CEO Ngô Thùy Anh: Khởi nghiệp tạo tác động xã với mô hình ứng dụng cho người cao tuổi

Diendandoanhnghiep.vn CEO Ngô Thùy Anh đã can đảm lựa chọn con đường khó khăn để khởi nghiệp với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi.

Với quyết tâm thực hiện sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống (sức khỏe và tinh thần) cho người cao tuổi, CEO Hasu Ngô Thùy Anh đã can đảm lựa chọn một con đường khó khăn: khởi nghiệp công nghệ dành cho người cao tuổi giữa đại dịch COVID-19.

Khi người cao tuổi trở thành những người dễ bị tổn thương trong đại dịch

COVID-19 là một đại dịch lớn chưa từng thấy trong lịch sử nhân loại. Tất cả đều lúng túng, bị động, bị đe dọa về sức khỏe và bị tổn thất về kinh tế. Nhưng nếu lựa chọn nhóm người bị tổn thương nhất do đại dịch thì đó là người cao tuổi.

Về mặt sức khỏe, người cao tuổi với cơ thể lão hóa, sức đề kháng kém dễ bị virus tấn công, nhiễm bệnh, thậm chí dễ bị tử vong.

Về mặt tinh thần, người cao tuổi dễ rơi vào trạng thái lo âu, buồn bã do các đợt giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc.
Đại dịch đã khoét sâu thêm nỗi cô đơn của người cao tuổi, khi mà cùng với các vấn đề họ gặp phải trước đó (như nỗi lo bệnh tật tuổi già, nỗi lo tài chính, nỗi buồn tủi trong chính gia đình mình do khoảng cách thế hệ) thì họ lại nhận thêm nỗi lo nhiễm covid, nỗi buồn khi không thể gặp gỡ, tiếp xúc với người khác.

Cần có một giải pháp giúp người cao tuổi xua tan nỗi cô đơn, chủ động chăm sóc sức khỏe tại nhà

Hasu hiểu nhu cầu của người cao tuổi, là cần được chăm sóc, rèn luyện sức khỏe; được đáp ứng đầy đủ về dinh dưỡng; được học tập, tiếp xúc với công nghệ hiện đại; được thưởng thức, hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật; và đặc biệt, được đáp ứng các nhu cầu về tinh thần như: giao lưu, tiếp xúc thường xuyên với người thân, bạn bè, được tôn trọng, được sống gần gũi với con cái, được quan tâm và tham gia các hoạt động xã hội…

Và đưa ra các giải pháp giúp người cao tuổi chủ động chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần, giao lưu kết nối ngay tại nhà, để không bị rơi vào thế bị động khi dịch bệnh xảy ra.

Giải pháp về Sức khỏe thể chất:

- Người cao tuổi có thể dễ dàng tập luyện tại nhà các bài tập khí công tăng cường nội lực, loại bỏ những đau đớn, mệt mỏi, căng thẳng, bồi bổ, nâng cấp lục phủ ngũ tạng, cân bằng âm dương trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa,… và các bài tập hỗ trợ sức khỏe xương khớp, hệ hô hấp. Đây là những bài tập luyện được xây dựng riêng cho độ tuổi trên 50 bởi Bác sĩ Nguyễn Bích Vân – Nguyên PGĐ Bệnh viện Đống Đa, Hà Nội.

- Người cao tuổi cũng có thể dễ dàng thực hành thiền ngay tại nhà để giải quyết các vấn đề như: mất ngủ, lo âu…

- Người cao tuổi cũng tự mình nâng cao kiến thức về y tế, sức khỏe, các vấn đề về bệnh tuổi già, dinh dưỡng tuổi già thông qua các video tư vấn sức khỏe, các bài viết khoa học về sức khỏe.

Giải pháp về Sức khỏe tinh thần:

- Hasu quan tâm đến nhu cầu văn hóa, tâm linh của người cao tuổi, từ đó xây dựng các khóa Phật pháp của những thiền sư nổi tiếng, bổ sung các cuốn sách đọc, sách nói về tôn giáo được nhiều người tìm đọc.

- Nhu cầu giải trí được đáp ứng với hàng trăm đầu sách đọc, sách nói đủ các lĩnh vực, những bộ phim điện ảnh nổi tiếng, những câu chuyện hài hước, thú vị.

- Đặc biệt, Hasu mang đến tính năng kết nối, giúp người cao tuổi thoải mái giao lưu, chia sẻ, tâm sự với những người cùng lứa tuổi, chung sở thích.

Chuyên mục Đào tạo: sự kết hợp giữa sức khỏe thể chất và tinh thần: học tập trọn đời là một nhu cầu, cũng là một mục tiêu được đặt ra bởi Liên hợp quốc tại Việt Nam. Học tập vừa giúp người cao tuổi rèn luyện trí não, làm chậm lại quá trình lão hóa, đồng thời cũng giúp họ tìm thấy niềm vui, sự thú vị cho những đam mê mới. Hasu đã xây dựng các khóa học online dành riêng cho người cao tuổi gồm: ngoại ngữ, âm nhạc, hội họa, kỹ năng…

Giải pháp của Hasu được chứng minh thực tiễn khi có hàng chục nghìn người đã và đang sử dụng để tập luyện, giải trí, học tập hằng ngày.

Những khó khăn, thách thức và nỗ lực vượt qua của CEO Ngô Thùy Anh cùng cộng sự

Không tính đến thời điểm ra đời - tháng 3 năm 2020, thời điểm đại dịch COVID-19 bùng nổ và kéo dài cho đến tận hiện tại - việc lựa chọn giải pháp công nghệ cho nhóm người khó tiếp cận, sử dụng công nghệ đã là một khó khăn, thách thức. Nhưng trong cuộc đua công nghệ, chúng ta không thể để người cao tuổi bị bỏ lại phía sau, bị gạt sang bên lề. Không để cái khó bó cái khôn, Ngô Thùy Anh cùng các cộng sự của mình đã tìm ra những giải pháp, nổi bật là các chuỗi tập huấn sử dụng công nghệ cho người cao tuổi, kết hợp cùng HelpAge International, các sự kiện nâng cao kiến thức phòng chống dịch Covid, chăm sóc sức khỏe cho hội phụ nữ phối hợp cùng với Viện Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Ánh sáng Light… hay các buổi tập huấn online được tổ chức cùng với các câu lạc bộ, các tổ chức của người cao tuổi trên cả nước.

Khi được hỏi về định hướng trong tương lai, Ngô Thùy Anh cho biết, cô cùng các cộng sự vẫn sẽ giữ vững mục tiêu duy nhất là giúp người cao tuổi trong cả nước được tiếp cận công nghệ, được tận dụng nền tảng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống, rộng hơn là tiến vào các thị trường ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Ngô Thùy Anh: Khởi nghiệp tạo tác động xã với mô hình ứng dụng cho người cao tuổi tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713483668 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713483668 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10