CEO RIND: Giới trẻ muốn thành công cần sẵn sàng cho một 'cuộc chơi dài hơi'

Diendandoanhnghiep.vn Theo một CEO đang rất thành công, những người trẻ tuổi phải chơi một "cuộc chơi dài hơi" nếu muốn thành công trong lâu dài.

>> Lời khuyên từ CEO giúp sự nghiệp của bạn không bị 'tụt dốc'

Thay vì cố gắng bắt chước những câu chuyện thành công nhanh chóng và hào nhoáng đó, giới trẻ nên hướng tới các mục tiêu nghề nghiệp dài hạn hơn.

Matt Weiss, CEO của công ty sản xuất đồ ăn nhẹ sấy khô upcycle (chế biến đồ ăn cũ trở thành sản phẩm mới hoàn toàn với tính thẩm mỹ cao) RIND, cho biết người trẻ thường cảm thấy rất áp lực trong việc sớm đạt được thành công trong sự nghiệp. Đọc danh sách “30 Under 30” hàng năm của Forbes hay những câu chuyện về các triệu phú tự thân ở độ tuổi 20 có thể khiến giới trẻ có ấn tượng sai lầm rằng họ nên có “deadline” trong ngắn hạn để trở nên thành công. 

Tuy nhiên, Weiss cho rằng đó là cách làm sai lầm. Thay vì cố gắng bắt chước những câu chuyện thành công nhanh chóng và hào nhoáng đó, giới trẻ nên hướng tới các mục tiêu nghề nghiệp dài hạn hơn. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng khả năng phục hồi cũng như tích luỹ được nhiều kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để theo đuổi các mục tiêu dài hạn đó. Theo Weiss, đó là cách tốt nhất để giúp bản thân đạt được thành công lâu dài. 

“Cuối cùng thì không có bất kỳ con đường tắt nào để xây dựng sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh thành công trong lâu dài. Đó là thứ không thể bị ép buộc. Bạn cần có thời gian và luôn phải nghĩ xa và dài hơn nếu muốn đạt được thành công như vậy”, Weiss nói. 

Thay vì cố gắng bắt chước những câu chuyện thành công nhanh chóng và hào nhoáng, giới trẻ nên hướng tới các mục tiêu nghề nghiệp dài hạn hơn. Ảnh: Getty Images

Thay vì cố gắng bắt chước những câu chuyện thành công nhanh chóng và hào nhoáng, giới trẻ nên hướng tới các mục tiêu nghề nghiệp dài hạn hơn. Ảnh: Getty Images

Lời khuyên của Weiss là dựa trên sự thành công của RIND, công ty hiện cung cấp sản phẩm trên Amazon và hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ. Công ty này sẽ sớm mở rộng phạm vi bán hàng ở 4.000 địa điểm khác, bao gồm các chi nhanh của Whole Foods, CVS, Target và Costco. 

Ông cho biết đã mất nhiều năm để lập kế hoạch và làm việc chăm chỉ thì mới có thể thành lập RIND vào năm 2018 và có những thành công sau này. Đó là thành công không phải chỉ trong vài tháng hay một năm. 

Weiss thậm chí phải trải qua một chặng đường rất dài: Từ vô số giờ nghiên cứu về ngành công nghiệp thực phẩm tự nhiên tới vô số cộng đồng mà ông phải kết nối để đưa công ty phát triển. Tất cả đều đóng một vai trò quan trọng cho thành công của ông với RIND. 

Weiss nói: “Những kinh nghiệm, kiến thức và bài học mà tôi học được cho đến thời điểm đó chính là thứ cho phép RIND thành công cho đến bây giờ”. 

Đó là phiên bản “trò chơi dài hơi” của Weiss và theo ông, ai cũng có thể bắt chước được điều đó. Ông đưa ra hai điều đơn giản bạn có thể bắt đầu làm ngay từ bây giờ. 

Tìm kiếm lời khuyên từ những người có ảnh hưởng

Hãy xin lời khuyên từ bất kỳ người lớn tuổi, có ảnh hưởng nào trong cuộc sống của bạn và hỏi họ đã mất những gì để đạt được thành công của riêng họ, theo Weiss. Đó có thể là bất kỳ ai trong vòng gia đình hay cộng đồng của bạn, từ người cha hay người mẹ hiện thực hoá được giấc mơ trở thành bác sĩ đến người đồng nghiệp thành công thăng tiến lên vị trí lãnh đạo cấp cao tại công ty của bạn, hoặc thậm chí là một người bạn đã điều hành thành công một doanh nghiệp trực tuyến có lợi nhuận. 

Ông Weiss cá là phần lớn sẽ nói rằng họ phải mất rất nhiều năm để lập kế hoạch và làm việc chăm chỉ. Hãy ghi nhớ những câu chuyện của họ khi bạn nghĩ về sự nghiệp của chính mình. Theo ông, nó có thể giúp bạn hình dung cũng như đặt ra được các mục tiêu dài hạn cho bản thân. 

Loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung

Hãy tạm ngừng sử dụng LinkedIn hay bất kỳ mạng xã hội nào vì những thứ đó thường nhồi những câu chuyện thành công chớp nhoáng vào đầu bạn. Weiss khuyên bạn nên ngừng sử dụng thậm chí chỉ vài giờ để suy nghĩ về các mục tiêu dài hạn của mình và cách bạn có thể lập kế hoạch để đạt được chúng. 

Ông cho rằng nếu không có ảnh hưởng từ mạng xã hội, việc suy nghĩ cẩn thận về con đường phía trước của bạn thường sẽ dễ dàng hơn. “Giới trẻ bị nhồi nhét bởi những thông tin từ nơi làm việc hoặc các bài đăng trên mạng xã hội mỗi ngày. Để bản thân thoát khỏi những luồng thông tin 24/7 đó có thể giúp bạn suy nghĩ chín chắn hơn nhiều, hiểu rõ tình hình chung của bản thân về mục tiêu bạn muốn đạt được và việc bạn muốn làm”.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO RIND: Giới trẻ muốn thành công cần sẵn sàng cho một 'cuộc chơi dài hơi' tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713992817 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713992817 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10