Cặp nữ sinh THPT gọi vốn thành công 200 triệu đồng tại Shark Tank

Diendandoanhnghiep.vn Đến với Shark Tank Việt Nam hai chị em Nguyễn Hoàn Lê Vy và Nguyễn Hoàn Triệu Vy là nhà sáng lập của Jaros Candle để gọi vốn 200 triệu cho 20% cổ phần.

>> Shark Tank Việt Nam: Startup Ecosoi gọi vốn thành công từ lá dứa

Được biết 2 chị em đã kinh doanh mặt hàng nến thơm này từ giữa năm 2021 và đã trải qua rất nhiều chặng đường từ kinh doanh online đến việc sản xuất nến thơm và thành lập thương hiệu nến thơm riêng cho bản thân mình.

Để các Shark có thể đầu tư vào startup của mình, Triệu Vy đã nêu 2 lý do, thứ nhất triết lý sản phẩm là Creating art and science of scented candles – sáng tạo nghệ thuật và ứng dụng khoa học cho ngọn nến tỏa hương thơm. Tất cả những sản phẩm đều do chính cô tìm nguồn nguyên liệu, sản xuất đến khâu bao bì, thiết kế và marketing. Và Jaros Candle cũng nhận lại phản hồi rất tốt từ khách hàng. Có rất nhiều khách hàng tiềm năng muốn làm đơn hàng lớn để có thể xuất khẩu sang nước ngoài.

Lý do thứ hai đó chính là mặc dù nến thơm không mới ở thị trường quốc tế nhưng mới ở thị trường Việt Nam. Đối với ở địa phương mình, hai nhà sáng lập Jaros Candle nhận thấy rằng người dân chưa biết đến nến thơm nhiều. Sau đại dịch Covid, nhận thấy rằng người Việt Nam có nhu cầu tìm đến các sản phẩm giúp thư giãn, trong đó có nến thơm. Vì vậy Jaros Candle tin nếu sản phẩm này được đầu tư và phát triển tốt thì nến thơm nội địa Việt Nam sẽ phát triển như các thương hiệu quốc tế khác.

Lê Vy tự tin chia sẻ về tình hình kinh doanh của startup. Từ tháng 10 đến tháng 12/2021, Jaros Candle ghi nhận doanh thu 250 triệu đồng. 6 tháng đầu năm 2022, con số này là 600 triệu đồng. Bình quân mỗi tháng, doanh số bán lẻ và gia công theo yêu cầu vào khoảng 500 sản phẩm.

Shark Hưng gật gù khen ngợi thiết kế nến thơm cũng như bao bì. Phó Chủ tịch Cenland cũng hỏi kỹ càng hơn về thành phần hóa học và nhận được câu trả lời từ Triệu Vy: "Con sử dụng sáp đậu nành, sáp ong và sáp cọ, không sử dụng sáp paraffin".

Tiết lộ về dự định sử dụng số tiền đầu tư, Triệu Vy cho biết: 30% để nâng cấp các thiết bị sản xuất và thuê thêm nhân công, 50% để mở showroom ở Vĩnh Long và cho Lê Vy học thêm về marketing, 20% còn lại để nhập thêm nguyên liệu để nghiên cứu cho sản phẩm chất lượng và đa dạng hơn. Đây cũng chỉ là kế hoạch gọi vốn ngắn hạn còn về dài hạn, sau khi Triệu Vy tốt nghiệp đại học sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu.

Với tinh thần khởi nghiệp của 2 chị em, Shark Liên cực kỳ thích thú và nhanh chóng rút Golden Ticket (vé vàng) để tặng 100 triệu, giúp cho cả 2 tiếp tục học tập những gì mình thích. "Các con đúng ở tuổi cháu của tôi và tôi muốn dành tình cảm ưu ái cho các con" - Shark Liên.

>> Trường Foods với "thịt chua Phú Thọ" gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam

>> Startup iMotorbike ra về tay trắng tại Shark Tank Việt Nam

Shark Hùng Anh nói với Triệu Vy: "Tôi đánh giá cao sản phẩm của em. Em còn 1 năm rưỡi nữa thì ráng học cho xong rồi ra làm còn để cho em gái về học tiếp. Em còn nhỏ lắm, còn rất nhiều cơ hội kiếm tiền. Tất nhiên các em lên đây đã động viên tinh thần cho rất nhiều bạn trẻ ở nhiều nơi trong cả nước. Tôi tin rằng 2 chị em sẽ có thành quả. Chị Liên rút rồi thì anh cũng đi theo, có Golden Ticket cho các em, động viên tinh thần vì hồi xưa anh cũng như các em vậy đó". Như vậy Lê Vy - Triệu Vy đã nhận được món quà 200 triệu của 2 Shark.

Shark Erik cũng cho biết câu chuyện của 2 chị em cũng như sản phẩm của Jaros Candle rất hay. “Một ngày đẹp trời của 10 năm trước anh lấy vợ Việt Nam. Và 2 năm trước anh cũng ly hôn. Việc khó nhất liên quan đến ly hôn là nói với con gái của mình: bố mẹ nó sẽ không ở với nhau nữa. Anh rất thông cảm với hai em và cũng muốn hỗ trợ, ủng hộ.”

Shark Liên cũng muốn Shark Erik và Shark Hùng Anh đồng hành cùng bà giúp Jaros Candle thực hiện giấc mơ đem nến thơm của chính tay các em làm ra để xuất khẩu. “Thực ra các con mới bắt đầu và còn nhỏ, áp lực cho các con quá nhiều về tài chính cũng rất mệt. Thế cho nên để cho công bằng và có trách nhiệm, tôi đề xuất 200 triệu cho 30%. Trong đó có tôi, Shark Hùng Anh và Shark Erik cùng tham gia”. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cặp nữ sinh THPT gọi vốn thành công 200 triệu đồng tại Shark Tank tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715061042 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715061042 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10