Chàng trai một tay mở quán trà sữa doanh thu 2 triệu đồng/ngày

Diendandoanhnghiep.vn Sinh ra chỉ có một tay lành lặn nhưng với niềm lạc quan và đam mê pha chế, chàng trai Nguyễn Thiên Tài Nguyên đã từ Cần Thơ lên TPHCM để học rồi mở quán trà sữa với doanh thu "khủng".

Vượt qua mặc cảm

Thời gian qua trên mạng xã hội chia sẻ nhiều đoạn clip về một chàng trai chỉ dùng 1 tay pha trà sữa. Với nụ cười thân thiện và sự nhiệt huyết trong công việc, chàng trai nhận được nhiều sự quan tâm, cảm phục từ cộng đồng mạng. Nhân vật đó chính là bạn Nguyễn Thiên Tài Nguyên (25 tuổi, quê Cần Thơ).

Chia sẻ với PV, Nguyên cho biết đã bị khuyết tật một tay ngay từ lúc được sinh ra. Dù gia đình đã cố gắng tìm mọi cách chữa trị nhưng đều không thành công. Biết điểm yếu này so hơn bạn bè, Nguyễn Thiên Tài Nguyên đã cố gắng làm mọi thứ bằng một tay thật thành thục.

Và không chỉ thế, Nguyên cũng luôn tạo một phong thái tự nhiên, vui tươi và rạng rỡ để vượt qua nghịch cảnh. "Ban đầu, tôi cũng thấy rất mặc cảm, tự ti. Lúc nào cũng muốn mặc áo rộng hoặc mặc theo áo khoác để che đi khuyết điểm của bản thân" - Nguyên chia sẻ.

Dù bị khuyết một tay từ nhỏ, chàng trai Nguyễn Thiên Tài Nguyên không đầu hàng với số phận.

Dù bị khuyết một tay từ nhỏ, chàng trai Nguyễn Thiên Tài Nguyên không đầu hàng với số phận.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Cần Thơ, Nguyên quyết định lựa chọn học ngành Marketing tại Đại học Văn Hiến tại TPHCM. Để có thể sinh sống và phụ gia đình trong việc trả tiền học phí, Nguyên quyết định đi xin làm thêm tại các quán cà phê.

Lúc quyết định xin đi làm thêm, Nguyên suy nghĩ không biết nên chọn công việc gì cho phù hợp. Gần chỗ trọ có quán cà phê nhỏ, Nguyên đã thử đi xin việc.

"Chủ quán cũng đã hỏi rất nhiều câu hỏi về tình trạng cánh tay của tôi. Ban đầu, họ lo sợ tôi không làm nổi việc ở quán cũng hơi ái ngại. Nhưng vì tôi kiên quyết xin vào, nên chủ quán đã đồng ý và trả cho tôi mức lương 10.000 đồng/giờ" - Nguyên nhớ lại.

Khi lên TPHCM, Nguyên bắt đầu ước mơ mở một quán trà sữa.

Khi lên TPHCM, Nguyên bắt đầu ước mơ mở một quán trà sữa.

Số tiền lương ít ỏi này cũng chỉ đủ để giúp Nguyên sắm các dụng cụ học tập và sinh hoạt cá nhân hằng tháng. Làm được vài tháng, Tài Nguyên xin nghỉ, nộp hồ sơ vào một quán lớn hơn để học hỏi công thức pha chế và nhận được mức lương cao hơn trước.

"Tôi đã xin được đứng vào quầy pha chế để học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, bản thân cũng đã đi làm thêm ở nhiều quán và không bỏ phí khoảng thời gian rảnh nào để phát triển. Vì thời điểm này, tôi đã có ý định sẽ mở riêng một quán về trà sữa", Nguyên tâm sự.

Khi công việc đang thuận lợi thì quán trà sữa nơi Nguyên làm gặp sự cố. Nguyên bị nợ lương 3 tháng và phải lấy hết tiền tiết kiệm ra chi tiêu. Quá buồn, Nguyên nghĩ sẽ phải tạm ngưng lại giấc mơ mở quán trà sữa. Tuy vậy, bằng sự cố gắng và kiên cường, Nguyên đã dần thực hiện ước mơ.

Dù có đôi lúc khó khăn nhưng Nguyên luôn thầm nhủ phải luôn cố gắng.

Dù có đôi lúc khó khăn nhưng Nguyên luôn thầm nhủ phải luôn cố gắng.

Cả đêm không ngủ vì sung sướng

Nguyên tâm sự: "Sau khi chia sẻ về dự định mở quán, tôi nhận được nhiều sự phản đối của gia đình vì không tin vào khả năng. Vì mở một tiệm trà sữa đối với một thanh niên mới lớn có đầy đủ tay chân đã khó rồi, huống chi, tôi bị thiếu mất một cánh tay và lại là tay phải".

Thế nhưng, bằng sự quyết tâm, tinh thần vượt khó nên Nguyên đã thuyết phục được gia đình ủng hộ. Khi mở quán và bị thiếu vốn, người thân trong gia đình đã đi mượn tiền để giúp Nguyên. "Trong thời gian tôi gặp khó khăn, gia đình chính là nguồn động lực, tiếp thêm sức vào ước mơ", Nguyên chia sẻ.

Tới nay, quán trà sữa của Nguyên trên đường Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận, TPHCM) đã mở được gần một năm. Tuy vậy, Nguyên vẫn nhớ như in những ngày đầu quán mới mở. Sự háo hức khiến Nguyên cả đêm không thể chợp mắt vì hạnh phúc.

Chưa khi nào Nguyên từ bỏ ước mơ khởi nghiệp.

Chưa khi nào Nguyên từ bỏ ước mơ khởi nghiệp.

Thời gian đầu, Nguyên tự pha chế còn chậm. Nhưng có lúc khách vô đông cũng làm Nguyên hoảng, lộ ra vẻ không tự tin.

"Cũng có nhiều khách đến vì tò mò về tôi. Sau khi order (đặt mua, gọi món - PV) xong đều đứng xem tôi pha. Bình thường, tôi pha nước cũng hơi run rồi, khi khách nhìn, tôi còn run hơn nữa. Cũng có nhiều khách hỏi tôi về chuyện cái tay bị mất, khiến tôi bị đơ người, không biết trả lời làm sao" - Nguyên tâm sự.

Ngoài việc làm chủ tiệm trà sữa, chàng thanh niên 25 tuổi này còn nhận dạy và đào tạo nhân viên pha chế. Đồng thời, Nguyên còn sáng tạo ra những món nước mang phong cách riêng cho các quán cà phê mới mở.

Mỗi ngày, cửa hàng có doanh thu khoảng 2 triệu đồng. Sau khi trừ các chi phí ban đầu, Nguyên còn lại khoảng 1/3 doanh thu trên.

https://dantri.com.vn/lao-dong-viec-lam/chang-trai-mot-tay-mo-quan-tra-sua-doanh-thu-2-trieu-dongngay-20210519185753622.htm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chàng trai một tay mở quán trà sữa doanh thu 2 triệu đồng/ngày tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714050743 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714050743 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10