệp với sản phẩm trên, các bạn gặp khó khăn gì?

Với Mechon thì khó khăn lớn nhất để phát triển là việc tiếp cận với hách hàng. Việc khách hàng ngày nay đã quan tâm tới sức khỏe của họ và người thân song với tiềm lực của công ty chúng tôi để tạo ra một làn sóng tiêu dùng thân thiện môi trường và an toàn cho sức khỏe là vấn đề lớn. Hơn nữa, cơ chế của chúng ta chưa thực sự mạnh tay đối vấn đề rác thải nhựa, đặc biệt là ống hút nhựa. Gần đây, cơ quan chức năng đã có nhiều chương trình vận động tuyên truyền người dân giảm thiểu sử dụng đồ nhựa dùng một lần nhưng cũng mới là vận động, chưa có các giải pháp quyết liệt, triệt để.

- Bạn mong muốn nhận được sự trợ giúp gì từ cơ quan nhà nước?

Chúng tôi mong muốn được hỗ trợ về truyền thông của các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền cho nhiều người hơn biết đến sản phẩm thân thiện môi trường mà đặc biệt an toàn với sức khỏe của người tiêu dùng như Mechon. Ngoài ra, nhà nước cần có chính sách hỗ trợ quyết liệt hơn. Ví như, có quy định buộc các cơ sở kinh doanh ăn uống phải sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường, hạn chế tối đa sản phẩm rác thải nhựa dùng một lần.

Hơn nữa, ngoài thị trường Việt Nam chúng tôi cũng rất quan tâm đến các thị trường khác trên thế giới. Vì vậy, chúng tôi mong muốn tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, các chiến dịch lớn nhằm đưa sản phẩm của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

 - Khi tìm kiếm đối tác, bạn cân nhắc đến các yếu tố nào?

Tại Việt Nam, startup tiềm năng luôn có được sự đồng hành từ Chính phủ, ban ngành đoàn thể từ trung ương đến địa phương. Tuy nhiên, khởi nghiệp luôn có những khó khăn nhất định, nếu vượt qua thì mới có thể gặt hái được quả ngọt, và tôi luôn nhắc nhớ rằng, nếu muốn đi xa và bền vững thì hãy đi cùng nhau.

Các chuyên gia nhận định, startup dễ thất bại nếu chọn nhầm bạn đồng hành. Với chúng tôi, cái tâm mang đến sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của người tiêu dùng chúng tôi cũng mong muốn đối tác của mình là những người có tâm, phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cần sự hỗ trợ với sản phẩm thân thiện môi trường tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713881915 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713881915 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10